Thứ năm, 16/05/2024,

Nói thật, sao lại phải đắn đo? Có lẽ cái khó ở đây là phải nói cùng em - người phụ nữ đến sau. Vâng, “đoạn trường ai có qua cầu mới hay”! Em là người đến sau, chưa “qua” những gì tôi đã trải nên chắc gì hiểu đúng những điều tôi nói.

Tuần 37 năm 2010, BBT xin mời các tác giả và bạn đọc xa gần tham gia hoạ bài tứ tuyệt “NHỊP ĐẬP TRÁI TIM” của tác giả Trương Nam Chi (TP HCM)

Nợ tiền bạc còn trả được, nợ tình biết trả làm sao? Bởi thế mà ông bà ta đã có câu: “Công nợ trả dần, cháo nóng húp quanh”. Nợ tiền bạc trả mãi rồi cũng hết, nhưng nợ tình thì có trọn kiếp người trả cũng không xong.
Hoài niệm của thời trẻ trung được thể hiện bằng khúc thơ tình của một cõi lòng giầu cảm xúc, nhưng ở thời điểm hiện tại này liệu ai đọc có thể cảm thông?
Ca dao lễ hội 1  (07/09/2010)
1. Ăn chơi cho hết tháng Hai Để làng vào đám cho trai dọn đình Trong thời trống đánh rập rình Ngoài thời trai gái tự tình cùng nhau
Trong Lễ hội, có một nghi thức độc đáo, thu hút sự quan tâm, chú ý của báo giới và người yêu thơ, đó là Lễ Dâng hương Thơ Lục Bát (tập Lộc Phát Canh dần), diễn ra tại Nhà thờ Tổ Vân Hồ, do Tổng biên tập báo Người cao tuổi và một Cao tăng chủ trì. Chủ lễ sẽ đọc một bài văn tế, do Lucbat.com soạn thảo.
Không có nghệ thuật nào cao đẹp hơn lòng tôn quý con người. Bằng cách “Muốn hiểu con người mở to đôi mắt - Muốn nhìn rõ mình nhắm mắt rõ nhất”, ngộ ra khá nhiều điều về thân phận con người, “Người ta tìm nửa của mình – Tôi đi tìm mãi dáng hình riêng tôi”, Lê Quốc Hán luôn vươn lên sống thanh sạch không để sa vào những tục lụy đời thường “Người đi dạm ngọc mua vàng - – tôi về chuộc cảnh thế gian khóc cười… - Người đi tích bạc góp tiền – Tôi về gắng giữ nét riêng hồn mình” (Mua).
Tuần 36 năm 2010, BBT xin mời các tác giả và bạn đọc xa gần tham gia hoạ bài tứ tuyệt “CẢM THU” của tác giả Phạm Minh Giắng (Thái Bình)
Cô gái quê trong trắng bỏ lại cái hồn nhiên thơ mộng vô tư để ra phố kiếm tiền. Cô ăn vận theo “mốt”, hợp thời cốt cho bắt mắt, cho vừa lòng khách. Áo xẻ tà mà xẻ “rõ sâu”- rõ sâu nhưng không thiếu vải. Ngày trước tích chèo Thị Màu lên chùa lả lơi mớ bảy mớ ba múa quạt dang rộng tay không khép nách đã là quá đáng.
Thế giới loài người lập thành, sinh sôi nảy nở bởi có đàn ông và đàn bà, giống đực giống cái, nghĩa là có âm có dương. Một thời gian dài lịch sử loài nguời được thiết lập trên cơ sở Mẫu hệ. Lịch sử nước ta, thời Mẫu hệ có trước thời các vua Hùng.
Một sự bất chợt tưởng như bình thường, thế nhưng nó lại rất khác thường. Mỗi ngày có cả tới hàng trăm hàng ngàn cô gái đi qua một khúc đường, tuy nhiên tất cả đều diễn ra bình thường, không có gì đặc sắc.
Ca dao xứ Nẫu  (31/08/2010)
Vớt em lên đã lạnh hơn đồng,/ Tay anh bưng âu lửa, tay bồng cảo than.
Trước tiên Trước Trang [37 ,38 ,39 ,40 ,41 ,42 ,43 ,44 ,45 ,46, 47 ,48 ] Tiếp  Cuối cùng