Thứ bảy, 20/04/2024,


Sáng 26/05/2015, tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội), Hội Nhà văn Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày sinh nhà văn Đoàn Giỏi (1925-1989) và ra mắt ấn phẩm “Đất rừng phương Nam” phiên bản đặc biệt. 

Ngày 25/05/2015, tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (số 9, Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội), Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam Khối Thành phố Hà Nội đã trọng thể khai mạc. 

 

Ngày 23/05/2015, Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam Khối Cơ quan Trung ương đã được khai mạc trọng thể tại trụ sở Báo Nhân dân (số 71 Hàng Trống, Hà Nội). 

Phạm Thị Ngọc Thanh là một cái tên được bạn yêu thơ chú ý thời gian gần đây. Sau tiểu thuyết “Ba bước tới mặt trời” mang đậm chất thơ nhạc và tập thơ với số lượng in 10.000 bản “Chúng mình có thể bắt đầu không?” khá ấn tượng, mới đây Phạm Thị Ngọc Thanh tiếp tục in hai tập thơ “Khi mình qua nhau” và “ Những cánh đồng cổ tích”. Buổi giao lưu, giới thiệu hai tập thơ trên vừa diễn ra tại Hà Nội.  

Sáng 21/05/2015, Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam Khối Công an Nhân dân đã được tiến hành tại Trụ sở Báo Công an Nhân dân (92 Nguyễn Du, Hà Nội).

   Nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015), buổi ra mắt hai tác phẩm“Nhân dân - Cội nguồn sức mạnh bảo vệ an ninh Tổ quốc” và “Tỏa sáng giữa đời thường” đã diễn ra tại Hội trường Bộ Công an, Hà Nội.

Chuyển dịch những bài thơ của Bác viết trong Ngục trung nhật ký dưới dạng thơ lục bát - Chắc không ai nghĩ Nguyễn Đình Trọng làm điều này là để mong nổi danh, mong được nhìn nhận là người đặc biệt hay khoe tài. Ông làm điều này với xuất phát điểm đầu tiên là để tỏ lòng tôn kính đặc biệt với Bác nhân kỉ niệm 125 năm ngày sinh của Người.

Tôi khâm phục nhiều người khuyết tật viết văn, làm thơ hay như: Đỗ Trọng Khơi, Trần Xuân Trường, Phạm Minh Giắng... nhưng chưa từng thấy ai mất hoàn toàn thị lực, làm được thơ hay như Việt Anh. Có lẽ Việt Anh đã đến với thơ bằng con đường độc đạo, bị núi cao vực sâu chắn lối.

Ngày 11/5/2015 tại Tp.Hạ Long, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam khu vực các tỉnh phía Bắc.

Nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015), tối 13/5, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ trao giải thưởng đợt II Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.  

Chiều 12/05/2015, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức cuộc họp công bố Quyết định số 24/ QĐ - HNV về việc Thành lập Ban Giám khảo Cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài Giao thông vận tải.

Thơ của Kiều Huệ thấm sâu một chữ tình, một nhân cách vị tha, yêu đến cháy lòng và lãng mạn, phảng phất điều gì sâu lắng.
Chắc chắn con đường thơ của chị sẽ rộng mở để đi tới đích mà chị hằng mong ước.

Trước tiên Trước Trang [25 ,26 ,27, 28 ,29 ,30 ,31 ,32 ,33 ,34 ,35 ,36 ] Tiếp  Cuối cùng