Thứ bảy, 27/07/2024,

Để thông tin kịp thời tới bạn đọc, chúng tôi xin công bố danh sách những tác giả đã đăng ký. Danh sách này sẽ được cập nhật, bổ sung hàng ngày cho tới khi các cuốn sách được ấn hành….
Trống đồng Việt Nam là tinh hoa của một nền văn minh lúa nước. Mỗi khi tiếng trống đồng rộn rã trầm hùng vang vọng là mỗi người dân mang dòng máu Lạc Hồng thêm nức lòng, đoàn kết gắn bó và chiến thắng trong công cuộc đấu tranh trống giặc ngoại xâm, trị thủy…
Theo nghiệp văn chương, chừng như con gái của thi sĩ Nguyễn Bính muốn thử thách chính mình. Đã có lúc định từ bỏ vì không đủ tự tin, đã có lúc bất lực trước từng con chữ, nhưng rồi Nguyễn Bính Hồng Cầu tiếp tục dấn bước. Và người đàn bà đơn độc “nhặt bóng mình” đã được thơ cứu rỗi…
Chiều ngày 23/6/2010, Ban Tổ chức Cuộc thi thơ Lục bát “Ngàn năm thương nhớ” do website lucbat.com khởi xướng, phối hợp tổ chức cùng Báo Gia đình và
Giữa những ngày hè nóng nực, trên bãi biển du lịch Quất Lâm, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định, Câu lạc bộ Thơ Việt Nam tỉnh Nam Định đã tổ chức buổi Giao lưu Thơ - Nhạc “Miền Chân Sóng”.
Đại diện Ban Điều hành lucbat.com vừa đi thăm hai bạn thơ thân thiết trong Gia đình lục bát: Nguyễn Hữu Thịnh và Thủy Hướng Dương.
Ấn tượng mạnh nhất của ông đối với tôi là lần gặp ở Hà Giang hồi tháng 6/2008, khi một mình ông đứng lên dõng dạc hùng biện bảo vệ thành công cho lẽ phải của Cty Sông Lô và báo “Người cao tuổi” trước nhiều áp lực từ phía chính quyền cùng các cơ quan ngôn luận của Hà Giang. Ông là Kim Quốc Hoa, người từng 6 lần giữ trọng trách “thủ lĩnh” của 6 tờ báo.
6 tuổi đã đóng phim, 20 tuổi đã có số vai diễn gần gấp đôi tuổi đời, từng được xem như một ngôi sao sớm tỏa sáng của điện ảnh Việt Nam, Mai Phương (con gái cố đạo diễn Hồng Sến và nghệ sĩ Kim Chi) để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả khi sớm “bỏ cuộc chơi”, về “ở ẩn” tại Long Thành (Đồng Nai) với quán cà phê Tea & Rose.
"Lý ngựa ô ở hai vùng đất" là thi phẩm thường hay được nhắc tới của Phạm Ngọc Cảnh. Bài thơ cũng là cơ duyên gắn bó ông với người phụ nữ có cái tên đẹp: Giáng Hương. Trong một lần đến nói chuyện tại lớp bồi dưỡng ngắn hạn cho các Hội viên Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh tại Trường Viết văn Nguyễn Du, cô gái xứ Thanh ấy đã mê bài thơ và mê thầy Phạm Ngọc Cảnh như... điếu đổ!
Sách về nhân vật lịch sử đương đại luôn có giá trị ở chỗ phản ánh tư duy trực diện của thời đại nhìn nhận họ. “Võ Văn Kiệt - người thắp lửa” là một cuốn sách như thế.
Ông là sĩ quan đầu tiên giải ngũ trên tư cách một người phản đối cuộc chiến. Ông từ chối sự giết chóc ở Việt Nam, dù không biết trước rằng, gần 30 năm sau ông lại yêu đất nước đó như một phần của trái tim mình.
Làm thơ đã khó, viết phê bình càng khó hơn. Người viết phê bình phải am hiểu về văn chương, chữ nghĩa, phải dày dặn về vốn sống, trải nghiệm, và quan trọng nhất là phải có được sự bản lĩnh. Tôi cho rằng cái khó nhất của người viết phê bình chính là ở chỗ này.
Trước tiên Trước Trang [145 ,146 ,147, 148 ,149 ,150 ,151 ,152 ,153 ,154 ,155 ,156 ] Tiếp  Cuối cùng