Thứ bảy, 20/04/2024,


Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: "Chương trình Táo Quân 2009 sẽ thuần Việt 100%!" (11/01/2009) 

                 

Khởi quay vào ngày 15-1, chương trình Táo Quân 2009 đang được ê-kip sản xuất chạy nước rút. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã chia sẻ với bạn đọc những nét mới, lạ và độc đáo về “món ăn” khoái khẩu đến hẹn lại lên  được nhiều người yêu thích này...

 

Chê thì dễ, chê đúng mới khó...

 

- Khép lại một năm cũ với nhiều vấn đề nhức nhối nảy sinh vừa mới vừa “nóng”, chương trình Táo Quân năm nay hẳn không còn chật vật trong việc tìm kiếm đề tài?

 

- Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Đúng là năm vừa rồi có không ít vấn đề mới của đời sống xã hội nảy sinh nhưng chúng tôi không có ý định ôm đồm đưa tất cả vào Táo Quân. Bởi lẽ tính chất của Táo Quân là trào lộng, châm biếm nên cũng phải suy tính xem vấn đề nào có thể nhấn nhá với ngôn ngữ thể loại hài hước vì chê thì dễ, nhưng chê thế nào cho đúng trên tinh thần xây dựng mới khó.

 

- Nhưng dưới con mắt của nhà sản xuất, theo anh chương trình sẽ hướng ống kính đến vấn đề nổi cộm nào nhất?

 

- Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Dưới góc nhìn của tôi thì tôi quan tâm đến những vấn đề bức xúc gắn với đời sống thường ngày của người dân, ví như môi trường sống. Năm vừa qua môi trường sống của chúng ta chịu rất nhiều tác động đáng lo ngại từ cả thiên nhiên lẫn con người như: ô nhiễm môi trường, lũ lụt, dự báo thời tiết, tắc đường, giá cả thị trường, an toàn thực phẩm...

 

Đó đều là những biến động không ai mong muốn xảy ra mà tất cả chúng ta đều phải quan tâm. Bên cạnh đó cũng có nhiều vấn đề to tát, vĩ mô hơn một chút cần được nhìn nhận ở cả góc độ người dân lẫn các nhà quản lý. Nhưng dù nhìn ở góc độ nào đi chăng nữa đều phải trên tinh thần xây dựng.


- Thế còn nhức nhối phát sinh từ một số sân chơi sắc đẹp trong năm vừa qua thì sao, nhiều người quan tâm liệu nó có lần đầu tiên được đề cập trong chương trình Táo Quân không, thưa anh?

 

- Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Đó cũng là hiện tượng tương đối nổi bật trong năm vừa qua và nó sẽ được quan tâm thể hiện trên sân khấu Táo Quân năm nay. Công bằng mà nói, năm vừa rồi là năm “bội thu” cả về thành tích lẫn các tồn tại từ các cuộc thi nhan sắc, song chương trình Táo Quân có tiêu chí riêng. Vì thế mặc dù đề cập đến cái còn tồn tại nhưng chúng tôi cũng sẽ cân nhắc đưa ra ở mức độ nào.

 

Táo ông áp đảo Táo bà

 

- Kết cấu chương trình còn có nét khác biệt và đổi mới gì không, thưa anh?

 

- Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Diện mạo chương trình năm nay nhìn chung vẫn sẽ như mọi năm, có mới chăng chỉ là về nội dung và cách thể hiện ở từng nhân vật Táo Quân. Tuy nhiên Táo Quân ra mắt trong dịp Tết Kỷ Sửu lần này sẽ thiên về vui vẻ nhiều hơn là mổ xẻ mạnh mẽ các vấn đề bức xúc.

 

Nếu như mọi năm sân khấu Táo Quân nặng về kịch nói thì năm nay sẽ thiên nhiều về phần trình diễn các tiết mục và yếu tố hài hước, đan xen nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau.

 

Bên cạnh đó, chúng tôi đang dự kiến sẽ làm một phương án khác thay vì đọc sớ trình để kết thúc chương trình, bởi lẽ nếu vẫn làm hình thức sớ trình nữa thì sợ lặp lại. Đặc biệt Táo Quân lần này sẽ không xây dựng yếu tố nhân vật người nước ngoài như kiểu: Mama Chuê, Nàng Đê Chang Kưm, Việt kiều... mà sẽ thuần Việt 100%.

 

                   

 

- Vậy còn dàn diễn viên góp mặt trong chương trình năm nay thì sao?

 

- Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Chắc chắn vẫn là những gương mặt nghệ sỹ quen thuộc. Chúng tôi sẽ tiếp tục giữ lại vai trò chính của bộ ba phối hợp với nhau rất ăn ý là Nam Tào (Xuân Bắc) - Bắc Đẩu (Công Lý) - Ngọc Hoàng (Quốc Khánh), còn các Táo khác thì tùy theo tính chất và nội dung kịch bản mà có thể đảo vị trí cho nhau như: Chí Trung, Tự Long, Vân Dung, Minh Vượng, Minh Hằng... Cố gắng tạo ra một chương trình với sự xuất hiện trở lại của các gương mặt quen thuộc cũng là mục đích của nhà sản xuất chúng tôi. Lần này chương trình dự kiến quy tụ khoảng 40 diễn viên hài đang được mến mộ.

 

- Trong danh sách các nghệ sỹ mà anh vừa kể tới, hình như “khuyết” hẳn các gương mặt hài đến từ phía Nam và số lượng các Táo ông thì vẫn áp đảo Táo bà?

 

- Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Có cái khó là vào dịp cuối năm này các nghệ sỹ đều rất bận, nhất là ở sân khấu phía Nam. Còn về tỷ lệ Táo ông - Táo bà đúng là năm nay vẫn “dương thịnh âm suy” bởi lẽ nó còn phụ thuộc vào số lượng anh em nghệ sỹ có thể tham gia chương trình hiện nay. Trong khi trên thực tế thì các nghệ sỹ nam lại nhiều hơn các gương mặt nữ.

 

 

Theo ANTĐ

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: