Thứ bảy, 20/04/2024,


Calisto: 'Bí quyết thắng Thái Lan là niềm tin' (25/12/2008) 

     HLV người Bồ Đào Nha nhấn mạnh rằng chiến thắng trước Thái Lan là một trong những dịp Noel hạnh phúc nhất cuộc đời, nhưng chưa thể ăn mừng bởi tỷ số 2-1 chỉ là lợi thế và trước mắt vẫn còn ít nhất 90 phút khó khăn ở Mỹ Đình.

 

HLV Calisto giúp đội tuyển VN tiến bộ theo từng trận

 

     “Đúng như dự tính, đây quả là trận đấu khó khăn cho tuyển Việt Nam, nhưng chúng tôi đã thắng. Một trận đấu hay, hai đội đều tạo được sức ép, còn chúng tôi có hai bàn thắng từ hai đợt phản công tuyệt vời. Ý nghĩa của trận thắng này rất quan trọng cho việc cạnh tranh chức vô địch. Nhưng tôi đã nói với các học trò, đây chỉ là lợi thế, bởi chúng ta còn tới 90 phút nữa ở Mỹ Đình. Chúng tôi phải tập trung tối đa cho trận đánh cuối cùng này”.

 

     Rất nhiều ý kiến từ báo giới cho rằng đây là một kỳ tích của đội Việt Nam và chắc chắn Calisto phải có bí quyết để làm điều đó. Nhưng ông không quá nâng tầm chiến thắng mà cho rằng, nó bắt nguồn từ những điều tưởng như đơn giản. “Bí quyết ư? Ở Phuket, chúng tôi không thể chơi bóng theo ý mình vì mặt sân quá xấu. Còn hôm nay, tuyển Việt Nam đã phát huy được sở trường của mình: chơi bóng kỹ thuật và chuyền ban nhanh. Bí quyết, nếu có thể nói thì đó là niềm tin. Chúng tôi có niềm tin lớn lao vào chính mình. Sau trận thắng Singapore, các cầu thủ đã tự tin hơn và họ chơi trận này với tâm lý thoải mái nhất”.

 

CĐV ăn mừng chiến thắng 2-1 của đội tuyển VN

 

     Không đề cập đến mình, Calisto hướng sự chú ý về các học trò: “Tôi tự hào với các cầu thủ của mình, họ luôn chơi với tinh thần cao nhất, nhiều khát vọng nhất. Họ đã đem đến cho tôi một trong những đêm Giáng sinh ấm áp nhất, hạnh phúc nhất”.

 

     Nhưng ông khéo léo tránh những câu hỏi đề cập đến trận lượt về: “Tôi chưa thể nói gì về trận đấu cuối cùng bởi mục tiêu của chúng tôi là chơi tốt từng trận. Bóng đá luôn bất ngờ, một đội bóng sẽ mạnh mẽ và đáng sợ hơn rất nhiều nếu họ có khát khao chiến thắng. Chúng tôi phải tiếp tục duy trì điều này”.

 

     Theo dự kiến, chiều 25/12, tuyển Việt Nam sẽ về tới Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu lượt về với Thái Lan vào 19h ngày 28/12.

 

 

Tại AFF Cup, chỉ số bàn thắng sân khách không được tính tới. Nghĩa là nếu Thái Lan thắng lại với một bàn cách biệt (tỷ số bất kỳ), thì hai đội sẽ phải đấu hiệp phụ, và có khả năng đá phạt đền để phân định đội đoạt Cup.

 

Ngọc Khánh (Từ Bangkok)

 

----------

Nguồn VNE

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: