Thứ tư, 24/04/2024,


Mỗi cầu thủ loại A của Tuyển Bóng đá Việt Nam được thưởng khoảng 600 triệu đồng (07/01/2009) 

     Căn cứ vào tiêu chí đánh giá, phân loại và tổng số tiền thưởng ĐTVN nhận được thì một tuyển thủ loại A có thể nhận được 600 triệu sau khi cùng đội nhà đăng quang AFF Cup 2008.

     Tính đến ngày 6/1, ĐTVN nhận được 10 tỷ đồng tiền thưởng nhờ thành tích lần đầu ẵm cúp ở giải đấu khu vực ĐNÁ. Và con số ấy còn tăng lên gần 1 tỷ đồng nữa trong đêm Gala 7/1 vì vẫn còn một số cái tên đến lúc này mới chính thức công bố.

     Sau niềm hạnh phúc ngất ngây, một trong những mối quan tâm của dư luận và cả người trong cuộc sau hậu AFF Cup là việc chia tiền thưởng.

     Vậy số tiền trên sẽ được phân chia như thế nào cho tất cả các thành viên trong đội?

 

 

     Công Vinh và đồng đội nhận được mức thưởng kỷ lục

 nhờ vô địch AFF Cup 2008. (Ảnh: Đức Anh)

  

     Trước hết, tiêu chí chia thưởng dựa trên mức cống hiến, đóng góp của cầu thủ cũng như chức vụ, vai trò của các thành viên còn lại (trưởng, phó đoàn, BHL, bác sĩ). HLV trưởng Calisto cùng Phòng các ĐTQG của VFF là những người đưa ra quyết định cuối cùng về các mức thưởng sau khi tổng hợp ý kiến của các tuyển thủ.

     Theo đó, có 4 mức xếp loại theo thứ tự A, B, C, D. Trong các trận đấu của đội thì trợ lý Phan Thanh Hùng là người lãnh nhiệm vụ 'ghi sổ' cụ thể, cầu thủ nào đá chính, ai lập công lớn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị,... Bảng xếp loại cuối cùng dựa trên tổng các trận đấu và số điểm mà mỗi thành viên có.

     Và như thế, loại A bao gồm HLV trưởng, các cầu thủ đá chính hoặc lập công trạng đặc biệt sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Loại B dành cho các thành viên còn lại của BHL, Trưởng phó đoàn. Loại C gồm những cầu thủ dự bị và loại D là các nhân viên y tế cùng 2 cầu thủ ít được đăng ký và không ra sân phút nào (thủ môn Quang Huy, trung vệ Thanh Giang). 

     Theo tiêu chí trên, với số tiền gần 11 tỷ đồng, mức A sẽ nhận số tiền thưởng gần 600 triệu đồng, mức B (trên 400 triệu đồng), mức C (300 triệu), D (trên 200 triệu).

     Tuy nhiên, số tiền các thành viên thực nhận sẽ ít hơn bởi họ sẽ phải đóng thuế thu nhập. Trước khi chia thưởng, VFF sẽ cắt lại 10% của mỗi người và giúp họ thực hiện nghĩ vụ công dân.

     Dù vậy, thì có thể thấy, với chiến tích lần đầu rinh cúp, thì tuyển VN cũng lập kỷ lục về tiền thưởng cao nhất từ trước đến nay (trước đây cao nhất cũng không vượt ngưỡng 50 triệu/người).

 

Theo Tường An (VietNamNet)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: