Thứ sáu, 19/04/2024,


Hãy đến với đêm thời trang “Hồn quê và Dáng Việt“ trong “Ngày Hội Lục Bát Quý Tỵ - 2013” (31/08/2013) 

 “Ngày hội Lục Bát” là sự kiện văn hóa tâm linh thường niên do website Lục Bát Việt Nam khới xướng và đề xuất được tổ chức với mong muốn góp phần vận động để tôn vinh “Lục Bát là Quốc Thi” và tiến tới “Lục Bát là Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại”. Năm nay “Ngày Hội Lục Bát Quý Tỵ2013” sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/9/2013 tại Trung tâm Văn hóa Thành Phố, số 4 Phùng Hưng, Hà Đông, TP. Hà Nội.

Đặc biệt, lần đầu tiên, Ngày Hội Lục Bát có sự tham gia đồng tổ chức của Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và phát triển Việt Nam – Một đơn vị mới thành lập của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam; với điểm nhấn là Đêm Hội Lục Bát và chương trình trình diễn thời trang dân tộc đặc sắc mang tên “Hồn quê và Dáng Việt” tại Trung tâm Văn hóa Thành phố. Lưu ý: Chỉ một đêm duy nhất, với giấy mời và miễn phí vé vào cửa.

 


Nhà báo Kim Quốc Hoa (bên trái) Tổng biên tập báo Người Cao Tuổi, Trưởng ban Tổ chức chương trình "Ngày Hội Lục Bát Quý Tỵ - 2013" tiếp nhận bộ giải thưởng 6 giải Lục Bát Trăng Vàng (Mỗi giải là một chỉ vàng 9999) do Kỷ lục gia Trần Công Phúc ủng hộ.

Đến với Ngày Hội Lục Bát, tâm hồn mỗi chúng ta sẽ cùng được lắng lại, chìm đắm trong không gian “Ngàn năm hồn Việt” của những “Lục bát quán” mang đậm chất hồn quê dân dã – Nơi những người yêu thơ và nghệ sĩ có thể trình diễn thơ ca; đồng thời, giới thiệu đặc sản ngọt lành của từng vùng miền thôn quê hồn hậu. Là những không gian xưa với những cô gái “yếm thắm, má đào” và những chàng trai “áo the, khăn xếp”…

Đặc biệt, lần đầu tiên năm nay chúng ta có “Đêm hội Lục Bát” mà điểm nhấn là chương trình Trình diễn Thời trang Dân tộc mang tên “Hồn quê và Dáng Việt Qúy Tỵ”; với những người mẫu trong trang phục, nhạc nền… đậm đà bản sắc dân tộc; xuất phát từ ý tưởng thật sự lãng mạn và độc đáo: Hãy cùng nhau đưa những bộ Yếm đào “lên ngôi”! Diễn ra vào tối 7/9/2013 tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (số 4 Phùng Hưng, Hà Đông). BTC miễn phí vé vào cửa

Và trong Ngày Hội Lục Bát lần thứ 5 - Qúy Tỵ 2013 lần đầu có sự tham gia của Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và phát triển Việt Nam – Một đơn vị mới thành lập của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam. Có thể sự nhập cuộc mới mẻ và hào hứng này chỉ giống như “thử nghiệm”; nhưng hi vọng sẽ đặt nền móng cho một hoạt động mang tính truyền thống thường niên; đó là sự kết nối bền vững giữa Văn hóa và Doanh nhân của các Doanh nghiệp Việt Nam.

 

Những người đẹp sẽ trình diễn thời trang Dân tộc trong Đêm Hội Lục Bát (ảnh chụp tại Lục Bát Quán trong buổi Gặp mặt Báo chí của BTC Ngày hội Lục Bát Quý Tỵ).

 

Cũng trong Đêm hội này, còn có Lễ sơ kết và Trao thưởng lần thứ Nhất Cuộc thi Thơ “Tổ quốc và Đạo pháp”. 14 tác giả sẽ được vinh danh với bộ giải thưởng 6 giải Lục Bát Trăng Vàng và 8 giải Lục Bát Trăng Bạc. Lần đầu tiên ở Việt Nam, các tác giả sẽ được nhận giải thưởng bằng Vàng và Bạc thật (có chứng nhận của một công ty Vàng Bạc đá quý); Giải thưởng còn vinh dự được các Cao tăng Nhà Phật “chứng minh” và “tâm linh hóa”.

Ngày Hội Lục Bát (8/9/2013 - Tức ngày 4/8 Âm lịch) sẽ là tâm điểm với nhiều nghi lễ và nghi thức đặc trưng truyền thống mà chỉ trong Lễ hội Lục Bát mới có, như: Đánh trống khai hội, Lễ Dâng hương và Rước Thơ Lục Bát, Lễ đọc “Chúc văn” cầu cho Quốc thái dân an”, Lễ Phát lộc ấn phẩm “Lộc Phát” của các Cao tăng nhà Phật…

Bên lề Ngày hội, BTC cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Mỗi người một cuốn sách tặng thư viện huyện đảo Trường Sa (mỗi tác giả, khách mời, người yêu thơ có thể mang theo ít nhất một cuốn sách để cùng ủng hộ, như giấy mời đã lưu ý ). Hay mỗi người đều có quyền ký tên để ủng hộ cuộc vận động tôn vinh Lục Bát là " Quốc Thi", và vận động để UNESCO công nhận: Lục Bát Việt Nam là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại

Hàng trăm Đoàn từ các CLB Thơ Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước, đại diện cho hàng vạn CLB Thơ trên toàn quốc, sẽ tụ hội và trình diễn Lục Bát để được vinh danh bằng những bộ Huy chương Vàng và Bạc.

Ngày Hội Lục Bát Qúy Tỵ 2013 dự kiến thu hút sự tham gia của hàng ngàn nhà thơ và những người yêu thơ. Đặc biệt, Ngày hội còn có sự tham gia của nhiều vị Cao tăng Phật giáo, đội Nữ tế, đội Nam tế, Phường Bát âm, nhiều Nghệ sĩ dân gian nổi tiếng của Việt Nam… Tất cả đều mặc trang phục dân tộc truyền thống.

Bài: Lý Chúc Linh
             
Ảnh: Kiều Anh Hiền

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: