Chủ nhật, 19/05/2024,


Xuân Quỳnh là người đàn bà có “trái tim biết yêu ngay cả khi chết đi rồi” nên những vần thơ của bà viết ra cũng dung dị nhưng hết sức mãnh liệt, thể hiện khao khát cháy bỏng trong tình yêu. Nhớ đến nữ thi sĩ tài hoa này, không ai có thể quên những bài thơ nổi tiếng: “Tự hát”. “Lời ru trên mặt đất”, “Sân ga chiều em đi”, “Hoa cỏ may”…

NSƯT Thanh Ngoan sinh ra ở quê lúa Thái Bình, có 35 năm hát Chèo và được công chúng yêu mến với các vai đào lệch sắc sảo. Giờ đây, Nghệ sĩ ưu tú Thanh Ngoan đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Nhà hát Chèo Việt Nam. Dáng nhanh nhẹn và nụ cười lanh lảnh, chị đang nỗ lực để làm tốt vai trò của một người quản lý. 

Sinh ra và lớn lên ở Huế, với nghệ sĩ cello Hoài Xuân, nhạc Trịnh Công Sơn dường như đã thấm đẫm trong huyết quản chị như một lẽ tự nhiên. Từ khi còn nhỏ, chị đã sống với những tình khúc của nhạc Trịnh, khi theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, nhạc Trịnh lại tiếp tục đồng hành với chị trên mỗi bước trưởng thành.

Tập thơ "chấm"  (Nhã Nam & NXB Hội Nhà Văn) của Nguyễn Ngọc Tư sẽ được phát hành và đến với độc giả yêu thơ trong nay mai.

(VNN) - Âm nhạc của Điều còn mãi là sự kết hợp của à ơi, của chiều rộng và tình yêu trong nhạc Việt với cái chiều dài tính, logic và chiều sâu của âm nhạc Tây phương.

Ngày 18/8/2013 tại Lục Bát Quán (40/6 Võ Thị Sáu, Hà Nội) tác giả Ngọc Thanh đã có buổi giới thiệu với bạn bè, đồng nghiệp và độc giả yêu thơ tập thơ mới nhất của mình mang tên “Dòng sông sắc màu”.
Đĩa than trở lại  (19/08/2013)

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mới đây đã ra mắt đĩa than Lặng lẽ tiếng dương cầm với những tình khúc nổi tiếng của ông. 

(GD&TĐ) - Tháng 7/2013 vừa qua, nhạc sĩ Phạm Tuyên được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận là nhạc sĩ sáng tác nhiều ca khúc về thiếu nhi được phổ biến rộng rãi nhất. Mỗi tác phẩm của ông là quà tặng quí giá mà ông dành tặng cho cuộc đời này. Ngồi trò chuyện với nhạc sĩ trong căn phòng phần nhiều diện tích dành cho sách, trước nụ cười hồn hậu thường trực, tôi hiểu phần nào vì sao nhiều thế hệ thiếu nhi lại yêu mến ông đến thế. 

Nữ đạo diễn đầu tiên của điện ảnh cách mạng Việt Nam tạ thế sáng nay (17/8) do bệnh ung thư, hưởng thọ 85 tuổi.

LBVN: Chiều ngày 10/8/2013, quán cafe Síena ở 64, Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3 – một địa chỉ rất quen thuộc với giới văn nghệ sĩ Thành phố Hồ Chí Minh, đã bất ngờ đông gấp bội ngày thường, tới mức không còn chỗ để xe cho khách. Người ta rất ngạc nhiên khi thấy sự xuất hiện cùng lúc của nhiều gương mặt nổi tiếng như các nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Nguyễn Ánh 9; các nhà thơ, nhà văn: Trần văn Tuấn,Thanh Tùng, Bùi Chí Vinh, Lê Thị Kim, Phan Hoàng, Lê Thiếu Nhơn… cùng rất nhiều bạn đọc yêu thơ và phóng viên báo chí.

Chiều 9/8, Ban tổ chức “Cuộc vận động sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND” đã tổ chức lễ phát động cuộc thi viết và giới thiệu chương trình giao lưu nghệ thuật cùng tên “CAND Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đây là hai nội dung dung, nhưng cùng chung một chủ đề, do Nhà thơ Đặng Vương Hưng đề xuất và giới thiệu đối tác, được thực hiện bằng kinh phí từ nguồn lực xã hội hóa...

(Thethaovanhoa.vn) - Nói đến nhà thơ Tôn Nữ Hỷ Khương, nhiều người biết bà thuộc hoàng tộc triều Nguyễn. Nhưng điều quan trọng với một nhà thơ, ấy là khi tác phẩm của bà được “dân gian hóa” trở thành ca dao để mọi người cùng ngâm ngợi mà quên đi tên tác giả.

Trước tiên Trước Trang [49 ,50 ,51, 52 ,53 ,54 ,55 ,56 ,57 ,58 ,59 ,60 ] Tiếp  Cuối cùng