Thứ năm, 28/03/2024,


Đón xem 45 tập phim “Cuộc chiến hoa hồng” (02/12/2008) 

Sau “Đồng Tiền Xương Máu”, “Giã Từ Dĩ Vãng”, “Thiên Đường Mong Manh”… đạo diễn Đinh Đức Liêm sẽ trở lại đầy mới mẻ với khán giả màn ảnh nhỏ qua 45 tập phim “Cuộc chiến hoa hồng”.

           “Cuộc chiến hoa hồng” là cái nhìn mới và những thay đổi của các bạn trẻ, chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân gia đình trong thời đại mới. Bạn sẽ phải chuẩn bị những gì, để có thể hòa nhập vào một cuộc sống mới với những thay đổi hoàn toàn sau đám cưới.

 

            Vẫn mô-tuýp mẹ chồng – nàng dâu

 

Một đám cưới tưng bừng diễn ra trong niềm vui “nhân sáu” bởi ba cặp cô dâu chú rể quyết định tổ chức chung dựa trên mối quan hệ bạn bè thân thiết của ba cô dâu: Hạ Thảo, Hà Hương và Phương Linh.

Vợ chồng Hà Hương - Tuấn Minh bắt đầu cuộc sống vợ chồng tự do bay nhảy tại một căn biệt thự “kiểu mẫu” - quà cưới của bố mẹ chồng là tham tán đại sứ đang đi nhiệm kỳ ở Mỹ.

 

           Một cảnh trong phim "Cuộc chiến hoa hồng".

 

Hạ Thảo sau khi về làm dâu nhà Bà Vi (đã ly dị chồng) phát hiện ra, bấy lâu nay, mẹ chồng cô lại chính là bồ của ông chú ruột của mình trong khi vợ con ông không hề hay biết. Còn Phương Linh trắc trở ngay từ đêm đầu tiên nhập gia vì bà Thuỵ - mẹ chồng cô là người cực kỳ tỉ mỉ và kĩ tính.

Bất bình trước tình cảnh làm dâu của hai cô bạn, ba người tụ họp nhau, cùng thống nhất phải tiến hành “cải tổ” mẹ chồng trước khi nguy cơ ly dị có thể xảy ra. Với chủ trương đầu tiên là “chống đối”, “cuộc chiến” mẹ chồng - nàng dâu trong gia đình Hạ Thảo và Phương Linh chính thức bùng nổ.

Hạ Thảo dùng mọi biện pháp để ngăn cản thói ham vui của mẹ chồng. Đồng thời phá bĩnh mối quan hệ bất chính giữa bà Vi với ông chú của mình trước khi gia đình cô liệt danh nếu sự việc dỡ lở. Còn Phương Linh thực sự vui thú với chiến dịch “chống đối” mà Hà Hương đã đề ra. Mẹ chồng cứ muốn nắn chỉnh cô thế nào thì cô làm ngược lại.

Sau chiến dịch một không ăn thua, ba người bạn tiếp tục có cuộc họp bàn rút kinh nghiệm diễn ra với sự chứng kiến tình cờ của mẹ Hà Hương là bà Vân.

Từ đây, những mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu bắt đầu có nhiều kịch tính. Liệu Phương Linh có cảm hoá được bà mẹ kỹ tính, khắt khe; Hạ Thảo có ngăn cản được bà mẹ chồng không bồ bịch với ông chú và ngăn trở sự gặp lại của chồng mình với người yêu cũ…

Còn Hà Hương, trong khi mối quan hệ của cô với mẹ chồng ở Mỹ vô cùng đằm thắm và tâm đầu ý hợp, thì quan hệ mẹ vợ - con rể giữa bà Vân và Tuấn Minh - chồng Hương lại vô cùng “lủng củng”. Đặc biệt, cô sẽ thể hiện khả năng làm dâu của mình thế nào khi đón bố mẹ chồng từ phương trời Tây về Việt Nam chung sống với vợ chồng cô...

 

Ghi thêm điểm cho “Cuộc chiến hoa hồng”

 

Phim chắc chắn sẽ ghi điểm với khán giả xem truyền hình với sự xuất hiện của một êkip làm việc chuyên nghiệp gồm đạo diễn Đinh Đức Liêm, Quay phim Phạm Văn Lưu, Nhạc sỹ Nguyễn Đức Trung, ca sĩ thể hiện ca khúc chủ đề Hồng Hạnh.

Phim còn ghi thêm dấu ấn với sự xuất hiện của dàn diễn viên trẻ tài năng như Quỳnh Anh - vai Phương Linh (Tham gia phim KTX , Một ngày ko có Em...); Helen Thanh Đào - vai Hà Hương (Tham gia phim Hoa dã Quỳ...); Lê Khánh - vai Hạ Thảo (Tham gia phim Mùi Ngò Gai, Đam mê...); Khương Ngọc – vai Tuấn Minh - chồng Hà Hương (Phim Đam mê ...); Hoàng Anh – vai Hải - chồng Phương Linh ( phim KTX ...); Siêu mẫu Ngọc Ngoan – vai Khánh - chồng Hạ Thảo, ca sĩ Hồng Hạnh – vai bà Vi…

 

            

                     Ca sĩ Hồng Hạnh trong vai mẹ chồng

 

“Cuộc chiến Hoa hồng” dài 45 tập (mỗi tập 45 phút) sẽ là một câu chuyện không mới về mâu thuẫn Mẹ chồng - nàng dâu. Từ ngàn đời nay, mâu thuẫn này vẫn tồn tại như một lẽ dĩ nhiên và trở nên “nghẹt thở” khi mỗi nàng dâu trở về nhà trong tư thế của con nhím xù lông “sẵn sàng chiến đấu”. Họ phải “chiến đấu” để “cải tạo” nhau, để chứng minh mình hay đơn giản chỉ là do sự khó chịu thường trực của cái ác cảm : Nàng dâu - Mẹ chồng.

Dù gì, thì “cuộc chiến” âm thầm không phân thắng bại đó cũng đủ để triệt tiêu sự chân thành của mỗi tấm lòng, sự ấm cúng của mỗi bữa cơm… Cho đến một ngày đẹp trời nào đó, hai kẻ “chiến binh” lăm lăm “vũ khí” trong tay ấy chợt nhận ra rằng, họ không phải là đối thủ của nhau mà “tệ hơn” là họ ở cùng một chiến tuyến trong việc “thắp lửa” cho hạnh phúc của gia đình.

Phim sẽ chính thức lên sóng HTV9 - Đài truyền hình Tp.HCM vào 22h30 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần, bắt đầu từ 29/12/2008. Phim cũng sẽ lần lượt được chiếu trên các Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An, Đồng Nai, Đồng Tháp…

 

           Theo Thiên Lam (VnMedia)

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: