Thứ sáu, 29/03/2024,


Giã từ NSƯT, ngôi sao cải lương Minh Phụng (03/12/2008) 

           

Sau thời gian dài đấu tranh với bệnh tật, sáng ngày 29/11/2008, NSƯT Minh Phụng đã ra đi vĩnh viễn tại bệnh viện Chợ Rẫy.

 

NSƯT Minh Phụng tên thật Nguyễn Văn Hoài, sinh năm 1945 tại Mỹ Tho. Lúc đầu bước vào nghề Nguyễn Văn Hoài lấy nghệ danh Tân Tiến, khi vào đoàn hát Thanh Phương đã lấy nghệ danh Minh Phụng từ đó đến nay.

 

Nhờ sắc vóc đẹp trai và giọng hát truyền cảm, nghệ sĩ Minh Phụng trở thành kép chính của nhiều vở cải lương, diễn cùng nhiều nữ danh ca nổi tiếng hàng đầu như Kiều Tiên, Út Bạch Lan, Diệu Hiền, Mỹ Châu, Lệ Thủy...

 

Minh Phụng nổi tiếng qua các tuồng Bóng hồng sa mạc, Tâm sự loài chim biển, Xin một lần yêu, Kiếp nào có yêu nhau... Nhiều bài vọng cổ do nghệ sĩ Minh Phụng thể hiện được nhiều thế hệ yêu thích như An Lộc Sơn, Nước mắt quê hương, Thương về cố đô...

 

Sau lần giải phẫu tim vào năm 2005, NSƯT Minh Phụng phải điều trị dài hạn chứng suy thận và hoại tử chân kéo dài. Dù bác sĩ đã yêu cầu gia đình không cho nghệ sĩ biểu diễn để đảm bảo sức khỏe nhưng lần cuối gần đây ông vẫn cố gắng xuất hiện trong chương trình sân khấu chuyên đề của NSƯT Ngọc Đáng.

 

             

 

Nghệ sĩ Minh Phụng từng nói: “Tôi sẽ hát đến hơi thở cuối cùng. Căn bệnh suy thận hiện nay buộc tôi phải 3 ngày trong tuần đến bệnh viện để lọc máu, nhưng tôi vẫn hết sức lạc quan, vì bên tôi vẫn còn đồng nghiệp, khán giả yêu mến mình”.

 

Sáng ngày 16/11/2008, NSƯT Minh Phụng lại nhập viện cấp cứu và lần này ông không thể qua khỏi và đã gĩa từ cuộc đời vào sáng ngày 29/11/2008 tại bệnh viện Chợ Rẫy.

 

T.C (Vietnamnet)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: