Thứ bảy, 20/04/2024,


Hội thảo kỷ niệm 95 ngày sinh nhà thơ Nguyễn Viết Lãm (16/06/2014) 
Quang cảnh buổi hội thảo

Sáng ngày 14/6/2014 tại Trung tâm hội nghị thành phố Hải Phòng, Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam và Hội LHVHNT Hải Phòng đã tổ chức hội thảo kỷ niệm 95 năm ngày sinh nhà thơ Nguyễn Viết Lãm (15/6/1919 - 15/6/2014). Tới dự chương trình có nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; GS.TS Hồng Vinh - Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; ông Lê Khắc Nam -  Phó chủ tịch UBND thành phố; ông Nguyễn Hữu Doãn - Trưởng Ban tuyên giáo thành uỷ; Nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ - Chủ tịch Hội LHVHNT Hải Phòng; ông Hồ Văn Minh - Phó chủ tịch Hội VHNT Quảng Ngãi; đại diện gia đình nhà thơ Nguyễn Viết Lãm; đại diện các cơ quan báo chí; cùng đông đảo các nhà văn, nhà thơ Trung ương và thành phố.
Sau phần báo cáo đề dẫn do nhà biên kịch  Tô Hoàng Vũ trình bày. Hội thảo đã thông qua 18 bản tham luận do các nhà nghiên cứu, nhà văn, nhà thơ có uy tín gửi tới hội thảo và ý kiến phát biểu của đại diện gia đình nhà thơ Nguyễn Viết Lãm.
Kết luận hội thảo nhà thơ Hữu Thỉnh đã biểu dương những nỗ lực của Hội LHVHNT Hải Phòng trong việc tổ chức các cuộc hội thảo, toạ đàm tác giả, tác phẩm trong những năm vừa qua. Đồng thời nhà thơ Hữu Thỉnh đã nêu lên 4 vấn đề cơ bản về cuộc đời và sự nghiệp của nhà thơ Nguyễn Viết Lãm:Ông là một trí thức ưu tú của Đảng, của Cách mạng và nhân dân; một nhà thơ, nhà nghiên cứu, dịch giả đóng góp nhiều giá trị; một học giả uyên bác và một nhà lãnh đạo thực tiễn VHNT.


Tin và ảnh Đinh Thường

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: