Thứ sáu, 26/04/2024,


Ra mắt CLB Thơ Thạch Thất (Hà Nội) (29/11/2008) 

Là vùng đất nằm giữa cái nôi của văn hóa xứ Đoài, quê hương của Trạng Bùng - Phùng Khắc Khoan, của danh nhân văn hóa Nguyễn Tử Siêu, có ngôi chùa Tây Phương nổi tiếng; Thạch Thất cũng là nơi đã sinh ra các nhà thơ Tào Mạt, Phùng Khắc Bắc, Bằng Việt, Phan Quế, Vương Tâm...

 

            Một số thành viên BCH CLB Thơ Thạch Thất (Hà Nội).

 

Trong nhiều năm qua, phong trào sáng tác thơ ca của Thạch Thất phát triển rất mạnh, nhất là với thơ Lục bát và thơ Đường luật. Hiện 15/23 xã của huyện này đã có CLB thơ, với hàng trăm tác giả không chuyên. Họ cùng nhau ca ngợi quê hương, đất nước, con người, khơi thông dòng chảy của nguồn văn hóa cổ truyền, đề cao nghĩa khí, đức nhân, nét đẹp, sức sống mới trong con người hiện tại; góp phần chắp cánh cho những ước mơ và xây quê hương giàu đẹp.

 

Thể theo nguyện vọng của những người yêu thơ Thạch Thất, sáng ngày 29-11-2008, CLB thơ Thạch Thất đã làm lễ ra mắt, do KS. Nguyễn Đức Thọ làm Chủ nhiệm.

 

Từ trái qua: NS Bành Thông, nhà thơ Định Hải, KS Nguyễn Đức Thọ,

  doanh nhân Lê Duy Hảo và nhà thơ Đặng Vương Hưng tại buổi lễ.

 

Theo nghệ sĩ Bành Thông - Chủ tịch CLB Thơ Việt Nam cho biết, thì đây cũng là mô hình mới đầu tiên về CLB thơ cấp huyện, theo quyết định của CLB Thơ Việt Nam.

 

Nhà thơ Đặng Vương Hưng - Người sáng lập và tổ chức Website lucbat.com - đã phát biểu chào mừng và giới thiệu tóm tắt nội dung của trang web chuyên về thơ Lục bát với đông đảo Người yêu thơ Thạch Thất. 

                                  

Nguyễn Đức Thọ

Điện thoại: 0912503076

Email: ducthotgm03@yahoo.com

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: