Thứ năm, 18/04/2024,


Bốn tin vui từ Hội Nhà văn Việt Nam (20/12/2008) 

 

 Sáng 20-12-2008, tại Hà Nội, cùng lúc Hội Nhà văn Việt Nam có bốn tin vui lớn: Thứ nhất là đã tổ chức Lễ trao Huân chương Hồ Chí Minh do Nhà nước truy tặng cho nhà văn Nguyễn Đình Thi; thứ hai, là trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; Thứ ba, là trao giải thưởng văn học năm 2008 và thứ tư là Lễ kết nạp Hội viên mới năm 2008.

 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương cho

ông Nguyễn Đình Lễ con trai trưởng của nhà văn Nguyễn Đình Thi.

 

        Nhà văn Nguyễn Đình Thi thuộc thế hệ các nghệ sĩ trưởng thành trong kháng chiến chống Pháp. Sau Cách mạng tháng Tám, Nguyễn Đình Thi làm Tổng thư ký Hội Văn hóa cứu quốc. Từ năm 1958 đến năm 1989 làm Tổng Thư ký Hội Nhà văn Việt Nam. Từ năm 1995, ông là Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật. Ông viết sách khảo luận triết học, viết văn, làm thơ, soạn nhạc, soạn kịch, viết lý luận phê bình và được nhà nước phong tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật đợt I năm 1996. Nhà văn Nguyễn Đình Thi mất năm 2003 và ông đã để lại nhiều tác phẩm văn học xuất sắc như Xung kích (1951), Mặt trận trên cao (1967), Vỡ bờ... vì những đóng góp của nhà văn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ông đã vinh dự được truy tặng Huân chương cao quý nói trên.

 

 

        Hoạ sĩ Vũ Giáng Hương, Chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT

         Việt Nam trao giải thưởng văn học 2008 cho các tác giả.

 

Cũng sáng cùng ngày, lễ trao giải thưởng văn học năm 2008 của Hội Nhà văn cho các tác giả Nguyễn Chí Trung (Tiếng khóc của Nàng Út), Đình Kính (Sóng chìm), Cao Duy Sơn (Ngôi nhà xưa bên suối).

 

  Sau lễ trao giải thưởng là lễ kết nạp hội viên mới. Một số các nhà văn phía bắc đã có mặt nhận quyết định công nhận hội viên mới.

 

           Theo SGGP và Trannhuong.com

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: