Thứ ba, 19/03/2024,


   Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8.3.Trang  Lucbat.vn xin gửi lời chúc tới toàn thể các bà, các mẹ, các chị, các bạn và các em lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công và mãi mãi là bông hoa xinh ngát hương trong vườn hoa gia đình và xã hội.

   Không biết có phải vì 15 năm qua “Ngày thơ Việt Nam” được tổ chức rầm rộ trên cả nước mà những người cầm bút viết văn ở thể loại khác- không phải thơ, cảm thấy “tủi thân” để rồi mới đây, trong dịp tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV - 2017, Hội Nhà văn Việt Nam có ‘ý định’ chuyển Ngày thơ Việt Nam thành Ngày văn học Việt Nam. Báo Điện tử Tổ Quốc ghi nhận một số ý kiến của các nhà văn về ý tưởng này 

   Với chủ đề Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới, Hội Báo toàn quốc 2017 do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì tổ chức dự kiến khai mạc ngày 17/3 tại Hà Nội. 

Thực hiện chỉ đạo của Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam năm 2017, Trung tâm Bồi dưỡng Viết văn Nguyễn Du của Hội Nhà văn Việt Nam mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Viết văn Khóa XI. 

 MỤC ĐÍCH Ý NGHĨA: Để cổ súy cho thơ hay, tôn vinh thơ hay;để đồng hành với công cuộc làm giàu đẹp hơn tiếng Việt; để có thơ hay hơn nữa in trên Tạp chí Nhà văn và Tác phẩm; Tạp chí Nhà văn và Tác phẩm tổ chức Cuộc thi Thơ 2017 – 2018

Đúng 8 giờ 45 phút sáng 11-2-2017 (Rằm tháng Giêng Đinh Dậu), tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, TP Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam đã khai mạc Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XV-Nguyên Tiêu Đinh Dậu 2017

Với chủ đề “Đồng hành và sáng tạo cùng Đất nước”, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 15 sẽ diễn ra vào ngày Rằm tháng Giêng (11/1) tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Những dịp năm hết tết đến là thời điểm nhìn lại thành quả các nhà văn mang tuổi con giáp đã đạt được trong năm và cùng điểm lại những gương mặt các nhà văn đang chuẩn bị bước vào năm ‘tuổi’ sắp tới, đó là một niềm vui nho nhỏ của chúng tôi.

   Chào Xuân mới Đinh Dậu, Lucbat.vn xin gửi lời chúc tốt lành, may mắn, hạnh phúc, an khang thịnh vượng và giầu sức sáng tạo đến tất cả các nhà thơ, nhà văn trên mọi miền Đất nước. Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, Lucbat.vn xin trân trọng giới thiệu trang thơ xuân 2017 và mong nhận được sự cộng tác của các bạn yêu thơ Lục bát trên mọi miền đất nước và kiều bào ở nước ngoài 

   Từ lâu, gà luôn xuất hiện trong đời sống văn hóa nhiều nước trên thế giới. Từ Đông sang Tây, từ cổ chí kim, gà đã trở thành biểu tượng xuyên văn hóa, mang sức mạnh biểu trưng cho ý niệm đa diện, đa chiều về vũ trụ, thiên nhiên, nhân sinh, tâm linh, nhân tính. Danh xưng “gà” đã đi vào ngôn ngữ đời sống qua lời ăn, tiếng nói hằng ngày, qua thành ngữ, tục ngữ, ca dao và trở thành hình tượng đặc sắc, sinh động trong nhiều sáng tác văn chương Việt.

  Sáng ngày 19/1/2017 tại số 19 Trần Hưng Đạo, Hải Phòng), Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng và những người bạn đã tổ chức ra mắt sách “Thơ văn và cảm nhận” của bác sĩ, nhà thơ Nguyễn Thanh Tuyên. 

    Ngày 18 tháng 01 năm 2017, Nhà thơ Đỗ Hàn – Chánh Văn phòng Hội Nhà văn Việt Nam lĩnh hội sự ủy nhiệm cùa Lãnh đạo Hội Nhà văn Việt Nam cùng một số nhà văn, nhà báo và cán bộ Văn phòng Hội Nhà văn Việt Nam đã có chuyến đến thăm, tặng quà và chúc tết lãnh đạo và chiến sĩ trung đoàn Thủ đô – Đơn vị kết nghĩa với Hội Nhà văn Việt Nam.

Trang [1 ,2 ,3 ,4 ,5 ,6 ,7, 8 ,9 ,10 ,11 ,12 ] Tiếp  Cuối cùng