Thứ sáu, 29/03/2024,


Một người Việt Nam đoạt giải "Người đàn ông hoàn hảo nhất hành tinh" (26/11/2008) 

Chung kết diễn ra tối 24/11 với các phần thi: hình thể, trang phục truyền thống và tài năng. Ở phần thi hình thể, Tiến Đoàn hoàn toàn tự tin với chiều cao 183 cm, số đo ba vòng 99 - 80 - 99. Hoa vương Việt Nam 2006 từng giành giải “Người có hình thể đẹp nhất Manhunt 2007” tổ chức tại Hàn Quốc và được đích thân Chủ tịch Mr. International gửi giấy mời tham dự cuộc thi năm nay. Anh cũng là người được đánh giá có vẻ đẹp cân đối nhất trong số các quý ông tranh giải “Người đàn ông hoàn hảo nhất hành tinh 2008”. Ngoài giải thưởng cao nhất, Tiến Đoàn còn được trao danh hiệu Mr. Thể thao.

 

Với hình thể đẹp và sự chuẩn bị kỹ càng cho các phần thi, siêu mẫu Tiến Đoàn của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua 33 đối thủ để giành giải 'Người đàn ông hoàn hảo nhất hành tinh' trong cuộc thi Mr. International 2008 diễn ra Đài Loan.

Ở phần thi trang phục truyền thống, tuy đây không phải lần đầu tiên Tiến Đoàn ra mắt quan khách với “Hùng ca chim lạc' nhưng anh vẫn khiến khán giả bất ngờ với bộ trang phục độc đáo mang tính sử thi. Tiến Đoàn được đánh giá cao khi anh là thí sinh duy nhất tự thiết kế trang phục dân tộc cho mình.

Phần thi tài năng diễn ra với hai phần: năng khiếu và ứng xử. Lựa chọn vẽ tranh trên nền nhạc Việt Nam quê hương tôi, do đã có sự chuẩn bị kỹ càng, trong vòng 15 phút, Tiến Đoàn đã kịp vẽ một bức tranh hoàn chỉnh về miền Tây Việt Nam với cánh cò và dòng sông Hậu hiền hòa. Với kiến thức của một giảng viên Đại học Cần Thơ, anh cũng vượt qua phần thi ứng xử một cách tự tin.    

Trước đó, chàng siêu mẫu Việt Nam cũng đã được Ban giám khảo chấm điểm cao qua những hành trình và các trò chơi mạo hiểm. Anh duy trì được sức khỏe tốt qua những chuyến đi dài dưới thời tiết lạnh giá, hăng hái tham gia leo núi, boxing và luôn tỏ thái độ thân thiện với các thí sinh khác, đặc biệt là các em nhỏ tại Đài Loan. 

 

             

Hai món đồ Tiến Đoàn dành tặng Ban tổ chức đấu giá từ thiện là tượng thiếu nữ mặc áo dài và bức tranh vẽ trong đêm chung kết.

Với việc đăng quang ngôi vị 'Người đàn ông hoàn hảo nhất hành tinh', Tiến Đoàn đi vào lịch sử sắc đẹp Việt Nam là người giành thắng lợi cao nhất ở một cuộc thi quốc tế. Chàng giảng viên 25 tuổi nhận được phần thưởng trị giá 5.000 USD cùng nhiều hiện vật khác, kèm một căn hộ ở Singapore trong một năm đảm nhiệm ngôi vị Hoa vương.                 

           Cuộc thi Mr. International 2008 diễn ra từ ngày 15 đến 24/11, với sự tranh tài của 34 thí sinh đến từ các châu lục nhằm tìm kiếm người đàn ông hoàn hảo nhất hành tinh. Để đạt được danh hiệu trong cuộc thi này, người đàn ông phải hội tụ đầy đủ các yếu tố như: vẻ đẹp hình thể, tài năng, năng khiếu thể thao, những thành tựu đã đạt được trong sự nghiệp, tấm lòng từ thiện và cả những cống hiến của họ đối với cuộc thi. Năm 2007, ngôi vị Mr. International đã thuộc về Alan Martini, người Brazil.

 

 

Năm nay, người giành vị trí thứ nhì, sau Tiến Đoàn, là đại diện Libăng Mohamad Chamseddine. 3 Á vương còn lại lần lượt đến từ Trung Quốc (Mr. Zhang Chao), Croatia (Mr. Mihovil Barun) và Hà Lan (Mr. Vincent Cleuren). Danh hiệu Mr. được yêu thích nhất và giải Trang phục truyền thống thuộc về Li Chih Siang (Đài Loan). Đại diện Croatia đoạt thêm giải Mr. Thân thiện. Mr. Can đảm là thí sinh Nigeria.

 

Ngọc Trần (VnExpress)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: