Thứ bảy, 27/07/2024,


Quỳnh Anh không muốn là diễn viên hát (03/01/2009) 

Gần đây, khán giả tại một số chương trình ca nhạc ở TP. HCM khá bất ngờ, như không tin vào mắt mình truớc sự hiện diện của một cô ca sĩ mới, xinh xắn. Đó chính là diễn viên điện ảnh Quỳnh Anh, gương mặt quen thuộc qua những vai diễn của phim truyền hình. Hỏi ra mới biết Quỳnh Anh đang chuyển hướng sang lĩnh vực ca nhạc một cách nghiêm túc.

Đây là một quyết định bất ngờ khi Quỳnh Anh hiện là gương mặt teen được các đạo diễn khá “kết”, đến nay đã có mặt trong 10 phim, trong đó có cả vai “nặng ký” như Lan trong “sóng gió cuộc đời” và đang vào vai chính trong phim thứ 11, “cầu vòng đơn sắc” của đạo diễn Việt Hùng. Quỳnh Anh cho biết, sau 2 tháng kết thúc những cảnh quay của phim này cô sẽ bước vào một giai đoạn “tạm ngưng” nhận vai để dành thời gian cho kết hoạch âm nhạc của mình.

 

* Quỳnh Anh có thể chia sẻ vì sao có sự chuyển hướng khá đột ngột này trong khi việc đóng phim đang khá thuận lợi?

 

- Thật ra trước đây khi còn đi học, Quỳnh Anh đã mơ mình sẽ trở thành ca sĩ chứ không phải là một diễn viên điện ảnh. Tuy nhiên, cơ hội đóng phim đã đến trước vì thế Quỳnh Anh tham gia luôn đến giờ. Vừa qua tình cờ trong một lần chụp hình chung với ca sĩ Ngô Kiến Huy - công ty Music box của chị Thanh Thảo, vui miệng ngâm nga hát vài câu thì chị Thanh Thảo nghe được và khen. Quỳnh Anh cũng tâm sự là mình từng muốn trở thành ca sĩ, thế là chị Thảo mời Quỳnh Anh về Công ty. Quỳnh Anh đã tham gia học nhạc ở Music box được 2 tháng, những điều mà mình mơ ước trước kia lại trỗi dậy, vì vậy mới có quyết định bước vào làng ca nhạc một cách thực sự. Hiện nay, Quỳnh Anh đang được nhạc sĩ Vũ Quốc Bình dẫn dắt.

 

* Quỳnh Anh đang đến với ca nhạc một cách khá quyết tâm, thế còn điện ảnh?

 

- Quỳnh Anh yêu thích nghệ thuật nên muốn chọn cả hai. Nhưng cũng khó mà tham lam như thế được. Quỳnh Anh muốn khán giả nhìn nhận mình như một ca sĩ thật sự, chứ không phải là một diễn viên hát. Nếu mọi việc thuận buồm xuôi gió, khán giả đón nhận Quỳnh Anh sẽ theo hẳn nghiệp hát, bởi đó là ước mơ từ trước của Quỳnh Anh chứ không phải buớc vào ngẫu nhiên như điện ảnh.

 

* Sao đã học nhạc tại music Box nhưng Quỳnh Anh không chịu đầu quân, trở thành ca sĩ của công ty này luôn?

 

- Bởi vì ngay từ khi bước vào nghệ thuật, Quỳnh Anh và gia đình đã có một nguyên tắc là không trở thành diễn viên hay ca sĩ độc quyền cho bất cứ công ty nào. Quỳnh Anh thích cùng gia đình quyết định con đường của mình hơn.

 

* Vậy thì kế hoạch đầu tiên cho con đường ca hát của Quỳnh Anh như thế nào?

 

- Kế hoạch đầu tiên là một album sẽ được phát hành vào khoảng đầu năm 2009. Quỳnh Anh sẽ xây dựng cho mình một phong cách riêng với thể loại pop ballad và R&B, hình ảnh trẻ trung nhưng sẽ không teen và cũng không già dặn. Dù nhỏ tuổi nhưng Quỳnh Anh không muốn tạo dựng hình ảnh teen, vì khán giả đã quen thuộc Quỳnh Anh qua những vai diễn trên phim, mà những vai đó không phải là nhí nhảnh kiểu teen. Hiện nay Quỳnh Anh đang trong giai đoạn chọn bài hát và tập luyện...

 

* Nếu trong thời gian chuẩn bị mọi thứ cho con đường âm nhạc nhưng lại có lời mời nhận vai cho phim thì Quỳnh Anh có tham gia không?

 

- Như đã nói, Quỳnh Anh sẽ tạm ngưng đóng phim một thời gian nên sẽ từ chối . Nếu có vai diễn nào phù hợp và thích quá thì sẽ... “năn nỉ” đạo diễn chờ Quỳnh Anh. Lẽ ra, Quỳnh Anh đã ngưng đóng phim sớm hơn nhưng thấy phim “Cầu vồng đơn sắc” có thời gian quay chỉ trong 2 tháng nên nhận lời.

 

* Chúc Quỳnh anh sớm thành công với quyết tâm của mình.

                                       

 

(Theo Báo Điện tử Sân Khấu Việt Nam)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: