Thứ sáu, 29/03/2024,


Là hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, cầu truyền hình nghệ thuật "Hà Nội - Niềm tin và hy vọng" diễn ra vào 20h ngày 10-10 tại 4 điểm cầu (Trường quay Đài THVN, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, Văn Miếu - Quốc Tử Giám), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Tôi biết thi sĩ Lưu Thế Quyền từ buổi chập chững bước vào làng thơ. Ấy là năm 2002-2003. Ở tuổi mười tám đôi mươi đã có thơ trên Tạp chí Văn nghệ, ở Báo, Đài phát thanh truyền hình tỉnh. Giữa thời buổi “gạo châu, củi quê”, miếng cơm manh áo ngự trị đời sống xã hội, mà vẫn có người xuân sắc đương thì lầm lũi dấn thân vào thi ca đầy cam go, khổ ải. Đúng là “ đãi cát tìm vàng”. Con đường ấy anh đã đi và đã đến. Năm 2011, Lưu Thế Quyền được kết nạp vào Hội Văn học Nghệ thuật Vĩnh Phúc, chuyên ngành Thơ, sỹ số 40. Nay anh là nhà thơ trẻ nhất tỉnh Vĩnh Phúc. 

Hội sách Hà Nội 2014 sẽ được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long từ ngày 26/9/2014 - 02/10/2014. Đây là một sự kiện văn hóa hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 15 năm Thủ đô Hà Nội được vinh danh là "Thành phố vì hòa bình”.

Hàn Mặc Tử là một nhà thơ tài hoa, nhưng yểu mệnh. Cuộc đời Hàn Mặc Tử còn rất nhiều điều bí ẩn, đặc biệt là mối tình với nữ sĩ Mộng Cầm. Bài viết “ Giải mã bí ẩn mối tình Hàn Mặc Tử và Mộng Cầm” tuy đăng đã lâu nhưng lucbat.com vẫn muốn giới thiệu lại cùng bạn đọc như là sự trân trọng với nhà thơ quá cố tài danh Hàn Mặc Tử.

Trọn bộ Đại Việt sử ký toàn thư (Nxb Thời đại & Công ty TNHH văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng) đã: Không đề xuất bản dựa theo bản khắc in năm nào; không có tên dịch giả; không có tên người hiệu đính…

Dòng người lặng lẽ hướng về 30 Hoàng Diệu trong ngày giỗ đầu Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thành kính dâng nến và hoa trước di ảnh Người.

Cuốn sách "Trăm năm trong cõi" của giáo sư Phong Lê viết về 23 tác giả khai mở và hoàn thiện diện mạo văn học hiện đại Việt Nam.

Trương Nam Chi chọn thể thơ “lục bát” làm nguồn cảm hứng sáng tác. Đối với chị, thơ lục bát không chỉ là phương tiện để cứu rỗi cảm xúc mà còn là số phận nữa. Chị chung thủy với thơ lục bát không chỉ là để tôn vinh sự sáng tạo của dân tộc, mà còn ở sự tương hợp với tình cảm của mình. Thơ lục bát dễ làm, nhưng khó hay. Thơ lục bát biến hóa như rồng. Cái quan trọng là người viết phải cao tay, sử dụng chữ nghĩa một cách đồng bóng, tài tình giống như phù thủy điều khiển âm binh vậy. Làm được như thế mới là bậc thượng thừa. Trương Nam Chi đã chọn cái khó nhất ấy để thể hiện mình. Tập thơ “Nỗi buồn pha lê” của chị đã đem đến cho người đọc một cảm xúc mới lạ, ray rứt, chân thành. Về mặt này, tôi nghĩ chị đã thành công. Xin chia vui với chị.

Sáng ngày Chủ Nhật, ngày 7 tháng 8 năm Giáp Ngọ, cũng là ngày dành riêng cho các CLB Thơ Việt Nam chủ công trình diễn Thơ Lục Bát và tổng kết trao thưởng. Theo Nghệ sĩ Nhà báo Bành Thông, Chủ tịch CLB Thơ Việt Nam, Tổng đạo diễn phần Trình diễn Thơ của Ngày hội Lục Bát năm 2014 cho biết: Đã có tới 86 tiết mục được đăng ký bới Ban Tổ chức

Ngay sau Lễ khai mạc buổi chiều mùng 6 tháng 8 năm Giáp Ngọ; một Đêm hội mang đậm màu sắc Văn hóa – Tâm linh, với Lễ Trao thưởng Cuộc thi Thơ "Tổ quốc và Đạo pháp" lần thứ 2 và đặc biệt là các Thanh đồng nổi tiếng của Thủ đô diễn xướng một số tiết mục đặc sắc Lục Bát với Chầu Văn đã diễn ra cùng ngày…


Lần đầu tiên, ngày hội mang chủ đề "Đất nước và biển đảo quê hương". Hội trường sân khấu lớn của khu du lịch Thiên đường bảo Sơn (Hà Nội) chật kín người. Sau các nghi thức truyền thống: Rước thơ, Dâng hương, phát lộc... là bắt đầu phần trình diễn của hơn 50 Câu lạc bộ đến từ khắp mọi miền đất nước
 

 Hôm nay, mùng 3 tháng 8 năm Giáp Ngọ (tức Thứ 4, 27/8/2014), tại Lục Bát Quán, Ban Biên tập www.lucbat.vn đã tiếp khách, nhân kỉ niệm sinh nhật lần thứ 6 của www.lucbat.vn.

Trước tiên Trước Trang [25 ,26 ,27 ,28 ,29 ,30 ,31 ,32 ,33 ,34 ,35, 36 ] Tiếp  Cuối cùng