Thứ năm, 25/04/2024,


Vẻ đẹp tranh sơn mài Việt Nam lôi cuốn khán giả Moscow (26/06/2014) 

Triển lãm tranh sơn mài Việt Nam trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga từ ngày 25-30/6 tại bảo tàng Phương Đông trưng bày 30 tác phẩm của 30 tác giả nhằm giới thiệu về nét giá trị đặc biệt của tranh sơn mài Việt Nam.

 

Vẻ đẹp tranh sơn mài Việt Nam lôi cuốn khán giả Moscow
Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh (giữa) cắt băng tại lễ khai mạc Triển lãm tranh sơn mài Việt Nam ở Moscow


Đó là những tác phẩm tranh sơn mài có vẻ đẹp kỳ diệu ẩn sâu dưới lớp sơn, vừa sang vừa lộng lẫy, và rất đằm thắm, tinh tế như tâm hồn người Việt.

Không gian triển lãm giúp người xem hiểu thêm và yêu nét đẹp của con người và đời sống nhân dân Việt Nam, đó là tình yêu lao động, ý chí vươn lên, tinh thần lạc quan.

“Trải qua thời gian và sự sáng tạo của nhiều thế hệ họa sĩ, chất liệu sơn mài Việt Nam có khả năng diễn đạt được nhiều đề tài, nhiều trường phái, xu hướng nghệ thuật khác nhau, thể hiện nét độc đáo trong bản sắc văn hóa Việt Nam”, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ khai mạc Triển lãm tranh sơn mài tại Liên bang Nga.

Bộ trưởng tin tưởng rằng, triển lãm tranh sơn mài sẽ góp phần vào thành công của Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga lần này và phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc triển lãm tranh sơn mài Việt Nam tại Liên bang Nga sáng ngày 25/6:


Ngày hè
"
Ngày hè"


Gấc

"Gấc"


Tình yêu
"Tình yêu"


Cô gái H'Mông
"Cô gái H'Mông"


Hoàng hôn trên biển
"Hoàng hôn trên biển"


Nét xuân
"Nét xuân"


Trưa hè
"Trưa hè

Hợp tan
"Hợp tan"


Hương sen
"Hương sen"

 


Khán giả Nga chăm chú chiêm ngưỡng những tác phẩm sơn mài


Khán giả Nga chăm chú chiêm ngưỡng những tác phẩm sơn mài


Khán giả Nga chăm chú chiêm ngưỡng những tác phẩm sơn mài
Khán giả Nga chăm chú chiêm ngưỡng những tác phẩm sơn mài


Theo Dân trí

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: