Thứ sáu, 29/03/2024,


Đêm lung linh nến bên nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp (23/09/2014) 

Sáng 22/9, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tưởng nhớ một năm ngày Đại tướng về với cõi vĩnh hằng (ngày 30/8 âm lịch). (Ảnh: QĐND)


Ông Võ Điện Biên, ông Võ Hồng Nam, bà Võ Hòa Bình, cùng người thân trong gia đình, chia sẻ niềm xúc động cùng Đại tướng Phùng Quang Thanh, về tình cảm của đồng bào, chiến sĩ cả nước dành cho Đại tướng và gia đình trong suốt một năm qua. (Ảnh QĐND)


Sáng 23/9, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến nhà riêng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) dâng hương, hoa, tưởng nhớ Đại tướng, đúng tròn 1 năm ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất. (Ảnh: CAND)


Bộ trưởng Trần Đại Quang và các thành viên trong Đoàn Bộ Công an đã thắp nén hương, kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ, bày tỏ lòng tri ân những đóng góp to lớn của Đại tướng, đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của đất nước, của dân tộc. (Ảnh: CAND)


Ngôi nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhiều tổ chức, cá nhân lại tổ chức đến viếng thăm và dâng hương tưởng nhớ Đại tướng. (Ảnh: PLO)


Dòng người cứ lặng lẽ tiến về ngôi nhà riêng của người trong không khí trang nghiêm và thành kính. (Ảnh: PLO)


Không gian tĩnh lặng, trang nghiêm trong khu vườn nhà Đại tướng. (Ảnh: PLO)


Tại lối đi và hàng rào ngôi nhà 30 Hoàng Diệu, các ngọn nến được nhóm sinh viên tỉnh Nam Định và người dân sống gần đó thắp lên. (Ảnh: Zing)


Em Khuê (8 tuổi) cùng bé Giang (3 tuổi) theo bố đến đây. Hai em cho biết, ở trường cô giáo thường xuyên nhắc về Đại tướng và những công lao của ông. (Ảnh Zing)


Một số người dân đi tập thể dục cũng ghé vào đứng bên ngoài chắp tay cầu nguyện. (Ảnh: Zing)


Nữ cựu chiến binh Nguyễn Thị Hòa (58 tuổi, nhà ở quận Cầu Giấy) nhờ anh cảnh vệ châm nến và vái vọng từ phía ngoài. (Ảnh: Zing)

 

Theo VTC NEWS

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: