Thứ năm, 25/04/2024,


Lễ trao giải cuộc thi thơ Đại Nam- Nguyễn Bỉnh Khiêm (18/03/2014) 

 TPM. Ngày 17/3/2014, tại Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội (6- Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi thơ Đại Nam – Nguyễn Bỉnh Khiêm do Câu lạc bộ Thơ Việt Nam tổ chức. Nhiều nhà thơ, nhà báo, các văn nghệ sĩ của trung ương và các tỉnh, thành phố  cùng các tác giả được giải và đông đảo người yêu thơ đã về dự.

 Đánh giá về chất lượng của cuộc thi thơ, Nhà báo, nghệ sĩ Bành Thông, chủ tịch Câu lạc bộ thơ Việt Nam khẳng định: Cuộc thi thơ lần thứ 7 này có số tác giả tham gia ít hơn những cuộc thi thơ trước (hơn 5000 bài). Chất lượng cũng còn hạn chế, tuy nhiên giá trị nhân văn của cuộc thi thơ chủ đề “Hướng thiện” đã đem lại ấn tượng, dư âm và hiệu quả khá cao, có sức chinh phục bạn đọc và bạn viết khắp mọi miền trong cả nước.
    Giải nhất cuộc thi là bài thơ “Nghĩ về Anh” của tác giả Đặng Cương Lăng (Đại diện của lucbat.com.vn; Hà Nội). Hai giải nhì thuộc về các tác giả Hoàng Ngọc Tuyên (Huế) với bài “Tình thương” và Nguyễn Thi Bằng (Hà Nội) với bài “Tấm lòng  thiện nguyện”. Có 2 bài thơ đoạt giải 3 là “Chuyến thiện nguyện mùa xuân” của Minh Trí (Hải Phòng) và “Tấm lòng thiện nguyện” của Nguyễn Thị Kim Giang (Hà Nội). Ngoài ra còn 40 giải khuyến khich và hai giải phụ dành cho tập thể có số người dự thi nhiều  và có số lượng tác giả được giải cao nhất (Hải Phòng) và một tác giả dự thi có tuổi đời cao nhất.
   Cuộc thi thơ năm 2014 được phát động mang tên “Tình mẹ”, một đề tài rộng và rất nhân văn, chắc chắn sẽ thu hút nhiều tác giả khắp 3 miền tham gia viết.

Tin: Nhà báo Vũ Ngọc Cầm
Ảnh: Nhà thơ Chử Thu Hằng 
 
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI LỄ
 
 
 
Nhà thơ Đặng Cương Lăng và các đồng nghiệp Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
 
 
 
Ảnh trái sang: Nhà thơ Đặng Cương Lăng và Phu nhân, Nhà thơ Chử Thu Hằng và PGS.TS. Trần Thị Trâm. 
 
 
 
Nghệ sĩ, Nhà báo Bành Thông cùng Ban chủ nhiệm CLB Thơ VN. 
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: