Thứ bảy, 20/04/2024,


Ủy ban toàn quốc các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2015 cho 67 tác phẩm tiêu biểu vào ngày 19/1/2016.

Ông từng nhận được giấy mời sang Canada dự Festival với lời trân trọng: “Ông là bậc thầy của đàn gảy Việt Nam”... Đó là NSƯT Kim Sinh.

Trong 2 ngày 17 và 18-01-2016, tại Bảo tàng Văn học Việt Nam (số 275 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội), Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức Hội nghị văn học năm 2015 nhằm tổng kết công tác của Hội năm 2015; bàn và triển khai kế hoạch hoạt động của Hội năm 2016; thực hiện các công tác nghiệp vụ của Ban kiểm tra, các Hội đồng văn học và các ban chuyên môn…

 

    Ban Thường vụ Hội nhà văn TP Hồ Chí Minh vừa ra thông báo cho biết: Ngày Thơ Việt Nam xuân Bính Thân 2016 tại TP Hồ Chí Minh sẽ không còn tập trung chính vào một ngày Nguyên tiêu (Rằm tháng Giêng) như trước đây, mà sẽ được chia làm 3 chương trình hoạt động trong 3 ngày liên tiếp. 

Với tư cách là một người nhiều năm làm báo và xuất bản sách chuyên nghiệp, Nhà văn Đặng Vương Hưng đã trình bày một bài tham luận quan trọng: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đã quyết định thành công việc truyền bá và phát triển Chữ quốc ngữ của Việt Nam qua phong trào “Bình dân học vụ”.

Sáng ngày 10.1.2016 tại 37 Bà Triệu- Quận Hà Đông đã diễn ra buổi ra mắt ra mắt tập thơ " Ngọn lửa đôi quê" của Vợ chồng nhà thơ Phạm Hữu Chính (Phó chủ tịch CLB thơ Việt Nam. Chủ tịch CLB Thơ Thăng Long, Hà Nội)
Về dự buổi ra mắt có 150 đại biểu cùng những người yêu thơ. 

  Trong 2 ngày 8-9/1, Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội.

Sáng ngày 07/01/2015, tại Hội trường Nhà Xuất bản Công an - Hà Nội, diễn ra buổi họp báo giới thiệu cuốn sách Nguyễn Đình Lạp (Tuyển tập). Đồng chí Đại tá, ThS. Mã Duy Quân, Phó Giám đốc, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Công an nhân dân chủ trì buổi gặp mặt báo chí.
 

Nhân dịp kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du (1765-2015), Giáo sư Phong Lê, Chủ tịch Hội Kiều học Việt Nam đã có bài viết quan trọng khắc hoạ rõ nét đóng góp của “Danh nhân văn hoá thế giới”…
 

Ngày 8-10-2015, Viện hàn lâm khoa học Thụy Điển đã công bố việc trao giải thưởng Nobel văn chương 2015 cho nhà văn, nhà báo của Belarus là bà Svetlana Alexievich. Nữ văn sĩ 67 tuổi này trở thành cây bút nữ thứ 14 và là nhà báo đầu tiên được trao giải thưởng văn chương danh giá này.

Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Việt Nam phối hợp với Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức. Ông Tô Hoài Nam khởi xướng và Nhà văn Đặng Vương Hưng là tác giả ý tưởng.

Chiều 15/12, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đến thăm và trao tặng bằng khen cho tạp chí Văn nghệ Quân đội vì "đã có thành tích xuất sắc nâng cao chất lượng tạp chí đẩy mạnh sáng tác, quảng bá tác phẩm và phát hiện bồi dưỡng lực lượng sáng tác Trẻ" nhân kỉ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2015).

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17, 18 ,19 ,20 ,21 ,22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng