Thứ hai, 29/04/2024,

Người ru ấy đâu hẳn đã có hạnh phúc đong đầy đôi tay, bởi cậy chị ru Anh trong nỗi xúc động, nỗi xót xa phải kìm nén bằng tất cả nghị lực và tình yêu thương mà vẫn “rưng rưng” với mong muốn
Mặc cho người đời muốn nói gì thì nói, đã trót sinh ra kiếp Lan thì Lan sẽ dâng hiến hết những gì mình có cho đời, cho người… Đây chính là câu thơ mang tư tưởng nhân văn rất có giá trị.
Tuần 8 – Năm Mới 2011, BBT Tứ tuyệt thi họa xin mời các tác giả và bạn đọc xa gần tham gia họa bài thơ TRẨY HỘI HOA XUÂN của tác giả Trần Thị Lợi
Tiếng ca vân du  (21/02/2011)
Tiếng hát ca trù vân du cùng mây trắng thanh cao. Lúc thì chở cùng tiếng đàn đáy trầm đục khoan nhặt nhàn nhã. Lúc lại nhẹ bẫng siêu siêu nhấn nhá. Những âm đục sa nửa vời đã buông nghiệp ca trù vào ca nương mây trắng, đủ vinh đủ sang cho lối hát quốc hồn quốc túy thuần Việt.
Gái ngoan lấy được chín chồng/ Ba chồng thành Lạng, ba chồng thành Cao/ Ba chồng để ngọn sông Đào/ Trở về đóng cửa làm cao chưa chồng.
Một nét xuân thâm trầm tĩnh lặng nơi cửa Phật. Một khung cảnh thanh lặng yên bình tưởng như đang ở chốn tiên cảnh. Xuân đến ngập tràn nơi nơi bằng những cảnh sắc tưng bừng, tươi mới, ảo diệu… và xuân dừng bước nơi cửa thiền thâm nghiêm, tác động vào tâm thức khiến cho lay động cả một cõi tu.
Tuần 7 – Năm Mới 2011 có Ngày Thơ Việt Nam, BBT Tứ tuyệt thi họa xin mời các tác giả và bạn đọc xa gần tham gia họa bài thơ NGÀY THƠ VIỆT NAM của tác giả Phạm Minh Giắng
Chỉ thấy bóng, chửa cầm tay, Mà sao thương nhớ những ngày đã xa. Valentine phút giây qua Đơn phương ta gửi lòng ta đến người.
Người ta lấy chồng là niềm vui, là hạnh phúc, mãn nguyện. Cô cũng vậy chứ, lấy chồng thì hẳn nhiên cô phải về, phải đến nơi người chồng an sinh lạc nghiệp thì có gì lạ đâu.
Tôi đã từng gom nỗi nhớ để hoài niệm và không đánh mất mình với quá khứ nghĩa tình và giờ đây lại gặp người tri âm cùng gom nỗi nhớ như mình. Có điều cách thể hiện của mỗi người mỗi khác.
Các lễ hội mùa Xuân ở nước ta có từ bao giờ? Thật khó mà trả lời cho xác đáng. Có một điều ta có thể xác nhận là ngay từ thời dân ta còn sống dưới chế độ bộ lạc quây quần ở vùng đất châu thổ sông Hồng ngày nay, tức thời đại Hùng Vương, thì đã manh nha hình thức của lễ hội mùa Xuân.
Tuần 6 – Xuân Tân Mão – Năm Mới 2011, BBT Tứ tuyệt thi họa xin mời các tác giả và bạn đọc xa gần tham gia họa bài thơ XUÂN VỀ của nữ tác giả Tạ Thùy Anh
Trước tiên Trước Trang [37, 38 ,39 ,40 ,41 ,42 ,43 ,44 ,45 ,46 ,47 ,48 ] Tiếp  Cuối cùng