Thứ năm, 25/04/2024,


Giới thiệu tập thơ “Miền lục bát Cố đô” (23/06/2014) 

        Vừa qua, tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Câu lạc bộ Văn chương đã tổ chức cuộc hội thảo, giới thiệu tập thơ “Miền lục bát Cố đô” của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Ninh Bình do Nhà xuất bản Văn học ấn hành năm 2013.

        Hơn 60 đại biểu là hội viên Hội Nhà văn VN, hội VHNT tỉnh Ninh Bình, thành viên các Câu lạc bộ thơ và một số cơ quan thông báo chí tại Hà Nội đã đến dự. Có 6 bản tham luận của các tác giả: nhà thơ Vương Trọng, nhà lý luận phê bình Văn Giá, nhà thơ Nguyễn Thị Mai, nhà LLPB Vũ Nho, Nhà giáo Nguyễn Thị Bình và nhà giáo ưu tú Trần Huy Thành được trình bày trong cuộc hội thảo, khẳng định đây là tập sách được tuyển chọn và biên tập công phu, nghiêm túc. Các bài thơ được tuyển chọn đều chuẩn về thể loại, ý nghĩa về nội dung và trong sáng về tư tưởng, giới thiệu được con người và miền đất Ninh Bình - nơi khai sinh dòng văn học viết rất đáng tự hào, là cái nôi ngọt ngào của thơ lục bát. Đặc biệt tựa đề “Miền lục bát Cố đô” có tính gợi mở, hàm súc.

        Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT VN, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã đánh giá cao chất lượng tập thơ với việc tập hợp, tuyển chọn. Đây là thành quả đáng ghi nhận về một tập sách mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần tôn vinh một thể loại thơ truyền thống của nước nhà. Có thể coi đây là tập thơ làm "đề dẫn" cho các địa phương trong cả nước. Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn chương lần đầu tiên giới thiệu về một công trình tập thể vươn rộng đến các địa phương. Đây cũng là tiền đề để Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh thành tiếp tục kết hợp với Câu lạc bộ Văn chương giới thiệu tác phẩm của địa phương mình.

        Nhà thơ Bình Nguyên – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Ninh Bình cảm ơn nhà thơ Hữu Thỉnh, Hội Nhà văn, Câu lạc bộ Văn chương đã tạo điều kiện để buổi hội thảo, giới thiệu sách thành công tốt đẹp.

Theo Hanh Hoa (vanvn.net)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  buithibinh - binhcuong206@yahoo.com - 0912129748 - ninhbinh   (Ngày 24/06/2014 6:03:43)

Chúc mừng Hội VHNT tỉnh Ninh Bình với “MIỀN LỤC BÁT CỐ ĐÔ” - Một tác phẩm ấn tượng và đầy ắp tính nhân văn đã được Trang Lucbat.com giới thiệu trên trang LUCBAT vào đúng thời điểm Danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình của Việt Nam) vừa được UNESCO công nhận là di sản hỗ hợp văn hóa và thiên nhiên của thế giới.

Thật tiếc khi mình ko được "góp phần nhỏ bé" trong Miền lucbát của quê hương thân yêu.

Các bài khác: