Thứ sáu, 19/04/2024,


Người mẫu, diễn viên Vũ Thu Phương: Tất cả mới chỉ là bắt đầu... (24/12/2008) 

Trung tuần tháng 12, là đã sang tuần thứ ba, bộ phim đầu tay của đạo diễn Hùng Phương "Chuyện tình công ty quảng cáo" phát sóng trên Đài TH TPHCM. Tuần ba chiều tối, cứ lúc phim lên sóng, bận cách nào, người mẫu Thu Phương cũng gác hết mọi việc, cùng mẹ vào phòng, tắt đèn, hồi hộp xem lại mình trong vai thiếu nữ tên Nguyệt.
 
"Tôi chỉ dám xem vai diễn đầu tiên của mình trong "Võ lâm truyền kỳ" một lần, rồi thôi - Phương mỉm cười - Nhưng với Nguyệt thì rất có cảm tình. Nguyệt cùng thế hệ 8x với nhiều khát khao, hoài bão, chân thành. Tôi thường xem cùng với mẹ để sau đó hai mẹ con bàn luận cái được và chưa được trong diễn xuất".

"Theo thang điểm 10, Phương tự chấm cho Nguyệt điểm mấy?". Phương khiêm tốn một cách thật thà: "Chưa biết một vai diễn đạt điểm mười là ra sao, tôi chỉ chấm cho Nguyệt - của mình - điểm sáu". Lựa vai diễn đầu tiên, dài hơi trên truyền hình, cô người mẫu trẻ trung xinh đẹp quyết định chỉ gật đầu với phim của một hãng có uy tín. Thế là đồng ý nhận vai Nguyệt của TFS.

 

Hỏi về vai diễn trong phim "Thượng Hải" của hãng Weinstein (Hoa Kỳ), đóng bên cạnh những siêu sao như Củng Lợi, Châu Nhuận Phát,... Phương mỉm cười vừa... bí hiểm vừa... già dặn: "Sau những ồn ào trong dư luận nghi hoặc về sự xuất hiện vài giây của hai diễn viên Việt Nam trong phim là tôi và chị Lý Nhã Kỳ, ngày 20.8, vừa rồi, sang Thái Lan làm việc với đoàn làm phim, tôi có ký một hợp đồng bảo mật không được để lộ bất cứ thông tin gì về phim! Khoảng đầu năm 2009, khi phim được công chiếu, khán giả xem phim thì sẽ thấy, sẽ hiểu...".

Thời gian làm việc với hai đoàn làm phim, Thu Phương đã thu nhặt cho mình ít nhiều kinh nghiệm cho những phim kế tiếp.

Những ngày cuối năm bận rộn, Vũ Thu Phương vẫn tìm cho mình vài phút tĩnh lặng để "tổng kết" một năm cô hái khá nhiều quả chín: Trong phim ảnh, trên sàn diễn thời trang. Bốn năm trong nghề người mẫu, Thu Phương đã gắng công lao động một cách nghiêm túc để nổi lên, trở thành một gương mặt có nét riêng, đáng ghi nhớ trong chùm những gương mặt người mẫu của VN, nhất là hai năm gần đây.

Còn một chuyện Phương cũng hơi ngại ngần nhưng đầy hạnh phúc khi nhắc tới là chuyện tình cảm của cô với ca sĩ Tuấn Hưng. Cuộc tình thu hút sự chú ý của dư luận nửa năm gần đây. "Cả hai xác định đây là chuyện nghiêm túc. Tình cảm là điều có thật..." - Phương mỉm cười.

Năm mới Kỷ Sửu sắp đến, năm tuổi của Phương. Cô đang nóng lòng hướng tới Giải Người mẫu Việt Nam ...2008 và chuẩn bị cho vai diễn mới trong phim mới với quyết tâm: Không làm vật trang trí cho phim.

 

Thuỳ Ân

(Báo Lao Động)

-------------------------------

Chú thích ảnh:

1 - Trong phim 'Chuyện tình Công ty quảng cáo'. Ảnh: Đ.L.P

2- Chụp chung ảnh với ngôi sao Củng Lợi (bên trái) khi tham gia phim 'Thượng Hải'. Ảnh: TL

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: