Thứ bảy, 20/04/2024,


Chương trình "Thơ biển đảo quê hương" (11/06/2014) 

CHƯƠNG TRÌNH THƠ “BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG”

 

 
Chiều ngày 10/6/2014 Hội LHVHNT Hải Phòng đã tổ chức chương trình “Thơ biển đảo quê hương”. Tới dự chương trình có đại diện các ban ngành: Ban Tuyên giáo Thành ủy, Cục Chính trị (Bộ Tư lệnh Hải quân), BCH Hội LHVHNT Hải Phòng; BCH Hội Nhà văn và Hội Nhạc sỹ Hải Phòng; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố; cùng đông đảo các nhà thơ, nhà văn Hải Phòng.
 
Quang cảnh chương trình "Thơ biển đảo quê hương"
 
 
Trong lời khai mạc Nhà Biên kịch Tô Hoàng Vũ - Chủ tịch Hội LHVHNT Hải Phòng đã nêu bật ý nghĩa của chương trình nhằm góp phần cùng quân dân cả nước thể hiện ý chí cùng Chính phủ quyết tâm bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biên giới, biển đảo trước hành động ngang ngược của Trung Quốc đưa giàn khoan HD - 981 vào sâu trong thềm lục địa của Việt Nam.
15 bài thơ được lựa chọn giới thiệu trong chương trình không chỉ là tình yêu quê hương, đất nước mà còn là những thông điệp bày tỏ, cảnh tỉnh mọi người ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương… Đó là các bài thơ: Thơ ngỏ gửi Liên hợp quốc (Thi Hoàng), Bạch Đằng dậy sóng với biển Đông (Bùi Hùng), Mẹ sông Hồng (Nguyễn Thị Loan), Những em học sinh của tôi (Nguyễn Hữu Kiên), Đất nước đâu chỉ là hình chữ S (Nguyễn Siêu Phàm), Thơ viết vội trên cầu cảng (Mạnh Thường), Hướng về biển Đông (Phạm Thùy Linh), Những vết mực rây (Đinh Thường), Bạch Long Vĩ yêu thương (Minh Trí), Thơ viết ngày động biển (Nguyễn Đình Minh), Biển Đông nổi sóng (Thúy Ngoan), Đến Cổ Loa nhớ Trường Sa (Hồ Anh Tuấn), Mạch nguồn sức mạnh (Hà Thúc Quả), Biển quê hương (Nguyễn Đình Tâm), Gửi con đi giữ Hoàng Sa (Vũ Tư).
Bên cạnh các bài thơ là các ca khúc viết về biển đảo do các nhạc sỹ và diễn viên Đoàn ca múa Hải Phòng thể hiện đã góp phần làm phong phú thêm chương trình.
Chương trình “Thơ biển đảo quê hương” đã khép lại với hoạt động quyên góp ủng hộ biển đảo.
 
(Tin và ảnh Đinh Thường)
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: