Thứ năm, 02/05/2024,

Thùng Rỗng Kêu To (14/09/2016)

 Bìa Tập Thơ Sắp Xuất Bản.

 

Thông thường nhiều bạn trên MXH bị kêu là "Thùng rỗng kêu to" có ý là không có thực chất và không có sản phẩm nào có giá trị cả. Chúng ta viết đăng MXH và thỏa mãn khi được like, comment...

Song con đường nào rồi cũng phải đi đến với tập thể, Hội Nhà Văn, Hội Nhà Thơ Việt Nam.

Mà điều kiện cần là phải có hai xuất bản phẩm có giá trị.

Sau nhiều cố gắng thì xất hiện những Văn phòng môi giới xuất bản và nay ai cũng quen với Văn phòng của mình.

MÌnh chỉ cần file A4 gửi cho Văn phòng, mọi việc còn lại của Văn phòng.

Chờ nhận sách là xong.

Thế nhưng đối với tôi  thì giao lưu với Văn phòng hơn 1 tháng mới ra kết quả là 2 bản bông. Tự truyện "Cuộc Đời Một Viên Chức" - Văn xuôi và "Xuân Thu Thi Tập"- Thơ.

Vấn đề chúng ta cần là sách chứ không phải là bản bông.

"Chúng cháu gửi chú bản bông"... Văn phòng thông báo.

Thế là tôi đọc và tiếp tục sửa lỗi chính tả, hoàn thiện nó.

Song mình vẫn chờ sách.

Nếu chưa có Giấy Phép Xuất Bản và Hợp đồng in thì tất nhiên mình vẫn là thùng rỗng kêu to.

Chưa nói gì đến sách đã ra lò, hay nộp xong lưu chiểu.

Công việc đòi hỏi thời gian và phụ thuộc nhiều bộ phận, nhiều cơ quan.

May mình được Lucbat.com cho đăng 3 bài thơ trong "Lộc Phát Ất Mùi - 2015" và "Lộc Phát Bính Thân - 2016".

Cũng do ít quen biết báo chí tập san... Gửi họ đăng cũng tốt.

Báo, tập san, sách... in tác phẩm của mình ra mới có giá trị.

MXH là chưa đủ.

Chia sẻ.

 

Chia sẻ:                  
Các bài khác: