Thứ sáu, 19/04/2024,


Ngô Phương Lan: ‘Tình yêu là do duyên số’ (27/12/2008) 

Ngô Phương Lan về Việt Nam từ giữa tháng 11. Cô hiện làm việc cho Văn phòng đại diện của Tổ chức Di dân quốc tế (IOM) và tham gia làm MC cho một số chương trình tiếng Anh trên kênh VTV4 - Đài Truyền hình Việt Nam. Trở về Việt Nam sống sau nhiều năm học tập ở Thụy Sĩ, Hoa hậu Thế giới người Việt đang say sưa với công việc mới. Khi được hỏi về tình cảm riêng tư, người đẹp chỉ nhỏ nhẹ: đó là chuyện trời định.


* Yếu tố quan trọng nhất khiến chị trở về Việt Nam làm việc là gì?

 

- Tôi cũng có những trăn trở, nhưng suy cho cùng, tôi nhận thấy, không ở đâu bằng trở về với gia đình mình.

 

*  Khi quyết định về quê, chị cân nhắc thế nào về các cơ hội công việc (có thể tốt hơn) nếu ở lại Thụy Sĩ?

 

- Tôi cảm thấy hơi tiếc một chút thôi. Ở nước ngoài tôi có nhiều cơ hội, có cuộc sống yên bình và ổn định. Tôi cũng quen với cách làm việc ở đó hơn.

 

* Những khó khăn chị gặp phải khi trở về sau nhiều năm sống xa Việt Nam là gì?

 

- Tôi phải đối mặt với vấn đề giao thông đi lại và an toàn thực phẩm. Tôi thấy người dân mình phải đối phó với nhiều mối lo lắng không đáng có. Và bây giờ, tôi cũng đang phải tập làm quen dần. Ngoài ra, cách làm việc ở Việt Nam cũng có nhiều điểm khác với ở nước ngoài, nhất là trong cách xử lý công việc cũng như các mối quan hệ…

 

* Điều chị thích và không thích khi sống ở Việt Nam là gì?

 

- Hiện nay, ở Việt Nam, các bạn trẻ đã có rất nhiều cơ hội để thử sức mình. Bản thân tôi là người thích tìm hiểu và khám phá một cuộc sống mới, cách làm việc mới. Do đó, trở về quê giúp tôi hiểu thêm được văn hóa và con người đất nước mình. Ngoài ra, tôi cũng rất thích được về với không khí tấp nập, náo nhiệt của Hà Nội, về với bà ngoại và gia đình, bạn bè cũ. Điều khiến tôi không thích nhất là bụi bặm và sự chen lấn xô đẩy trên đường.

 

* Mọi người ở cơ quan chị đón nhận một đồng nghiệp - hoa hậu như thế nào?

 

- Chân thành và sẵn sàng giúp đỡ. Chính tình cảm đó đã động viên và khuyến khích tôi phải cố gắng ngay từ đầu, tạm gác được sự ngỡ ngàng và cảm giác mới mẻ trước thực tế cuộc sống và quan hệ xã hội xung quanh. Tôi rất cảm ơn mọi người về những tình cảm đó.

 

* Chuyện tình yêu của chị sẽ ra sao khi chị trở về Việt Nam làm việc?

 

- Chắc là cũng do duyên số như mọi người quan niệm. Tôi cũng chẳng phải là ngoại lệ.

 

                 

 

* Trên blog của chị có những hình ảnh chụp chung với những người đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 như Á hậu 1 Teressa Sam, Anna Hứa Ngọc Anh, Cù Ngọc Hà. Chị có thể kể thêm về cuộc hội ngộ này?

 

- Tôi vẫn thường xuyên liên hệ với Teressa Sam và nhiều bạn đã dự thi Hoa hậu Thế giới người Việt. Tuy ít gặp mặt nhau nhưng ai cũng giữ những kỷ niệm đẹp về nhau, coi nhau như những người bạn thân. Chúng tôi vẫn luôn mong có dịp được hội ngộ. Đầu tháng 11 vừa rồi, tôi được quỹ từ thiện Tuổi xanh của Thụy Sĩ giao chuẩn bị một phần của đêm Gala dinner gây quỹ. Tôi mời Teressa Sam. Cô ấy đã vui vẻ nhận lời bay sang Thụy Sĩ cùng một số bạn khác như Anna Hứa, Cù Ngọc Hà tham gia một số tiết mục. Rất may mắn là phần biểu diễn của nhóm đã thành công và được khán giả cổ vũ nhiệt tình.

 

* Chị có dự định gì cho các hoạt động từ thiện tại Việt Nam?

 

- Tôi đang lên một kế hoạch chung để đưa Quỹ Sao Biển thực hiện các hoạt động. Cũng có thể quỹ sẽ hợp tác với các cá nhân hoặc tập thể tham gia các dự án giúp đỡ cộng đồng.

 

* Ngoài giờ làm việc, chị thường làm gì, đi chơi ở những đâu?

 

- Từ hôm về nước đến nay tôi có ít thời gian quá. Tôi thấy mình còn bận rộn hơn cả khi đang ở Thụy Sĩ. Tôi thích cùng bạn bè và gia đình đi xem ca nhạc, nếm các món ăn ngon ở những quán gia truyền tại Hà Nội, hát karaoke. Nhưng tôi đang gặp khó khăn trong việc thu xếp thời gian. Tôi thấy mỗi ngày đều trôi qua quá nhanh.

 

Hà Linh thực hiện

(Nguồn: Vn Express)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: