Thứ bảy, 27/04/2024,


Ru tình 2014: Trần Mạnh Tuấn ‘phiêu’ trong nhạc Trịnh (27/02/2014) 

Đêm nhạc được đông đảo công chúng mong đợi năm 2014 sẽ diễn ra 2 đêm từ ngày 7-8/3/2014 tại Cung Văn hóa Việt Xô. Qua 11 năm, Ru tình không chỉ còn là một đêm nhạc đơn thuần, nó đã trở thành một thương hiệu bảo chứng cho một đêm nhạc có chất lượng cao, không gian sang trọng, đẳng cấp, gắn liền với các ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Với những thành công đã có, luôn luôn đổi mới trong cách dàn dựng và giữ vững thành quả là điều Nhà tổ chức Media Max trăn trở.

Luôn luôn làm mới

Như mọi năm, Ru tình 2014 tiếp tục quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam: Thanh Lam, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, Quang Dũng, Mỹ Tâm, Tấn Minh. Nét nổi bật nhất trong live show lần này là sự tham gia của Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Nhắc đến Trần Mạnh Tuấn, dù không phải là fan của anh nhưng ai cũng nghĩ đến những bản nhạc jazz phóng khoáng của tiếng kèn saxophone. Và ngược lại, khi nói đến saxophone ở Việt nam thì người ta sẽ nghĩ ngay đến Trần Mạnh Tuấn.

Trên sân khấu của Ru tình 2014, lần đầu tiên khán giả được thưởng thức những nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không phải bằng ca từ mà bằng âm thanh của saxophone đầy ngẫu hứng, cuốn hút.

ss
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn từng chia sẻ - Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chính là cột mốc lớn nhất trong cuộc đời anh,chính nhạc Trịnh đã đưa anh đến gần hơn với khán giả và thành công như hôm nay.


Những ai đã được chìm đắm trong không gian của Ru tình 2013 với phong cách âm nhạc acoustic mộc mạc, gần gũi qua bàn tay hòa âm phối khí của nhạc sĩ Thanh Phương chắc hẳn sẽ rất vui mừng khi đón nhận thông tin nhạc sĩ tiếp tục song hành với Ru tình 2014.

Nhạc sĩ Thanh Phương là cái tên đảm bảo cho sự thành công của các chương trình âm nhạc. Thanh Phương được nhiều ca sĩ mời đệm guitar vì anh chơi guitar không giống ai, có khả năng nắm được "chất" của ca sĩ, khiến họ có thể diễn trên sân khấu một cách thoải mái nhất.

Sau những khoảng lặng "bóc gỡ" một ca khúc hay, Thanh Phương có thể tạo nên sự bất ngờ, chính vì vậy người nghe luôn cảm nhận được những luồng gió tươi mới từ những điều tưởng chừng như rất cũ. Và chắn chắn rằng, với Ru tình 2014, khán giả sẽ tiếp tục được tận hưởng một không gian âm nhạc đích thực.

Đêm nhạc đã trở thành thương hiệu

Mỗi dịp tới 8/3, Ru tình là sự kiện âm nhạc được mong đợi nhất. Bởi đêm nhạc là một trong những chương trình âm nhạc lớn, được tổ chức hoành tráng, thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng và là chương trình âm nhạc thường niên về nhạc Trịnh duy nhất tồn tại được lâu trong lòng khán giả cho đến thời điểm này.

Sở dĩ có chỗ đứng vững chắc và tạo được uy tín trong lòng khán giả, đầu tiên phải kể đến chương trình được tổ chức qui mô hoành tráng, quy tụ được đông đảo những giọng ca hàng đầu Việt Nam, những ca sĩ gắn liền với dòng nhạc “sang” và được công chúng mến mộ tài năng.

Hiếm có một chương trình nào mà thường xuyên có sự góp mặt đầy đủ của bộ tứ diva nhạc Việt như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà và các ngôi sao ca nhạc được yêu mến như Mỹ Tâm, Tấn Minh, Quang Dũng…


ss

Ca sĩ Mỹ Tâm luôn góp mặt đều đặn trong Ru Tình


Đặc biệt, Ru tình còn hấp dẫn khán giả bởi sự chịu khó tìm tòi thêm gia vị mới cho “món ăn”. Không chỉ là việc lựa chọn các ca khúc, mời các giọng ca đang được khán giả mến mộ mà đó còn là gương mặt của người dẫn chương trình, là đưa thêm những ca khúc ngọt ngào về tình yêu, những bản “hit” thành công nhất của mỗi nghệ sĩ tham gia bên cạnh những ca khúc nhạc Trịnh cho bữa tiệc âm nhạc thêm phong phú.

Đêm nhạc đặc biệt quan tâm đến phần nghe nhạc nên thường được biên tập và hòa âm phối khí rất kĩ lưỡng, luôn có sự mới mẻ nhưng vẫn rất gần gũi. Công việc biên tập được ca sĩ Tấn Minh đảm nhận từ nhiều năm nay.

Hòa âm phối khí của Ru tình đều là những nhạc sĩ tên tuổi trong làng nhạc Việt, gần gũi với nhạc Trịnh như nhạc sĩ Thanh Phương, Quốc Trung, Huy Tuấn, Nguyễn Quang (con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9)…bởi vậy nên sau mỗi nhạc phẩm, khán giả luôn luôn dành tặng những tràng pháo tay rất dài cho chương trình.


ss

Nhạc sĩ Thanh Phương đệm đàn cho ca sĩ Mỹ Linh trong Ru tình 2013


Sân khấu của Ru tình được thiết kế “ mộc” - không quá cầu kì mà giản dị, có chiều sâu kết hợp việc lựa chọn kĩ càng đơn vị cung cấp âm thanh, ánh sáng có uy tín, chuyên nghiệp để mang đến cho khán giả một không gian “ thuần âm nhạc”.

Lựa chọn địa điểm cố định là Cung Văn hóa Việt Xô cũng như thời gian luôn chuẩn xác đúng dịp 8/3 hàng năm cũng là cách để nhà tổ chức Media Max khẳng định uy tín và chiếm được niềm tin từ khán giả.

 

Theo VNN

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: