Thứ bảy, 27/04/2024,


Chàng trai 8X ra mắt tự truyện cảm động "Không thể vỡ" trên xe lăn (06/11/2014) 

Câu chuyện trong những cuộc hành trình bằng xe lăn vừa được chàng trai mắc bệnh xương thủy tinh Vũ Ngọc Anh tập hợp và giới thiệu trong cuốn sách “Không thể vỡ”. Lễ ra mắt sách và giao lưu với tác giả đã diễn ra vào sáng 6/11 tại Hà Nội.

“Nếu không đi thì chẳng bao giờ chúng ta bắt đầu” - xuất phát từ tâm thế đó, chàng trai mang trong mình căn bệnh xương thủy tinh Vũ Ngọc Anh đã thực hiện hành trình đi tới những nơi mình yêu thích: từ Hà Nội lên Thái Nguyên, Hà Giang, Thanh Hóa, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam và xa nhất là Campuchia trên chiếc xe lăn.


Bìa cuốn sách "Không thể vỡ"


Cuốn sách “Không thể vỡ” tập hợp bài viết của Vũ Ngọc Anh trong hai cuộc hành trình. Hành trình thứ nhất là cuộc sống tự lập trong 5 năm xa nhà. Với lần thứ hai (từ tháng 4/2014), anh mong muốn làm được những gì bản thân mình ao ước, đó là cố gắng đặt chân đến 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam bằng chính tiền tiết kiệm trong 5 năm bắt đầu cuộc sống xa gia đình ấy.

Tại buổi ra mắt sách, Vũ Ngọc Anh chia sẻ: “Những câu chuyện trong Không thể vỡ rất quen thuộc. Nhưng để ngồi viết lại, tôi mất 5 tháng để hoàn thành cuốn sách. Điều tôi mong muốn nhất là những bạn có hoàn cảnh như mình, nếu đọc được những câu chuyện của tôi, hy vọng họ sẽ tự tin hơn, dễ dàng hơn với bản thân mình. Tôi nghĩ rằng khi có thời gian, tôi sẽ viết tiếp, bởi tôi còn rất nhiều câu chuyện muốn chia sẻ trên hành trình của mình”.



Tác giả Vũ Ngọc Anh với hành trình trên chiếc xe lăn


Không chỉ lập trang blog cá nhân khongthevo.com giới thiệu bài viết, kỷ niệm trong những cuộc hành trình gian khó, Vũ Ngọc Anh còn chia sẻ kinh nghiệm du lịch với xe lăn. Đồng thời, anh cũng là người khởi xướng việc gây quỹ hỗ trợ cho bệnh nhân xương thủy tinh./.


Theo VOV

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: