Thứ ba, 07/05/2024,


Để chuẩn bị cho Lễ hội Lục Bát lần thứ 6 (dự kiến diễn ra trong 2 ngày: mùng 6 và mùng 7 tháng 8 năm Giáp Ngọ - tức 30 và 31 tháng 8 năm 2014); Ban Điều hành Lục Bát Việt Nam phối hợp với Báo Người cao tuổi tổ chức tuyển chọn thơ và xuất bản một ấn phẩm duy nhất mang tên “Lộc Phát Giáp Ngọ – 2014”...

Khi bài thơ "Tổ quốc nhìn từ biển" của tôi được in trên nhiều tờ báo và lan truyền rộng khắp trên các mạng thông tin điện tử, có nhiều độc giả đề nghị đưa bài thơ này vào sách giáo khoa phổ thông.

Tôi sinh ra vào những năm cuối của cuộc chiến tranh 10.000 ngày giữa Việt Nam- Mỹ, khi lớn lên, học lịch sử, rồi trưởng thành, làm một nhà báo, được tiếp cận với các vị tướng trận, tôi có nhiều câu hỏi đặt ra với họ và với cả bản thân tôi: Điều gì tạo nên tính cách một vị tướng trận? Họ có gì đặc biệt, quá khứ, hiện tại và tương lai sắp tới của họ ra sao? Thời bình họ sống như thế nào?

Cùng hàng triệu trái tim yêu nước của người Việt trên khắp thế giới đang đoàn kết một lòng hướng về Biển Đông đang dậy sóng, mỗi tác giả, bạn đọc của Lục Bát Việt Nam hãy bằng khả năng của mình, góp thêm một tiếng lòng về tình yêu Tổ quốc!

Tháng 5/1988, Bộ Quốc phòng cùng với Quân chủng Hải quân tổ chức một chuyến ra thăm Trường Sa trên 2 tàu 861, 961, nhân dịp 13 năm giải phóng Trường Sa và ít ngày sau chiến sự Gạc Ma 14/3/1988.

Nhà báo, nhà thơ Trần Đình Chính, tác giả bài thơ nổi tiếng “Ở hai đầu nỗi nhớ” vừa qua đời lúc 9 giờ kém 15 phút sáng 9/5 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hưởng thọ 60 tuổi. Tang lễ của ông bắt đầu vào hồi 11 giờ ngày 11/5, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội.

Nhà văn, nhà viết kịch Học Phi vừa đi vào cõi cực lạc để lại bao thương tiếc trong lòng người thân, bạn bè, công chúng yêu văn học nghệ thuật về một nhân cách lớn.

LIÊN HIỆP CÁC HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT VIỆT NAM đã mở trại sáng tác văn học nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng gồm 10 tỉnh trong đó có: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định

Đã thành một tục lệ thiêng liêng từ nhiều năm nay, gần tới ngày kỷ niệm Chiến thắng 30 tháng Tư, nhiều cựu chiến binh đã tìm về những Nghĩa trang Liệt sĩ ở chiến trường xưa để thắp hương cho đồng đội.

Bức tượng bằng silicon đã tái hiện gần như hoàn hảo về Đại tướng Võ Nguyên Giáp lúc sinh thời đang ngồi ở góc làm việc của mình.

Đó là câu chuyện những người lính đã phải hi sinh thân mình, những giọt nước mắt mặn chát khi chứng kiến cảnh “thịt trộn bùn non”, phải dẫm lên xác đồng đội, câu chuyện bông đùa của anh chiến sĩ về các cô dân công, sự mộng mơ của chàng trai trẻ Hà Thành…

Độc giả là người bỏ tiền ra mua sách của nhà văn, là động lực để nhà văn cầm bút. Bên cạnh việc coi độc giả là ưu tiên hàng đầu thì cũng có nhà văn lấy cái tôi, sở thích, quan điểm cá nhân… làm lý do chính để cầm bút ngồi vào bàn viết. 

Trước tiên Trước Trang [37 ,38 ,39, 40 ,41 ,42 ,43 ,44 ,45 ,46 ,47 ,48 ] Tiếp  Cuối cùng