Thứ bảy, 20/04/2024,


Ca sĩ Gia Linh muốn đóng phim Việt Nam (12/01/2009) 

Nguyễn Thanh Trúc lúc còn ở Việt Nam là ca sĩ độc quyền của LQTT Production. Nhan sắc khả ái và một giọng ca đầy nội lực nhưng vẫn rất chan chứa tình cảm của Trúc đã tạo được sự chú ý trong lòng công chúng.

 

Khán giả teen có thể nhận ra cô trong clip "Điều đó không thật đẹp sao?" - ca khúc chính trong bộ phim "Final Fantansy" được báo E-chip và công ty của Nhật dàn dựng thành clip để tặng bạn đọc nhân dịp tờ báo này trình làng.

            Sau khi clip này xuất hiện trên thị trường, Thanh Trúc không chỉ được khán giả yêu nhạc biết đến mà ngay cả dân chơi game cũng "ghiền" luôn. Cô được xem là một trong những giọng ca nữ đầy triển vọng. Cô liên tục xuất hiện trong các chương trình lớn như: Duyên dáng Việt Nam, Nhịp cầu Âm nhạc, Giai điệu tình yêu...

            Trước khi xuất hiện trước công chúng với vai trò ca sĩ, Gia Linh hiện nay xuất thân từ vận động viên lướt ván chuyên nghiệp (trong đội tuyển VN tại SEA Games 18) đã ít nhiều gây chú ý cho khán giả về một giọng hát khoẻ khoắn, chưa nhiều kỹ thuật nhưng lại tạo dấu ấn riêng cho những ca khúc của mình.

             Chính vì thế mà album đầu tiên ra mắt mang tên "Trái tim mong manh" được yêu thích với ca khúc: "Dẫu có muộn màng", "Trái tim mong manh", "Mùa đông hoa trắng", "Chia tay người ơi", "Tuổi trăng tròn" (song ca với Quang Vinh)...

             Đặc biệt với "Mùa đông hoa trắng" (Nguyễn Nhất Huy), Gia Linh (lúc bấy giờ là Thanh Trúc) đã dùng chất giọng "bản năng" của mình để thử sức với Tâm Đoan của trung tâm Thuý Nga, mặc dù ca khúc này được Thuý Nga đầu tư khá công phu. Chính vì điều đó mà việc thông tin Trúc rời khỏi Việt Nam khiến nhiều khán giả cảm thấy tiếc...

 

             Tại Hoa Kỳ, Thanh Trúc đổi tên là Gia Linh, trở thành ca sĩ độc quyền của Gia Huy Music. Cô ra album "Vol 1 anh nỡ quên sao", và xuất hiện nhiều trong các CD top hit và liên khúc ăn khách cũng như trong các DVD ca nhạc. DVD Karaoke Hoàng Thiên Long - Gia Linh - Gia Huy vừa mới phát hành là một trong những chương trình mới có mặt Gia Linh. Gia Linh từng cùng Gia Huy trở về Việt Nam biểu diễn trong chương trình "Bước chân hoàn vũ" vào tháng 6.2007.

            Hiện nay, Gia Linh sinh sống tại Montreal (Canada) là chính. Gia đình cô có một xưởng may tại đây. Gia Linh cho biết: "Nếu có thời gian, tôi sẽ thu xếp về VN biểu diễn và tham gia đóng phim. Tôi ở bên này xem rất nhiều phim truyền hình VN được phát hành ở dạng DVD, tôi thấy bà con Việt kiều cũng rất yêu thích phim VN".

            Với khả năng diễn xuất thật gợi tình, nồng nàn và đầy nữ tính của Gia Linh trong các video clip đã phát hành, việc cô tham gia phim ảnh không có gì là "ước mơ xa tầm tay". Ở Mỹ Gia Linh đã phát hành được rất nhiều album.

           Theo kế hoạch, Linh đang thu xếp để về VN khoảng 1 tháng nhân dịp Tết cổ truyền 2009. Đây là dịp về thăm quê hương, tham gia các hoạt động ca nhạc trong nước, ra album vol2 và quay MTV cho Tình Production.

 

Lê Quang Thanh Tâm

(Nguồn Báo Lao Động)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: