Thứ năm, 02/05/2024,

Mấy Ý Kiến Về Chuyên Mục Thành Viên Online (26/09/2016)

 

Tôi là Thành Viên Online của Lucbat.com đã 9 tháng. Từ khi mở tài khoản, tôi đăng bài đều và nhiều bài đăng lại. Nhiều chuyên mục đều có bài đăng.

Thơ lục bát là tôi đăng nhiều nhất. Nhớ anh Đặng Vương Hưng  là Người sáng lâp trang, Bà Trương Nam Chi là Tổng Biên tập, đều lấy thơ lục bát làm mục tiêu phấn đấu"... đưa thơ lục bát Việt Nam thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại."

Song mỗi lần tôi mở tài khoản đăng bài đều gặp một nghịch lý rất trớ trêu là tôi càng hay mở tài khoản ra bao nhiều thì tên tôi càng tụt xuống đáy "Danh sách Online" bấy nhiều. Để có nhiều dữ liệu hay và lưu nhiều thơ kịp thời tôi bỏ qua việc tên mình vẫn ở đáy "Danh sách tên Online" nhiều tháng.

Đáng lẽ ra chúng ta phải lấy tiểu chí mở tài khoản lâu và nhiều lần làm ngôi trên chứ tôi thấy số tích cực như tôi lại toàn soán ngôi dưới. Xem mấy tài khoản bên trên thì thấy họ đăng ký xong để đấy. Thế là tên nào mở ra sau đều ở sau mình. Song nhiều tài khoản rỗng tuếch, hoặc có quá ít bài đăng mới được ở bên trên...

Và tôi tưởng phong trào đăng bài là sôi nổi, là do góp 50K/1 tháng. Không, nó rất thưa và nhiều chủ nộp tiền mở tài khoản xong là xong.

Đây là trang cá nhân nên duyệt bài khá dễ, hầu như bài nào cũng cho đăng. Chuyên mục trong trang chủ mới khó. "Diễn Đàn Lục Bát" nghe nói của Đỗ Thu Yến phụ trách Biên tập (Biên tập viên), nhiều khi tôi cả tháng được chị ta cho đăng lưa thưa vài bài. Cộng tác viên nhiều nên hoa thơm mỗi người đăng vài bài là vừa.

Bên Thi Đàn cho đăng rất nhiều, duyệt cho đăng gần như hết. Nào thơ Lục bát, thơ 5 chữ, 6 chữ, thơ 7 chữ, 8 chữ, thơ Đường, song thất lục bát, thơ con cóc... Đấy là nói về loại thơ mà tôi biết làm.

Góp một số thông tin như vậy. Tất nhiên người đọc rồi không biết chia sẻ cho tác giả vào đâu? Góp ý cho ông Phong vào thư điện tử nhỉ? Xem sao.

 

 

 

Chia sẻ:                  
Các bài khác: