Thứ bảy, 27/07/2024,


  Từ ngày 5/5-5/8, tại Hà Nội và Tp.HCM sẽ diễn ra Những ngày văn học châu Âu lần thứ 6 với nhiều tác phẩm văn học đến từ 8 nước châu Âu cùng với các hoạt động như đọc sách cùng tác giả, hội thảo, trao đổi, giới thiệu sách và chiếu phim…  


    Sáng 28-4-2016 tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Lễ kết nạp hội viên năm 2015 được tổ chức trong không khí trang trọng và ấm áp.

  Mấy năm gần đây, vì là thành viên trong nhóm Biên tập của www.lucbat.vn, nên tôi có vinh dự được mời tham gia một số buổi ra mắt giới thiệu tác phẩm mới của Nhà thơ Đặng Vương Hưng – Người sáng lập cộng đồng mạng Lục Bát Việt Nam. Nhưng có lẽ lần ra mắt "Tuyển tập Những lá thư thời chiến Việt Nam" cách đây tròn một năm (22/4/2015), vào đúng dịp “Ngày sách Việt Nam” đã để lại trong tôi và những người tham dự một ấn tượng khó phai và đáng nhớ nhất…

    Chiều 19-4-2016, tại Trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội) đã tổ chức Lễ tổng kết Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XIV Nguyên Tiêu Bính Thân-2016, phạm vi các Câu lạc bộ (CLB) thơ, các Hội văn nghệ địa phương và các trường học.
 

  Thực hiện chỉ đạo của Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam năm 2016, Trung tâm Bồi dưỡng Viết văn Nguyễn Du - Hội Nhà văn Việt Nam mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Viết văn Khóa X. Đối tượng tham gia: Những nhà văn mới được kết nạp trong năm 2015 và các năm gần đây, những tác giả đã có đơn xin vào Hội Nhà văn Việt Nam; Hội viên Hội VHNT các tỉnh, thành phố và những cây bút sáng tác tự do trong cả nước.

Sáng nay 16/4 (tức 10/3 âm lịch), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, du khách thập phương đã dâng lễ, dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Khu di tích Lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ).

Trại sáng tác Văn học “Cây Bút Vàng” lần thứ III, đợt 3 do Chi Hội Nhà văn Công an phối Hợp với Nhà xuất bản Công an nhân dân tổ chức từ ngày 31/3 đến 15/4/2016 tại Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.
Chiều 9/4/2016, CLB Thơ Văn hóa Doanh nhân Hải Phòng đã phối hợp với Trại sáng tác Văn học “Cây Bút Vàng” lần thứ III tổ chức buổi giao lưu thơ nhạc.

Chiều 8-4-2016 tại TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), NXB Quân đội nhân dân và Trường sĩ quan chính trị (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức buổi giao lưu chào mừng Ngày sách Việt Nam (21-4) và giới thiệu tiểu thuyết Mưa đỏ của nhà văn Chu Lai do NXB Quân đội nhân dân xuất bản quý 1-2016.

  Thực hiện kế hoạch của Hội Nhà văn Việt Nam và của báo Văn nghệ về tổng kết thực tiễn văn học qua 30 năm đổi mới, hội nhập và phát triển, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào đời sống, báo Văn nghệ tổ chức  buổi “Tọa đàm văn học 30 năm Đổi Mới” vào hồi 8h30 ngày 08-4-2016, tại báo Văn nghệ (17 Trần Quốc Toản, Hà Nội).

  Nhằm tôn vinh Ngày Sách Việt Nam (21/4 hàng năm), Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức các hoạt động khẳng định giá trị, ý nghĩa văn hóa, sự cần thiết của sách trong đời sống tinh thần của cộng đồng.

Chiều 30-3-2016, tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội), Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Chi hội nhà văn ngành Giáo dục và Đào tạo. 

Ngày 31-3-2016, tạp chí Văn nghệ Quân đội (VNQĐ) đã tổ chức lễ bế mạc Trại sáng tác văn học đề tài Lực lượng vũ trang (LLVT) và Chiến tranh cách mạng, được mở tại Đà Lạt từ ngày 15-3-2016. Tham dự trại viết có15 nhà văn, nhà thơ là những cây bút đang sung sức, là cộng tác viên tích cực của tạp chí đang sinh sống trên mọi miền, nhiều người từng đoạt giải cao trong cuộc thi truyện ngắn và thơ của tạp chí VNQĐ, nhiều người là những cây bút có tuổi đời còn rất trẻ. 

Trước tiên Trước Trang [13 ,14, 15 ,16 ,17 ,18 ,19 ,20 ,21 ,22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng