Thứ sáu, 26/04/2024,


Lê Quý Dương làm tổng đạo diễn liên hoan sân khấu châu Á (04/12/2008) 

Đạo diễn trẻ Lê Quý Dương vừa được mời làm tổng đạo diễn Liên hoan sân khấu châu Á 2009 diễn ra từ ngày 7 đến 12/6/2009 tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

 

            Thư mời Lê Quý Dương làm tổng đạo diễn và Sân khấu Lê Quý Dương tham gia Liên hoan sân khấu châu Á 2009, đứng tên Phó chủ tịch Học viện kịch nghệ Thượng Hải - GS.TS William Huizhu Sun, được gửi sang Việt Nam vào những ngày cuối tháng 11.

            Đạo diễn Lê Quý Dương đã chính thức nhận lời mời. Anh cho biết sẽ dàn dựng một liên hoan sân khấu có sự kết nối mạnh mẽ các yếu tố truyền thống với khát vọng sáng tạo hiện đại, mang tính chất thử nghiệm, học thuật và hội nhập.

            Đại diện Việt Nam sẽ tham gia liên hoan với vở Người năm 2222 (tác giả Lê Duy Hạnh, đạo diễn Lê Quý Dương). Ngoài các diễn viên trẻ trong nước, Người năm 2222 còn có sự góp mặt của dàn diễn viên đến từ nhiều nước như Nhật Bản, New Zealand, Ấn Độ, Singapore... Đặc biệt vở có sự tham gia của nhạc sĩ Dominique Probst từ Học viện âm nhạc Paris, Pháp, nhạc sĩ Darrin Verhagen từ Trung tâm âm nhạc Dorobo - Australia.

            Liên hoan sân khấu châu Á 2009 sẽ được tổ chức tại Học viện kịch nghệ Thượng Hải, Trung Quốc. Liên hoan năm nay có sự tham gia của hơn 20 đoàn sân khấu thử nghiệm trẻ đến từ các nhà hát và trường sân khấu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 

                  

 

            Liên hoan sân khấu châu Á là một liên hoan sân khấu trẻ, chỉ mới bốn lần tổ chức vào các năm 1998, 2001, 2004 và 2007, chủ yếu dành cho các vở diễn sân khấu thử nghiệm.

            Liên hoan sân khấu châu Á 2009 sẽ là nơi vở thử nghiệm Người năm 2222 chính thức ra mắt lần đầu tiên.

            Vở diễn kể về đôi vợ chồng chuyên chế tạo người máy và nghiên cứu sinh sản vô tính, đã tạo ra hai thế giới toàn người máy trên mặt trời và toàn người sinh sản vô tính trên mặt trăng để tránh những vấn nạn của loài người như chiến tranh, bệnh tật, đói nghèo... 

            Do những mô hình sống kia không có tâm hồn và cội rễ, thế giới mới ấy ngày càng trở nên tồi tệ, nên đôi vợ chồng bất lực cùng chết hóa thành hai mảnh vỡ rơi về trái đất. Nơi rơi xuống là ngôi làng xưa họ đã sinh ra, nay đã là năm 2222. Ngày ngày trẻ con chơi đùa truyền miệng cho nhau nghe chuyện của đôi vợ chồng, với niềm tin rằng dù trái đất còn nhiều vấn nạn nhưng vẫn là cội nguồn đẹp nhất để con người lớn lên, yêu thương nhau.

 

 

Theo V.Tiến (Vietnamnet)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: