Thứ năm, 16/05/2024,

Bỗng nhiên đau quặn cõi lòng em ơi!/ Giá như gào thét lên lời/ Giá như có phép chuyển dời miền Trung
Lời con tim hát  (04/10/2010)
Đi qua chiến tranh, sự thật đã có người hy sinh cả một thời trai trẻ. Cuộc đời lính đã hơn một lần ý thức được bước đi của thời gian trên sợi tóc ngả màu. Câu thơ “gói” một sự thật, một xúc cảm mà lại “mở” được cánh cửa suy tưởng trong lòng người đọc. Cứ ngỡ hát ru đồng đội nào ngờ... con tim thức ấy còn hát ru mình
Thơ ca dân gian nói chung và ca dao nói riêng đề cập đến rất nhiều vấn đề có liên quan đến đời sống xã hội. Trong đó chủ đề về tình yêu như một sợi chỉ đỏ xuyên suốt.Nó như một món ăn tinh thần nuôi dưỡng tâm hồn ta. Giúp ta tránh được cái “bát nháo”, “nhộn nhạo” của những loại hình tình yêu thời hiện đại.
Tuần 40 năm 2010, nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, BBT xin mời các tác giả và bạn đọc xa gần tham gia hoạ bài thơ “THĂNG LONG - HÀ NỘI” của tác giả Lê Thu Thúy.
Năm 1972, một anh bạn rủ tôi đến thăm nhà thơ Bàng Bá Lân ở một cái hẻm lớn trên đường Công Lý, Sài Gòn. Hôm ấy là Chủ nhật, ông không phải lên lớp (ông dạy ở Đại học Văn khoa Sài Gòn).
Tiếng rao? Khắp thành thị, nông thôn Việt Nam nơi nào chẳng có. Hầu hết những người buôn thúng, bán mẹt, lần hồi kiếm miếng cơm hàng ngày vẫn khao giọng gọi mời người mua.
Tuần 39 năm 2010, BBT xin mời các tác giả và bạn đọc xa gần tham gia hoạ 4 câu thơ rút trong bài “CÁM ƠN” của tác giả Nguyễn Thị Hồng Ngát.
Cơm trắng ăn với chả chim/ Chồng đẹp vợ đẹp những nhìn mà no/ Cơm hẩm ăn với cà kho/ Chồng xấu vợ xấu, những lo mà gầy.
Ngã ba Đồng Lộc là một địa danh anh hùng, mỗi lần nhắc tới lại lay động hàng triệu con tim. Là tuyến đường giao thông huyết mạch chi viện cho chiến trường miền Nam, Đồng Lộc được coi là tọa độ lửa, là túi bom - nơi máy bay giặc quần thảo suốt ngày đêm, không một tấc đất nào ở ngã ba này là không bị bom Mỹ cày đi xới lại hòng cắt đứt mạch máu giao thông giữa hậu phương miền Bắc với chiến trường miền Nam.
Tình yêu là điều làm cho người ta hạnh phúc nhất và cũng làm cho con người ta dằn vặt khổ đau nhất. Có đôi khi khổ đau đã làm cho người ta quẩn quanh trong ngã rẽ của cuộc đời đến không còn thiết tha đến một điều gì. Thế mới biết tình yêu là lẽ sống như mọi người thường hay nói.
Tuần 38 năm 2010, BBT xin mời các tác giả và bạn đọc xa gần tham gia hoạ 4 câu thơ rút trong bài “THƠ TÌNH TÔI VIẾT” của tác giả Xuân Quỳnh (1942 - 29/8/1988)
Bức tranh nghệ thuật Tây Hồ của Đặng Thị Quế Phượng hiện ra trước mắt người thưởng thức tại vị trí trang trọng trung tâm. Nó không thể hiện bằng chất liệu sơn dầu mà là một bức tranh lụa với những nét vẽ mỏng manh, mềm mại, hơi rung…
Trước tiên Trước Trang [37 ,38 ,39 ,40 ,41 ,42 ,43 ,44 ,45, 46 ,47 ,48 ] Tiếp  Cuối cùng