Thứ sáu, 26/04/2024,


Đại hội CLB Thơ Lục bát Hải Phòng lần thứ nhất trang trọng và đầm ấm. (18/11/2013) 

Sáng 17/11/2013 tại Làng Văn hoá Vân Tra, xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đã diễn ra Đại hội toàn thể CLB Thơ Lục bát Hải Phòng lần thứ nhất (Nhiệm kỳ 2013 - 2016). Tới dự có đại diện các CLB thơ thuộc các tỉnh Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên; đại diện Trung tâm Văn hoá thông tin, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động, một số doanh nghiệp và các CLB thơ trong toàn thành phố. Nhà thơ Đặng Vương Hưng, Chủ nhiệm Website lucbat.com đã gửi lẵng hoa chúc mừng đại hội.
 
 Toàn cành Đại hội
 
 Trao Lẵng hoa của Nhà thơ Đặng Vương Hưng gửi tặng
 
Đại hội đã nghe đoàn Chủ tịch trình bày báo cáo tổng kết hoạt động của CLB, báo cáo kiểm điểm của Ban Chủ nhiệm lâm thời và bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.
Đại hội đã thống nhất đánh giá qua hai năm hoạt động, CLB đã có sự trưởng thành về tổ chức và đội ngũ. Từ 12 thành viên ban đầu đến nay đã có 67 hội viên. Ban Chủ nhiệm CLB thường xuyên được kiện toàn.
Duy trì đều đặn các kỳ sinh hoạt hàng tháng với số lượng hội viên tham gia từ 30 đến 50 người. Chất lượng các buổi sinh hoạt từng bước được nâng lên với các hình thức phong phú như đọc thơ, bình thơ và trao đổi kinh nghiệm sáng tác. Hoạt động giao lưu với các CLB thơ trong và ngoài thành phố được đẩy mạnh. Tích cực tham gia các hoạt động nhân ngày lễ hội Lục bát hàng năm vào ngày mồng 6/8 Âm lịch.
Chất lượng sáng tác của các hội viên đều được nâng lên. Một số hội viên đã giành được giải cao trong các cuộc thi thơ và thi trình diễn thơ. Nhiều tác giả có thơ hay được giới thiệu trên các sách báo, tạp chí, website của Trung ương và địa phương.
Trang blogs lucbathp.vnweblogs.com của CLB đã duy trì hoạt động thường xuyên đăng tải các sáng tác và quảng bá hình ảnh của CLB tới bạn bè khắp mọi miền Tổ quốc.
Tập thơ "Hồn quê 2" của CLB đã được ra mắt và nhiều tác giả đã có tập thơ riêng trong thời gian qua phản ánh sự sung sức trong hoạt động sáng tác của anh chị em trong CLB.
CLB luôn duy trì được sự đoàn kết, thống nhất; tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau.
Tuy nhiên hoạt động của CLB có nơi, có lúc chưa đáp ứng được nguyện vọng chung của các hội viên, nhất là yêu cầu về đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt.
Đại hội cũng đã chỉ ra một số chủ trương, biệp pháp trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của CLB. Cụ thể:
Thường xuyên củng cố tổ chức của CLB. Duy trì đều đặn các kỳ sinh hoạt, cải tiến về hình thức và không ngừng nâng cao chất sinh hoạt. Tăng cường giao lưu với các CLB trong và ngoài thành phố. Giữ vững truyền thống đoàn kết, động viên giúp đỡ lẫn nhau trong các hoạt động sáng tác và cuộc sống đời thường. Xuất bản một tập thơ mới đảm bảo chất lượng về nội dung cũng như hình thức. Báo cáo, đề nghị với cơ quan có thẩm quyền giúp đỡ, tiếp nhận, quản lý CLB để hoạt động của CLB phát triển một cách bền vững.
          Với sự tín nhiệm cao, Đại hội đã bầu các nhà thơ: Đỗ Bá Cung, Nguyễn Văn Hưởng, Vũ Nam, Lương Thế Phiệt, Nguyễn Vũ Duy Thức, Đinh Thường và Minh Trí vào Ban Chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ 2013 - 2016. Nhà thơ Đinh Thường được giao trọng trách Chủ nhiệm CLB.
 
 Ban chủ nhiệm nhiệm kỳ 2013 - 2016.
 

          Đại hội CLB Thơ Lục Bát Hải Phòng nhiệm kỳ 2013 - 2016 đã diễn ra trong không khí trang trọng và đầm ấm, được dư luận bạn bè trong và ngoài thành phố đánh giá cao.  

 

Tin, ảnh: Nhà thơ Đinh Thường

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: