Thứ sáu, 29/03/2024,


Hội Nhà văn Hải Phòng phát động cuộc "Thi thơ năm 2014" (13/04/2014) 
Sáng 10/04/2014 tại số 19 Trần Hưng Đạo (Hải Phòng), Hội nhà văn Hải Phòng đã tổ chức phát động cuộc “Thi thơ năm 2014”.
Tới dự có đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, BCH Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng, BCH Hội Nhà văn Hải Phòng cùng đông đảo các nhà văn, nhà thơ và các cơ quan báo, đài trên địa bàn thành phố.
 
 

Quang cảnh buổi phát động cuộc "Thi thơ năm 2014"
 
Thay mặt Ban Tổ chức cuộc thi, nhà văn Đình kính - Chủ tịch Hội Nhà văn Hải Phòng đã công bố thể lệ cuộc “Thi thơ năm 2014”. Nhà Biên Kịch Tô Hoàng Vũ - Chủ tịch Hội LHVHNT Hải Phòng cùng nhà văn Đình Kính đã thay nhau giải đáp những thắc mắc của các phóng viên và các nhà văn, nhà thơ xung quanh những vấn đề liên quan đến thể lệ cuộc thi.
 

Nhà văn Đình Kính, Chủ tịch Hội Nhà văn Hải Phòng
công bố thể lệ cuộc "Thi thơ năm 2014"
 
Cuộc “Thi thơ năm 2014” nằm trong chương trình hoạt động đã được BCH Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng thông qua, Hội Nhà văn Hải Phòng tổ chức trong thời gian từ 15/04/2014 đến 15/12/2014 nhằm góp phần tạo dựng không khí sáng tác thơ trong đội ngũ sáng tác Hải Phòng và trong cả nước, đồng thời mong muốn có thêm nhiều thơ hay, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả.
Ban tổ chức cuộc thi hy vọng sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các nhà thơ và bạn viết ở Hải Phòng cũng như trong và ngoài nước.
 
THÔNG BÁO  THỂ LỆ “THI THƠ NĂM 2014” CỦA HỘI NHÀ VĂN HẢI PHÒNG
 
Nhằm góp phần tạo dựng không khí sáng tác thơ trong đội ngũ sáng tác  Hải Phòng và trong cả nước, đồng thời mong muốn có thêm nhiều thơ hay, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả, nằm trong chương trình hoạt động đã được BCH  Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng thông qua, Hội Nhà văn Hải Phòng tổ chức "Thi Thơ  năm 2014". Thể lệ cụ thể:
* Thể loại dự thi: Thơ ( không thi trường ca).
Mỗi tác giả dự thi gửi về Ban Tổ chức từ một đến nhiều chùm thơ. Mỗi chùm thơ từ 3 đến 5 bài. Mỗi bài thơ không dài quá 60 dòng (Ban tổ chức không nhận dự thi các bài thơ lẻ). Thơ dự thi phải là những sáng tác chưa in trong sách hoặc trên các báo (kể cả trên các trang mạng điện tử) và tạp chí Trung ương, địa phương.
* Đề tài: Chấp nhận mọi đề tài, mọi khuynh hướng, mọi phong cách  sáng tác; khuyến khích các tìm tòi, thể nghiệm mới mang tính hướng thiện, nhân văn, và trong quyền năng tạo dựng tâm hồn con người, góp phần hoàn thiện xã hội và con người trong giai đoạn phát triển mới của đất nước
*  Đối tượng dự thi: Tất cả các nhà văn, nhà thơ, các cây bút và công dân Việt Nam trong và ngoài nước.
Thành viên Ban Tổ chức, Ban Sơ khảo và Ban Chung khảo không tham gia dự thi.
* Phương thức gửi bài  dự thi:
Bài dự thi xin gửi về  theo địa chỉ:
1- Mail: vanhaiphong 01@gmail.com (cỡ chữ 14 font chữ Unicode)
2- Tác giả không sử dụng Mail, tác phẩm dự thi in trên một mặt giấy và gửi theo địa chỉ: Ban Tổ chức “Thi Thơ năm 2014” - Hội Nhà văn Hải Phòng, 19- Trần Hưng Đạo, Hải Phòng.
Bài dự thi, tác giả cần ghi rõ họ tên, địa chỉ, điện thoại và Email (nếu có) để tiện liên lạc.
* Ban giám khảo:
Mời một số nhà thơ Hải Phòng và một số nhà thơ thuộc Hội Nhà văn VN
* Giải thưởng:
- 01 giải Nhất : 8.000.000 đ
- 02 giải Nhì, mỗi giải 6.000.000 đ
- 03 giải Ba, mỗi giả 4.000.000đ
- 04 giải khuyến khích, mỗi giải 1.000.000đ
* Thời gian:
BTC Nhận bài dự thi từ 15 - 4 - 2014. Kết thúc ngày 15- 12 -2014. Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào Ngày thơ VN tại Hải Phòng năm 2015.
* Các quyền lợi khác: Các tác phẩm dự thi được Ban Tổ chức chọn lựa  và đăng tải trên trang WEB của Hội Nhà văn Hải Phòng (vanhaiphong.com), in trên Tạp chí Cửa Biển (có nhuận bút), trên trang WEB của Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng (cuabien.vn) và trên một số báo khác.
Tác giả giữ bản quyền, đồng thời chịu trách nhiệm bản quyền tác phẩm của mình. Phát hiện vi phạm, nếu đoạt giải, Ban tổ chức sẽ thu hồi. Ban tổ chức không trả lại bản thảo.
Ban Tổ chức “Thi Thơ năm 2014” mong được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhà thơ, các bạn viết ở Hải Phòng, các nhà thơ, các bạn viết  trong và ngoài nước.
 
BCH HỘI NHÀ VĂN  HẢI PHÒNG
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Lê Trung Hiểu - leuthophieulang1964@gmal.com - 01688027690 - thị trấn ead răng eahleo đắc lắc  (Ngày 21/04/2014 21:13:41)

cám ơn bài viết với những thông tin cho những người yêu và tâm huyết với thơ.tạo điều kiện cho những người sánh tác nghiệp dư có điều kiện thư sức.kính chúc hội thi thành công tốt đẹp.

Các bài khác: