Thứ bảy, 20/04/2024,


Ca sĩ Thái Thùy Linh: Cầm mic và cầm bút đều giúp trau dồi bản thân (05/12/2008) 

 

 

Album vol.3 của Thái Thùy Linh dự kiến phát hành trong năm 2008, nhưng vì ưu tiên cho việc học, tập luyện ở trường ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội (ĐH VHNTQĐ) và Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam nên Thùy Linh đành lỗi hẹn với khán giả. Rời xa TP Hồ Chí Minh sôi động, Thái Thùy Linh trở về định cư ở Hà Nội và hiện cô ca sĩ này còn là phóng viên chuyên mục 'Sao chat' của tạp chí Phong cách Việt. Thái Thùy Linh đã chia sẻ  về sự nghiệp ca hát, MC và làm báo.

 

- Thử sức với vai trò MC cho 'Sao online'  trên VTC1 từ đầu năm 2008, Linh thấy thế nào?

           

- Một công việc thú vị và mới mẻ! Nó cho Linh cơ hội thử sức mình ở một lĩnh vực mới không hề nhàn hạ. Thật vui vì khán giả đã đón nhận, đã động viên Linh. Bạn bè còn nói 'cẩn thận, không thì khán giả chỉ nhớ Thái Thùy Linh MC mà quên mất Thái Thùy Linh ca sĩ đấy'. Nhưng Linh luôn tin vào sự nghiệp ca hát và tự tin với việc dẫn chương trình. Cả ĐH VHNTQĐ và Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam đều tạo điều kiện, hỗ trợ Linh trong việc phát triển sự nghiệp âm nhạc. Vì thế, Linh có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ biểu diễn và học tập.

 

- Trong hai album đã phát hành là 'Trở về' và 'Lời nói dối chân thật', khán giả được thấy hai hình ảnh khá khác nhau của Thái Thùy Linh. Album Vol.3  thì sao?

 

- Linh muốn xây dựng một phiên bản rock. Hiện Vol.3 đã gần xong khâu biên tập, đang trong thời gian phối khí và sẽ được phát hành vào đầu năm 2009.

 

               

 

- Thế còn nghề báo? Linh có thấy mình ôm đồm quá, dễ bị phân tán? Âm nhạc hay báo chí sẽ được chọn là khâu đột phá  của Linh?

 

 - Rời cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn, Linh có rất nhiều dự định âm nhạc. Khâu đột phá có lẽ nằm ở lĩnh vực này, qua một dự án mà Linh ấp ủ 4, 5 năm nay, nếu gặp 'thiên thời, địa lợi' thì hy vọng sẽ gây bất ngờ cho khán giả. Còn vai trò phóng viên, Linh mới 'mon men dạo chơi' với nghề viết thôi. Từ nửa năm nay,  Linh phụ trách và viết bài cho chuyên mục 'Sao chat' của tạp chí Phong cách Việt. Chuyên mục này là cầu nối cho công chúng trò chuyện qua chat hoặc điện thoại với những người nổi tiếng - chủ yếu là trong ngành giải trí. Linh gặp thuận lợi vì khi cần liên lạc thì mình với họ đã quen hoặc ít nhiều biết về nhau, nên dễ cởi mở hơn. Tất nhiên là cũng có khó khăn, nhất là khi lịch diễn sát sạt rồi mà hạn nộp bài lại 'kề cổ', lúc đó thì đành 'nghiến răng' hy sinh thời gian nghỉ ngơi để hoàn thành cho kịp. Linh nghĩ, nếu việc viết báo có ảnh hưởng đến ca hát thì cũng chỉ là ảnh hưởng tốt mà thôi. Cầm bút và cầm mic đều giúp trau dồi bản thân.

 

- Xin cảm ơn Linh!

 

                               Theo Phạm Hồng (HNM online)

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: