Thứ sáu, 29/03/2024,

Tình người  (18/01/2017)

 

 "Không biết tự bao giờ khung trời văn chương thơ mộng đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho rất nhiều những tâm hồn đa cảm, đa mang tìm về hát lời yêu với đời sống. Nguyễn Đông Sơn tuy chỉ mới bén duyên thơ trong thời gian chưa lâu nhưng vì yêu, vì phải lòng thơ anh đã gom nhặt chắt chiu gửi trọnvào thơ tình yêu và niềm say đắm với cuộc đời....

 

 

 Cuộc đời 1 viên chức là cuốn tự truyện của tác giả Nguyễn Đông Sơn về cuộc đời của chính mình. Đầu tiên tôi viết từ khi đi làm và chia làm thời gian ở trong Nam làm giáo viên 1978 - 1983.  Ra Bắc làm kỹ sư 1983 - 2001 và chuyên viên 2001 - 2015 là nghỉ hưu. Đây là truyện dài NÊN TÔI VIẾT DẦN từng phần một. Chuyện để đời nên viết rất kỹ....

Đột Quỵ  (04/12/2016)

 Câu lạc bộ "Gia đình những người bạn" là nhóm bí mật tôi tham gia. Trong nhóm nhiều người khá giả. Nhiều sự kiện quan trọng được tổ chức. Tôi là người cao tuổi, nên cũng được quan tâm.

Mùa Đông năm 2015 tôi nghe nói Công ty JR GROUP Hàn Quốc chuyên kinh doanh Hồng Sâm và thực phẩm chức năng chứa Hồng Sâm thuyết trình và bán khuyến mại nhiều sản phẩm tốt. Họ nhà giàu, cho tôi hẳn 1 lô cao giảm đau dán. Tôi dán khoảng 1 tuần mới hết. Giảm đau thật.

 Tôi vẫn nhớ những người bạn gái cùng lớp của mình và trong số đó tôi muốn kể về Nguyễn Hồng Thúy người đã cho tôi tấm ảnh họ, sáu người bạn cùng lớp của tôi...

 Từ khi anh Vũ Xuân Hòa lên Tổng Giám đốc năm 2006 Văn phòng có nhiều biến động và cuối năm 2007 thì anh Dương lên Chánh Văn phòng. Sơn vẫn làm công tác lưu trữ. Anh Hòa ký lương 9/9 năm 2007, vượt khung 5% năm 2010 và tiến đến 2015 là 9% vượt khung.

Anh TGĐ ký quyết định nghỉ hưu từ 1 tháng 10 năm 2015...

 Viết về Phòng Vật tư tiến hành quyết toán kho bãi Dự án (năm 2000) và giải thể. Cán bộ chuyển về các phòng khác của cơ quan. Xuyên và Sơn chuyển về Văn phòng (2000, 2001).

Sơn chuyển chuyên viên, học nghiệp vụ Văn thư - Lưu trữ và Tin học làm công tác Lưu trữ và tiếp tục phục vụ cơ quan, là viên chức nhà nước chuyên viên (2001 - 2006)...

 Chuyến đi XKLĐ Liên Xô cũ viết về thời gian tôi được đi phiên dịch ở Vùng Gorlopca. Đưa anh em đến Vùng, phiên dịch học ngoại ngữ Nga văn và học nghề công nhân cơ khí, và về nước phục vụ tiếp (9 tháng).

Đi một ngày đàng học một sàng khôn, tôi kể lại với các bạn chuyến đi làm việc của mình.

 

 

Ngày 30 tháng 6 năm 2016, Trường Đại học Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp cho 1411 sinh viên hệ chính quy khóa 2012 - 2016 trong đó có 52 sinh viên nước ngoài hoàn thành chương trình cử nhân ngành Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam....

 

 

Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Tuổi thơ của tôi gắn liền với ngôi nhà ở phố Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng, là nơi nhà tôi ở nhờ những năm bố còn là sinh viên Trường Đại học Y - Dược Hà Nội. Mẹ tôi thì dạy học ở Trường Tiểu học dân lập. Bố mẹ từ Nghệ An ra bố theo học đại học, đi làm và gia đình tôi định cư ở Hà Nội...

Một kẻ giời hành  (05/07/2016)

 

Tôi là một kẻ giời hành từ lâu, tôi nhớ là vào năm thứ ba sinh viên thì bắt đầu bị giời hành. Đây là sự hành hạ về thể xác rất khó chịu. Những cơn đau khớp bả vai bắt đầu làm tôi khó chịu. Đang tập tạ, kết quả giảm sút và tôi phải bỏ tập.

            Lúc này tôi được anh Long đơn vị trưởng khuyên đi làm thêm khi vào hè kiếm tiền đóng hòm về nước. Tôi nhớ là tôi đến nhà máy xin việc làm. Người ta phát thẻ ra vào cổng và bố trí ở 1 phân xưởng của nhà máy. Thế là tôi đi làm thêm.

 Nguyễn Yến Thanh sinh ra (năm 1994) trong một gia đình viên chức bố là viên chức chuyên viên nhà nước, mẹ là giáo viên THCS. Lớn lên 10 tuổi thì được chuyển về nhà mới ở bên mẹ phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Học trường Tiểu học Quỳnh Mai và học truờng trung học cơ sở Vĩnh Tuy quận Hai Bà Trưng là học sinh giỏi.

Học THPT trường Trần Nhân Tông đỗ THPT.

Thi vào trường HANU (Đại học Hà Nội) khoa Ngôn ngữ Anh tốt nghiệp năm 2016 loại giỏi...

Thời Niên Thiếu  (13/03/2016)

Thời niên thiếu viết về cậu học sinh phổ thông sinh ra (1955) và lớn lên ở Hà Nội. Truyện viết về việc học hành trong thời kỳ chiến tranh phá hoại chống Mỹ 1965-1972.

Cậu được kết nạp Đoàn và đi học nước ngoài. Bạn bè cũng phấn đấu đi bộ đội, đi học nước ngoài và học trong nước...

Câu nói của Paven được nhắc đến là "Cái quý nhất của đời người là cuộc sống, đời người chỉ sống có 1 lần...".

Truyện ngắn tên là và kể về "Hạnh phúc ngắn ngủi" với một phụ nữ Nga tên là Irina Phralova trong chuyến đi phiên dịch HTLĐ (8/1989-5/1990.)

Nội dung gồm các mẩu sau:
  1. Làm quen
  2. Vera
  3. Học tiếng và học nghề
  4. Ký túc xá Thanh niên
  5. Chuyến đi thăm Matxcova
  6. Đại tu sức khỏe
Thể loại truyện ngắn. Đăng từng mẩu một cho thành 1 tác phẩm trọn vẹn trong 1 bài.
Chuyến Đi CHLB Nga  (20/01/2016)

Truyện ngắn "Chuyến Đi CHLB Nga" kể lại chuyến đi từ 12/1983 đến 6/1984 làm phiên dịch thực tập sinh cho Đoàn Thực tập sản xuất Tà vẹt bê tông khổ 1435 mm của Tổng Công ty Thăng Long (Hà Nội).

Nội dung tác phẩm (Mục lục) "Chuyến đi CHLB Nga" gồm 10 mẩu nhỏ sau:
  1. Vài lời nói đầu
  2. Cảm tình
  3. Về Nhà máy
  4. Cái Tết xa nhà
  5. Gorbatco và Phạm Tuân
  6. Đám tang Tổng Bí thư
Ảnh minh họa: Matxcova thủ đô CHL:B Nga
 
Thời Sinh Viên  (20/01/2016)

Ảnh lớp học Nga văn năm dự bị đại học

Tôi viết cuốn Tự truyện "Thời Sinh viên" ghi nhớ 6 năm học ở Kiev-Ukraine từ khi lên đường 8/1972 đến khi về nước để đăng trang Facebook "Chi Hội Kiev Việt Nam...". Tôi xin phép đăng dần cho bạn đọc và cùng chia sẻ những năm tháng tươi đẹp sống ở Kiev từ 8/1972-8/1978 của chúng tôi.
Đây là dữ liệu xa xôi thời Liên Xô cũ mà chúng ta kết hợp đăng và chia sẻ. Trường Đại học Xây dựng Kiev (KIXI) là nơi đến học và Kiev là điểm đến....

Cuốn tự truyện "Cuộc đời 1 viên chức" kể về cuộc đời của tác giả (Nguyễn Đông Sơn) qua giai đoan từ khi đi làm (12/1978) đến năm 2000 khi hết việc làm kỹ sư, chuẩn bị chuyển công tác chuyên viên.

Trang [1 ]