Thứ bảy, 20/04/2024,


Quốc Thiên đạt giải 'Vietnam Idol 2008' (15/01/2009) 

Giọng hát đẹp của chàng sinh viên nhạc viện đã thu hút nhiều khán giả yêu mến bầu chọn cho mình. Vượt qua người bạn đồng hành Thanh Duy, Quốc Thiên giành giải thưởng 'Thần tượng âm nhạc Việt Nam' lần 2 vào tối 14/1 tại Nhà hát Hòa Bình (TP HCM).

 

Ngay sau phút đăng quang, Quốc Thiên chia sẻ: 'Đoạt danh hiệu Thần tượng âm nhạc là một bước ngoặt lớn và ấn tượng nhất trong cuộc đời. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc của mình đến tất cả những ai đã giúp tôi có được cơ hội quý này, từ Ban tổ chức, Ban giám khảo đến các anh hậu đài, chị lao công...'.

Kết quả cuộc thi không mang lại nhiều bất ngờ, bởi từ video clip dự đoán trước khi công bố giải, Quốc Thiên đã nhận được nhiều ưu ái từ giới chuyên môn, nhà báo và cả nghệ sĩ. Ngay bản thân chàng trai trẻ cũng không biểu hiện quá bất ngờ hay xúc động mãnh liệt. Khi nghe tên mình được xướng lên cùng danh hiệu Idol, anh cười thật tươi và chia sẻ cảm xúc của mình khá trôi chảy. Bài hát Nụ cười và những ước mơ mà anh thể hiện trong nỗi hân hoan sau giây phút trọng đại, cũng khá tròn trịa và vững vàng.

Chính vì thế, phần cảm xúc nhất của đêm trao giải rơi vào cuộc trò chuyện, giao lưu giữa tân Thần tượng âm nhạc và cánh báo chí, khán giả hâm mộ. Khi được hỏi anh nghĩ về ai đầu tiên khi biết mình chiến thắng, chàng trai trẻ không ngần ngại trả lời là mẹ. Mẹ không chỉ hết mực yêu thương mà còn là người vun vén cho ước mơ âm nhạc của Thiên. Anh nói: 'Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất cho mẹ, bởi tôi biết chắc rằng mẹ rất vui và tự hào với bất cứ thành công nào của con mình trong sự nghiệp âm nhạc. Nhưng tôi chưa có dịp...' (mẹ Quốc Thiên mất cách đây hơn một năm vì bệnh u não).

Quốc Thiên cũng dành lời khen tặng cho Thanh Duy, người anh em thân thiết đi cùng anh suốt hành trình Idol vừa qua và không quên đề nghị khán giả tiếp tục ủng hộ cả hai trên con đường âm nhạc sắp tới.

Tuy thua cuộc nhưng chàng trai đến từ tỉnh Trà Vinh không tỏ chút cảm xúc buồn bã nào ngoài mặt. Thanh Duy từng chia sẻ trước đó, vào đến vòng gala cuối đã là một may mắn thật lớn với anh. Và anh giữ vững được tinh thần suốt đêm trao giải. Nụ cười luôn tươi tắn trên môi, anh chia sẻ niềm vui thắng giải với người bạn thân, rồi cúi chào cảm ơn từng cụm khán giả ở nhiều khu vực trong khán phòng nhà hát, nhất là những khán giả ưu ái, ủng hộ mình. Đích thân Thanh Duy đến bắt tay, chụp hình và cảm ơn gần như từng người một. Sự lạc quan của chàng trai 23 tuổi còn rõ nét khi anh trả lời một người xem lớn tuổi: 'Dạ, con vẫn đi hát sau này. Cô nhớ tiếp tục ủng hộ con nhé'.

Đêm trao giải diễn ra trong không khí sôi nổi, vui vẻ. Lượng fan khá lớn của hai chàng trai thay phiên nhau gào thật to tên của thí sinh mình yêu quý kèm theo những câu tán thưởng thật 'bốc'. Nhưng, các phần trình diễn của Quốc Thiên và Thanh Duy, cùng các gương mặt top 10 còn lại không mang lại nhiều ấn tượng. Bất ngờ nhất đêm thuộc về tiết mục trình diễn 'máu lửa' của ba vị giám khảo. Sự kết hợp 'có nghề' và ngẫu hứng của saxophone Trần Mạnh Tuấn, piano Hồ Hoài Anh cùng giọng ca Siu Black khiến khán phòng như 'nóng' hơn trước giờ trao giải.

Thần tượng âm nhạc 2007 Phương Vy cũng có mặt để hát và chia vui với 2 người bạn trẻ. Năm nay, Ban tổ chức không công bố số lượng tin nhắn bầu chọn cho thí sinh thắng giải. Với giải thưởng vừa đạt, Quốc Thiên sẽ là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Asean Idol năm 2009.

 

Bài và ảnh: Nhiêu Huy

(Nguồn: VnExpress)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: