Thứ năm, 25/04/2024,


Một CLB Nghệ thuật CCB hát... (21/12/2008) 

      Vào đúng dịp kỷ niệm ngày truyền thống QĐND Việt Nam, 22-12-2008, Đại diện của lucbat.com đã theo đoàn CLB Nghệ thuật của các Cựu chiến binh quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đi biểu diễn và giao lưu. Địa điểm mà chúng tôi  dừng chân là Trường THCS Lương Yên - ngôi trường xinh xắn- nơi mà thày trò ở đây đã và đang có nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập...

 

Thày hiệu trưởng nhận quà tặng từ CCB Lưu Huy Chao.

 

      Đón tiếp chúng tôi là thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Cường cùng  thày cô và các em học sinh phấn khởi, háo hức và chờ đợi. Thầy Cường vừa mới nhận quyết đinh về trường được 3 ngày, vui vẻ “bật mí”: Sắp tới đây, nhà trường sẽ tổ chức “Diễn đàn Thiếu nhi  Thủ đô”, diễn đàn đã được nhân rộng trên toàn Hà Nội, nhưng  với những thành tích vốn có, thầy tin tưởng diễn đàn này sẽ thành công và mang lại hiệu quả không nhỏ trong tinh thần học tập  của các em học sinh trường THCS Lương Yên.

 

Tất cả cùng lên sân khấu và say sưa hát...

 

      Trong buổi giao lưu, các bác, các cô cựu chiến binh đã biểu diễn những bài hát “đi cùng năm tháng”. Bác Kim Xuyến có giọng hát tuyệt vời, đã hát bài ‘Cô gái vót chông’  đi từ sân khấu xuống cùng hát với các em học sinh, khiến cho cả thày và trò cũng các vị đại biểu lặng người đi vì xúc động. Còn bác Mạnh Cường với giọng nam cao đã truyền cảm hứng cho toàn trường với bài hát ‘ Người chiến sĩ ấy’.

 

      Thực lòng mà nói, với cương vị là đại biểu trong buổi giao lưu đứng ngoài để quan sát, tôi thấy ấn tượng mà đoàn nghệ thuật CLB cựu chiến binh quận Hai Bà Trưng đã để lại trong lòng thày trò trường THCS Lương Yên là vô cùng sâu sắc. Nhìn vào gương mặt của những người đã có mặt tại sân trường hôm nay, chúng tôi nghĩ : Chắc hẳn, ai cũng không thể ngờ được các CCB lại biểu diễn “chuyên nghiệp” đến thế.

 

Nghệ sĩ CCB Kim Xuyến hát trước các em học sinh.

 

      Được biết, CLB nghệ thuật cựu chiến binh đã hoạt động từ 9 năm nay. Từ chỗ ban đầu đều do kinh phí của quận hỗ trợ từ nhạc cụ đến trang phục biểu diễn hàng tháng. Đến nay, CLB đã thu hút tới 43 diễn viên, có 4 nhóm nhạc, múa, ca mới và dân ca. Hầu như CLB đã tự trang trải và thậm chí còn để dành tiền gây quỹ phục vụ cho những kế hoạch biễu diễn lâu dài sau này. Bác Vũ Viết Tản- Chủ nhiệm CLB- cũng là một cựu phi công tâm sự: “Tất cả diễn viên của CLB đều là những người làm việc trong Quân đội đã nghỉ hưu, nhưng vô cùng nhiệt tình và tâm huyết đem giọng hát, tiếng đàn cho đời. CLB sẵn sàng đi giao lưu biểu diễn tới bất cứ nơi đâu, chỉ mong đem lại tinh thần hứng khởi  cho mọi người, nhất là các cháu học sinh, qua đó cho các cháu thấy tinh thần người lính luôn luôn mạnh mẽ, đồng thời giáo dục truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam cho thế hệ trẻ.”

 

      Trước khi chia tay, thày hiệu trưởng Nguyễn Văn Cường đã cùng hát với đoàn nghệ thuật bài hát “Hát mãi khúc quân hành” trong tiếng  hoan hô cổ cũ của toàn thể các em học sinh. Bỗng dưng chúng tôi cảm thấy rất vui được sống trong khoảnh khắc “ấm tình quân dân” như thế.

 

Thuỷ Hướng Dương

(ĐT: 0904009155)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: