Thứ sáu, 29/03/2024,


Triển lãm ảnh về nhạc sĩ Văn Cao 18 năm trước (14/11/2013) 

Cuộc triển lãm do Nhà báo Nguyễn Đình Toán tổ chức, giới thiệu 27 bức ảnh, chắt lọc từ hàng trăm lần bấm máy khắc họa chân dung Văn Cao và kỷ niệm của nhạc sĩ cùng những người bạn như Trịnh Công Sơn, Nguyễn Thiện Đạo, Văn Dung... Bên cạnh những tác phẩm đã nổi tiếng, có nhiều bức ảnh lần đầu được công bố. Triển lãm cũng sẽ giới thiệu một số kỷ vật độc đáo, tác phẩm nghệ thuật và ấn phẩm văn hóa liên quan đến nhạc sĩ Văn Cao.

 

Tác phẩm chụp nhạc sĩ Văn Cao của nhà báo Nguyễn Đình Toán.


Nhà báo Nguyễn Đình Toán cho biết, trước đây cứ mỗi lần đi qua nhà nhạc sĩ, ông lại rẽ vào và chụp ảnh từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Và khi nào cũng vậy, đến nơi thường thấy nhạc sĩ Văn Cao đang ngồi trầm ngâm bên chén rượu, cũng có những lúc là một vài người bạn đến chơi, nhưng ông vẫn chụp ảnh như bình thường.

Ông Toán cũng cho biết, khi chụp ảnh nhạc sĩ Văn Cao, ông hoàn toàn thoải mái và tự nhiên. Bởi giữa ông và nhạc sĩ đã có mối quan hệ thân quen từ lâu. Một điều đặc biệt mà nhà báo Nguyễn Đình Toán rất thích ở nhạc sĩ Văn Cao là không bao giờ nhạc sĩ hỏi ông về những bức ảnh cũng như không đòi hỏi phải xem ảnh. Điều khiến ông cảm thấy vui nhất là được nhạc sĩ Văn Cao chọn bức ảnh chân dung do ông chụp để đăng trong cuốn “Tuyển tập thơ Văn Cao”- cuốn sách mà Văn Cao rất tâm huyết.

“18 năm trước là quãng thời gian tôi chụp những bức ảnh nhạc sĩ Văn Cao cuối cùng. 18 năm trước là lúc Văn Cao quay clip ca khúc “Mùa Xuân đầu tiên”. Và 18 năm trước - năm 1995 - là mùa xuân cuối cùng của người nhạc sĩ tài hoa” - nhà báo Nguyễn Đình Toán chia sẻ về ý nghĩa tên triển lãm “Văn Cao 18 năm trước”.

Theo Infonet

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: