Thứ bảy, 27/07/2024,


Có 2 vị khách đặc biệt là công dân nổi tiếng của Sài Gòn: Đó là nhà thơ, nhà văn, đạo diễn và nhà biên kịch Văn Lê cùng Lãng tử Sài Gòn là nhà thơ Bùi Chí Vinh

Cả hai cuộc thi đều dành cho tất cả các công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, hiện đang sinh sống, học tập, làm việc ở cả trong và ngoài nước.

Hạn chót nhận tác phẩm: đến hết ngày 30.7.2013 (theo dấu bưu điện). Lễ Tổng kết và trao thưởng sẽ tổ chức vào dịp kỷ niệm lần thứ 84 ngày Truyền thống ngành Cao su (28/10/1929 – 28/10/2013).

Buổi ra mắt sách “Đàn bà đẹp” và “Đến độ hoa vàng” của nhà văn Đỗ Bích Thúy sẽ diễn ra vào 14h30 ngày 15/6/2013 tại tạp chí Văn nghệ Quân đội (số 4, Lý Nam Đế, Hà Nội).
Ban tổ chức đã thống nhất và tiếp tục phát động Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 5 (năm 2013) trên Báo Quân đội nhân dân. Tác phẩm gửi dự thi được tính từ ngày 1-2-2013 đến ngày 31-1-2014.

Người tham dự cuộc thi có thể là người trong cuộc hoặc từng chứng kiến bạo lực trong gia đình có kinh tế, địa vị, học thức ở vùng đô thị. Những tác phẩm dự thi đoạt giải và có chất lượng sẽ

Tới dự có đồng chí Lê Thị Bích Hồng - Phó vụ trưởng Vụ văn nghệ Ban tuyên giáo Trung ương và toàn thể thành viên Ban chấp hành Hội Nhà văn khóa VIII. Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn chủ trì Hội nghị.
Tạp chí Văn học nước ngoài xin ghi nhận công lao xây dựng của các thế hệ lãnh đạo tạp chí, các cán bộ biên tập, cán bộ hành chính trị sự của tạp chí qua các thời kỳ, các đơn vị thuộc khối văn phòng Hội NVVN.
Sáng 6/6, Khoa Viết văn - Báo chí tổ chức lễ bảo vệ tác phẩm tốt nghiệp cho các sinh viên Lớp viết văn khóa 12 tại trường Đại học Văn hóa, Hà Nội.

Để chuẩn bị cho Lễ hội Lục Bát lần thứ 5 (Mùng Sáu, tháng Tám, năm Quý Tỵ); Ban Điều hành Lục Bát Việt Nam tổ chức tuyển chọn thơ và xuất bản một ấn phẩm duy nhất mang tên “Lộc Phát Quý Tỵ – 2013” (ruột in giấy đặc biệt, đóng bìa cứng, có áo bọc lót) phục vụ cho nghi lễ Rước Thơ, Dâng Thơ và Phát lộc trong Lễ Hội Lục Bát Quý Tỵ – 2013.
 

Cuộc thi truyện ngắn của Tuần báo Văn nghệ - Hội Nhà văn Việt Nam kéo dài từ cuối năm 2011 đã kết thúc vào dịp đầu năm 2013. Trong hành trình hai năm của cuộc thi, BBT của Tuần báo Văn nghệ đã nhận được hơn 2000 tác phẩm của các tác giả ở khắp mọi miền đất nước gửi đến tham dự.

Hạn cuối cùng nhận bài dự thi là ngày 30/5/2013. Bài dự thi xin gửi về Phòng PR, Công ty CP Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam, 59 Đỗ Quang, Trung Hòa, Hà Nội

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18 ,19, 20 ,21 ,22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng