Thứ bảy, 27/04/2024,


Diễn viên Kiều Trinh: Học "lỏm" mà thành nghề... (14/01/2009) 

Nhìn Kiều Trinh rạng rỡ uyển chuyển bước vào Cafe Highlands, bỗng nhớ vẻ mặt và kiểu nói "giấu người - giấu nghề" của hai ông đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh hồi tháng 7.2003 và Vương Đức hồi tháng 7.2007 khi đã chọn được Trinh vào Bân trong "Mùa len trâu" và Vân trong "Rừng đen".

 

Cả hai đạo diễn đều: "Mong các anh chị (nhà báo) chưa viết gì về cô Kiều Trinh khi phim chưa bấm máy và đang quay". "Anh Minh và anh Đức hai người hai tính cách có thể nói hoàn toàn trái ngược nhau, hai phong cách làm việc khác nhau, nhưng có chung một điểm: Sống chết với nghệ thuật. Họ không sợ chuyện "Nói trước bước không qua", nhưng cẩn thận, kỹ tính, không muốn tuyên ngôn khi phim chưa nên hình hài", Trinh nói.

         Vai Bân - người đàn bà Nam Bộ đã mở cửa cho Trinh vào thế giới phim ảnh. Ông Minh chọn Trinh trước hết bởi tính cách chân thành của Trinh và đời Trinh có nhiều nét giống Bân: Có con nhỏ 6 tuổi, vừa mới xa chồng, ly hôn.

Đời Vân - cô gái bán quán vùng núi đồi miền Bắc trong "Rừng đen"- cũng thấp thoáng nét hao hao như đời Trinh. Ngày 7.3, trong khuôn khổ giải Cánh diều Vàng 2008, phim lần đầu ra mắt báo giới, công chúng. Trinh thật sự cảm động với lời chúc mừng chân thành của "đàn chị" Hồng Ánh sau buổi công chiếu.

          Trong gần chục phim truyền hình, các vai thứ của Trinh cũng phần lớn là vai bà mẹ, người chị có bản lĩnh, nhưng cuộc đời truân chuyên. Đáng kể nhất, sau Bân và Vân là vai chính - cô gái câm trong phim "Sám hối" của đạo diễn Nguyễn Minh Cao đoạt giải nhì LH Phim ngắn truyền hình toàn quốc tháng 1.2008.

           Nói về bằng cấp văn hoá và kiến thức diễn xuất, Trinh chân thành: "Tôi học không cao. Mấy năm qua do "đặc thù" của nghề quản lý bar, tôi có học thêm ngoại ngữ. Còn về kinh nghiệm diễn xuất, 6 năm qua, tích lũy bằng nhiều cách, trong đó có cả học lỏm. Tôi nghĩ, không phải văn bằng cao mà là tính cách, đạo đức là cái quan trọng để một người diễn viên nhập vai".

           Từ sau "Mùa len trâu" cho tới giờ, năm nào, Trinh cũng rỉ rả có vai. Cứ gần hết phim này lại có lời mời lời mời đóng gối phim kia. Công việc chính hiện nay của cô là quản lý cho bar Seventeen Saloon ở Đà Nẵng.

            Khi đạo diễn Lê Cung Bắc khởi quay phim "Vó ngựa trời Nam" (36 tập) về cuộc đời tướng Huỳnh Văn Nghệ. Trinh tạm ngừng việc, vào Sài Gòn bởi trong phim này, cô vào vai Ba Thôn - cô gái Việt lai Pháp làm việc cho cách mạng. Xong vai Ba Thôn, tháng 7, là vai chính - bà mẹ của cậu con trai 6 tuổi trong phim nhựa "Bi, đừng sợ" của ĐD Phan Đăng Di. Tiếp đó là dự án phim của một đạo diễn Việt kiều...

            "Trước, tôi cứ nghĩ mình "bó tay" với những vai nhí nhảnh, bởi đời thực của mình quá nhiều nét trầm buồn. Nhưng gần một tháng nay, tôi có thể đóng vai nhí nhảnh, trẻ trung được rồi. "Và tình yêu cứ ngời lên trong mắt..." - Trinh mỉm cười hạnh phúc.

 

Thùy Ân

(Báo Lao Động)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: