Thứ sáu, 19/04/2024,


Liveshow đầu tiên của Linh Nga (09/01/2009) 

                           

Được coi như một buổi báo cáo tốt nghiệp sau 10 năm học tập tại Học viện múa Bắc Kinh - Trung Quốc, liveshow “Vũ” của Linh Nga đang nhận được sự đón đợi của đông đảo khán giả thủ đô.

 

Vì lý do Nhà hát thành phố TP Hồ Chí Minh đang sửa chữa, cô gái trẻ Linh Nga đã chọn thủ đô Hà Nội là nơi mở màn cho liveshow “Vũ” của mình.

 

Linh Nga tâm sự “Chương trình này sẽ là món quà Tết Linh Nga đến với khán giả thủ đô, và đây cũng chính là lời cảm ơn của Linh Nga đến với Bố, Mẹ, gia đình và tất cả những khán giả yêu thích nghệ thuật múa”.

 

Ngoài phần trình diễn báo cáo tốt nghiệp của Linh Nga, sẽ có sự tham gia của các bạn diễn Trung  Quốc, các em nhỏ ở câu lạc bộ múa Những ngôi sao nhỏ và tập thể diễn viên Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen TP.HCM.

 

Liveshow “Vũ” sẽ được chia thành hai phần. Ở phần múa Trung Quốc, sẽ là những tác phẩm kinh điển và đã đoạt những giải thưởng lớn tại Trung Quốc được biên đạo Wu Hoan, Liu Xi dàn dựng công phu Linh Nga và hai diễn viên Trung Quốc hóa thân trong tiết mục Thập diện mai phục. Các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen cùng thể hiện tiết mục kinh điển của múa dân gian Trung Quốc: Phật Bà Quan Âm, Quả quít vàng. Nghệ sĩ Linh Nga và nghệ sĩ múa Trung Quốc với kỹ thuật cá nhân điêu luyện sẽ biểu diễn tiết mục Ngắm mình sưới ánh trăng và Hình bóng.

 

      

             Diễn viên Linh Nga trên sân khấu

 

Ở phần múa Việt Nam, nghệ sĩ ưu tú Đặng Hùng - Vương Linh - Linh Nga biên đạo những làn điệu dân ca, chèo… thành một câu chuyện kể về đất nước và con người Việt Nam qua những diệu múa dân gian như Đào Liễu với những đóa sen tinh khiết và phần âm nhạc đậm màu Bắc bộ của Quốc Trung.

 

       

 

Nhóm múa Những ngôi sao nhỏ sinh động trong làn điệu mênh mang như núi rừng Tây Bắc của dân tộc Mèo, những diễn viên của Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen và Linh Nga thể hiện sức mạnh thần bí của núi rừng Tây Nguyên trong tiết mục Cầu Mưa, NSƯT Đặng Hùng - Vương Linh tạo nên một ngày hội rộn ràng đầy sắc Xuân với một vũ hội độc đáo đầy bản sắc dân tộc. Phần cuối của chương trình là giai điệu êm đềm da diết của ngày trở về với Mẹ.

 

Chương trình biểu diễn nghệ thuật múa sẽ được diễn ra và lúc 19h30 trong hai đêm 17 và 18-1-2009 tại nhà hát Lớn Hà Nội.

 

 

Theo LAM TRẦN (Báo Nhân Dân Điện Tử)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: