Thời gian gần đây, người dân khắp nơi đang xôn xao về căn bệnh kỳ lạ ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Để làm rõ thực hư, chúng tôi đã tìm về xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương để tận mắt chứng kiến căn bệnh kỳ lạ như lời người dân đồn đại.
Tôi gặp ông trong một buổi chiều muộn, ngay trong tổ ấm nhỏ bé mà suốt 40 năm qua, người đàn ông đánh đàn bằng răng duy nhất ở Việt Nam vẫn sống một cuộc đời bình lặng. Người nghệ sĩ đang bước qua tuổi 60 của đời người với đôi chân bị bại liệt hoàn toàn. ông cười thật hiền và dễ mến để lộ ra hai hàm răng trắng đều, chắc khỏe.
Hơn nửa thế kỷ đeo đuổi tình yêu kỳ lạ ấy, đến khi ở tuổi gần đất xa trời, đến lần cầu hôn thứ 10 vừa diễn ra một ngày đầu năm 2012, bất ngờ bà lão đồng ý cưới ông lão làm chồng.
Từng sở hữu hầu hết các căn nhà lớn nhỏ ở những con phố thuộc khu vực trung tâm Sài Gòn vào thế kỷ trước. Người đàn ông với đôi gánh hàng phế liệu đã trở thành một trong bốn người giàu có nhất Việt Nam thời đó, nhưng cuộc đời của ông cũng là một bí ẩn cho đến nay chưa có lời giải đáp.
Sau khi mang thai người con thứ ba, người phụ nữ này bỗng mắc chứng... không ăn được cơm. Rồi vào một đêm khuya 50 năm sau, bà lại bỗng thèm... cơm ghê gớm.
Một lần đến Thuận Tình, thuộc xã Cẩm Thanh, TP. Hội An (Quảng Nam), chúng tôi không khỏi cảm thấy tò mò, kỳ lạ với chiếc bàn cổ tự xoay ở đây.
Sau nhiều lượt đấu giá, cuốn sách bằng vàng được nhà sưu tầm cổ vật Cao Xuân Trường mang về Việt Nam với giá 72.750 euro, tương đương hơn 2 tỷ đồng. Đây là sách phong duy nhất bằng bạc mạ vàng tồn tại trong nước hiện nay.
Ngay cả những ông chủ lớn của nước ngoài cũng "hoảng" khi thấy các "đại gia" của Việt Nam đi xe hơi quá "xịn". Phải chăng vì có ô tô đắt tiền, các phụ kiện thời trang hàng hiệu mới làm nên đẳng cấp của ông chủ Việt?
Để biến một người con gái bình thường thành nữ thái giám trong cung đình Trung Hoa, người ta đã áp dụng những biện pháp vô cùng tàn khốc.
Chim sấm là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong những câu chuyện cổ của vùng đất các bộ lạc da đỏ (nay thuộc nước Mỹ). Theo mô tả của các vị tù trưởng, chim sấm là một loài sinh vật khổng lồ, “giống chim nhưng không hoàn toàn là chim”. Mỗi khi loài chim này xuất hiện trên bầu trời, người ta lại nghe thấy những tiếng sấm long trời lở đất. Không những thế, theo nhiều tài liệu, từ mỏ và mắt của chúng phát ra rất nhiều các tia sét.
Trong thế giới động vật có rất nhiều loài, con đực bên cạnh phải thể hiện sức mạnh, giàu có, rộng lượng, chung thủy thì chúng còn phải thể hiện sự lãng mạn và tận tâm trước bạn tình. Đôi khi có loài còn hy sinh bản thân để hòa cùng nhịp đập trái tim với con cái...
Có một điều kỳ thú khiến các nhà khoa học say mê tìm hiểu, đó là làm cách nào mà người xưa, với công cụ thô sơ đã vận chuyển được khối đá khổng lồ này lên gần đỉnh núi Dạm? Theo tính toán, cột đá này nặng ít nhất 54 tấn.