Thứ sáu, 29/03/2024,


Hoa hậu Táo quân Đêm Giao thừa (23/01/2009) 

Không thiên quá về mổ xẻ, phân tích các vấn đề bức xúc của xã hội như năm trước, Gặp nhau cuối năm Xuân 2009 mang lại những tiếng cười sảng khoái qua cuộc thi Hoa hậu Táo quân - Hoa Táo. Chương trình phát sóng vào tối 25-1 (tức đêm Giao thừa).

 

Ngoài những vấn đề muôn thuở thì các Táo 2008 còn nêu những vấn đề mới nảy sinh như: lũ lụt, môi trường, dự báo nói chung, trong đó có dự báo thời tiết, an toàn thực phẩm, các cuộc thi nhan sắc... Ngoài ra, chương trình còn đề cập tới nỗ lực phi thường của nền kinh tế Việt Nam trong hoàn cảnh kinh tế toàn cầu bị suy thoái.

Thay bằng việc trình tấu với Ngọc Hoàng thì năm nay các Táo sẽ dự thi Hoa hậu Táo quân và Ngọc Hoàng sẽ trở thành trưởng ban giám khảo. Khán giả không chỉ được nghe các Táo hát, mà còn được thưởng thức tài nghệ của các Táo trong các màn múa ballet, nhảy hip hop, biểu diễn ca trù, hát xẩm, chầu văn… Các thí sinh gồm: Táo Giao thông Chí Trung, Táo Nông dân Thành Trung, Táo Tiêu dùng Vân Dung, Táo Y tế Anh Tuấn, Táo Điện lực Minh Hằng, Táo Kinh tế Quang Thắng, Táo Thoát nước Tự Long.

Sân khấu năm nay không đóng khung kiểu Cung đình mà trang hoàng như một show trình diễn nghệ thuật với ánh sáng khá bắt mắt. 3 vai diễn được "đinh" vẫn là Công Lý (Bắc Đẩu), Xuân Bắc (Nam Tào) và Quốc Khánh (Ngọc Hoàng). Sự xuất hiện mới lạ của Táo đào đường cùng với điệu nhảy của bài Kachiusa cũng là một nét mới nữa mà đạo diễn Đỗ Thanh Hải mang đến trong chương trình năm nay. Gần 40 gương mặt nghệ sỹ tham gia chương trình Táo quân lần này, tuy nhiên đều là nghệ sỹ phía Bắc, thiếu vắng các gương mặt nghệ sỹ phía Nam.

 

                                  Theo Phạm Hồng (HNM)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: