Thứ bảy, 20/04/2024,


 Kính thưa quý vị, đứng trước phong trào thơ ca hoạt động mạnh như thời gian gần đây, BBT đã nhận được rất nhiều ý kiến từ đông đảo các tác giả thơ trên cả nước. Phần lớn các ý kiến phản ánh tác phẩm thơ xuất bản chưa có tính chọn lọc và chưa có chiều sâu về nội dung mang tầm ảnh hưởng lớn đến với công chúng. Thật vậy, các tác giả thường tham gia các tác phẩm in chung, in riêng theo phong trào nhằm thỏa mãn tình yêu thơ ca và dành biếu tặng bạn bè người thân,…Có rất ít những cuốn sách mang giá trị nghệ thuật và nội dung sâu sắc. Nhiều bài thơ in sai luật phân minh cần chấn chỉnh.

Bốn Trăm Bài Thơ  (02/10/2016)

 Tôi mở tài khoản tho.com.vn tháng 9/2014. Thi đàn Việt Nam coi tôi là Người yêu thơ. Tôi biết yếu điểm của mình là làm thơ chưa vần, đã thế tôi lại chỉ chọn từ vần sơ sơ đã dừng lại vì sợ thơ mình sẽ hay quá. Chọn một vài từ cho nó gần thiên nhiên, sống động và tránh hiện sinh...

Thế nhưng không thể bỏ qua mà coi thơ tôi là văn xuôi được. Tôi đọc thơ nhiều bạn và biết thơ mình cũng vào loại chưa thua họ....

 Tôi là Thành Viên Online của Lucbat.com đã 9 tháng. Từ khi mở tài khoản, tôi đăng bài đều và nhiều bài đăng lại. Nhiều chuyên mục đều có bài đăng.

Thơ lục bát là tôi đăng nhiều nhất. Nhớ anh Đặng Vương Hưng  là Người sáng lâp trang, Bà Trương Nam Chi là Tổng Biên tập, đều lấy thơ lục bát làm mục tiêu phấn đấu"... đưa thơ lục bát Việt Nam thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại."...
Thùng Rỗng Kêu To  (14/09/2016)

 Thông thường nhiều bạn trên MXH bị kêu là "Thùng rỗng kêu to" có ý là không có thực chất và không có sản phẩm nào có giá trị cả. Chúng ta viết đăng MXH và thỏa mãn khi được like, comment...

Song con đường nào rồi cũng phải đi đến với tập thể, Hội Nhà Văn, Hội Nhà Thơ Việt Nam.
Mà điều kiện cần là phải có hai xuất bản phẩm có giá trị....

 

Cuộc đời 1 viên chức là tác phẩm truyện dài được chia thành 5 phần đăng thành 5 bài trong trang cá nhân Lục Bát online. 
  1. Thời niên thiếu
  2. Thời sinh viên
  3. Cuộc đời 1 viên chức
  4. Chuyên viên Văn phòng Ban
  5. Chuyên viên vượt khung

.............................

 Tôi tham gia Thi đàn VN trước. Thơ Lục Bát tôi ít làm, hay làm thơ 4, 5, 6, 7, 8 chữ và thơ tự do. Mọi người đều chê và nói là thơ lục bát có làm mới là hay và là quốc thi và ai cũng phải làm. Thế là tôi cũng làm đôi bài, song gieo vần vẫn chưa quen.

Thơ tôi làm là do năng khiếu phát sinh từ năm 1985, nên thường là thơ tự do. Song Thi Đàn VN phân loại thơ làm tôi thích quá. Thế là tập làm một số loại thơ quen biết. Dàn dà thành công đôi chút:..

 Blog Zing Me là website blog của Công ty VNG thiết kế cho người dùng là người sinh từ năm 1970 và trẻ hơn 46 tuổi. Song nhìn chung mọi lứa tuổi đều có thể đăng ký 1 blog để viết và đăng bài thơ, báo, cảm nhận, ...

Bài viết được cài nhạc, màu nền, chèn ảnh minh họa...

  Hầu hết thơ lục bát tôi sáng tác đều gửi "Diễn đàn Lục Bát" duyệt đăng ở trang chủ. Tôi bỏ qua nhiều chủ đề không tham gia như:

  1. Lục bát mỗi ngày
  2. Thành viên Lục bát - Để mở trang cá nhân khi không vào tài khoản
  3. Sự kiện nhân vật - Theo dõi tin tức Lục bát Việt Nam
.......................................

 Dưới đây là danh sách các tác giả đã đăng ký tham gia xuất bản và phát hành ấn phẩm đặc biệt “Lộc Phát Bính Thân - 2016”.  Thống kê theo địa phương cư trú. Tuy chưa là đại diện cho 63 tỉnh thành phố mà mới được 31/63...

 Hết ngày 20 tháng 7  năm 2016 là hết hạn gom thơ cho Lộc Phát Bính Thân 2016. Tôi xem Danh sách thấy có 172 tác giả rồi.

Năm 2015 Lộc Phát Ất Mùi số tác giả lên tới 230/172  người.
Ông Chủ tịch Bành Thông ra đi năm 2016 cũng làm giảm đôi chút số người tham gia....

 Tôi có một tình bạn thơ với Sokrey Julimimosa (Pnongpenh - Campuchia) và lịch sử quan hệ tôi muốn ghi lại cùng số thơ Srey tặng gia đình tôi (4 bài).

Zing blog là nơi chúng tôi giao lưu blog với nhau từ năm 2013. Trong cuộc thi "Sách và tôi" 9/2014 Srey được giải suất sắc. Cô được nâng cấp danh hiệu lên Pro Blogger. Cô tặng tôi giải thưởng là voucher 500K mua sách của Vinabook. Tôi mua thành công. Srey làm thơ tặng bố tôi (đã mất) nhân ngày 20/11/2014. (Bài thứ nhất)
Sang năm 2015 Srey làm thơ tặng sinh nhật vợ tôi 56 tuổi (24/2/1959 - 24/2/2015). (Bài thứ hai)...
Thi Đàn Việt Nam  (17/07/2016)

 Thi Đàn Việt Nam:  Là một diễn đàn thơ lớn nhất tại Việt Nam, nơi các tác giả có thể lưu trữ và chia sẻ những tác phẩm của mình đến tất cả.

Tôi dùng Thi đàn đã lâu và mới thay hòm thư gmail đăng nhập và mật khẩu. Thế mà trót lọt. Xưa tôi vẫn quen dùng...

 

Tôi có một người bạn Zing blog đang làm việc ở Paris - Pháp là Việt Kiều quốc tịch Campuchia. Đây là một người được đào tạo cẩn thận có học vị tiến sỹ do Trường Đại học Bách khoa Paris - Pháp cấp. Kiến thức văn chương của Soksrey cũng khá.

Cuộc thi viết cảm nhận sách của Zing blog tổ chức tôi viết blog về truyện Kiều. Soksrey làm thơ về truyện Kiều và là nữ nên viết hay và được giải. Song blog của tôi đăng trước...

 

Mấy dòng về nửa năm mở tài khoản. Tôi muốn giới thiệu với các bạn sân chơi mới: Website Lucbat.com mặc dù chơi chưa thạo lắm. Đây là website có nhiều chủ đề cho ta xem như xem báo điện tử. ..

Trang [1 ]