Thứ sáu, 03/05/2024,


 
  Nhớ nhà thơ Phạm Tiến Duật (Ngày 22/11/2008 - Gửi bởi: Lương Thế Hùng - Vĩnh Phúc - Địa chỉ: Vĩnh Tường Vĩnh Phúc - Điện thoại: (0211) 3839596)

Kính gửi: Ban biên tập Lucbat.com

Tôi là Lương Thế Hùng, cựu chiến binh Trường Sơn, hiện trú tại Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc. Là một độc giả rất hâm mộ thơ, đặc biệt là thơ lục bát và các nhà thơ viết lục bát.

Là lớp đàn em của nhà thơ Phạm Tiến Duật trong Cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cùng chiến đấu tại chiến trường Trị-Thiên-Huế, năm ngoái, nghe tin anh mất, tôi những đồng đội  đau đớn và thương tiếc vô cùng.

Nhân ngày giỗ đầu của nhà thơ Phạm Tiến Duật, qua lucbat.com, thay mặt mấy anh em trong đơn vị cũ, tôi xin gửi "một nhành lan" để tiễn anh về với mây ngàn Trường Sơn, bằng cách ghép nôm na mấy vần lục bát...

 

NHỚ PHẠM TIẾN DUẬT

 

Một thời để nhớ Duật ơi!

Nghe tin anh mất mà tôi bàng hoàng

Tạo hoá sao quá phũ phàng

Cướp đi một "Búp Sen Vàng" trong Tôi

Nhà thơ bình dị giữa đời

"Xe không kính" vẫn chói ngời niềm tin

Trường Sơn mãi mãi còn in

Dáng Người Anh có trái tim yêu đời

Tôi đi cuối đất cùng trời

Trong gian lao vẫn có lời thơ anh

Cùng chung một khúc quân hành

Trang thơ- cây súng xây thành tương lai

Đã đi qua chặng đường dài

Cuối đời anh vẫn sánh vai cùng người

"Cây cao bóng cả" - Anh ơi

Ai làm giám khảo cho đời cho thơ?

Tin anh đi quá bất ngờ

Không ngăn dòng lệ tràn bờ mi tôi

Anh theo mây gió về trời

Còn ai tâm đắc một thời hành quân?

Đất Trời lại sắp sang xuân

Mà sao anh vội dời chân lên đường?

 

Anh đi để lại vấn vương

Anh đi để lại tình thương con người

Trông mây mây kéo ngang trời

Trông trăng trăng khuyết, trông người người xa

Kiều rằng những đấng tài hoa

"Chết là thể phách còn là tinh anh"

Trường Sơn xa núi mờ xanh

Tiễn anh về núi với nhành phong lan.

 

Lương Thế Hùng

 

  Mình ở Bến Tre, mần thơ đã lâu (Ngày 22/11/2008 - Gửi bởi: Tô Khắc Duy - Bến Tre - Địa chỉ: Trung tâm Văn hóa tỉnh Bến Tre - Điện thoại: 0945 218 677)

Mình là Tô Khắc Duy, ở Bến Tre, mần thơ cũng hơi lâu lâu. Mấy năm gần đây viết chậm, nhưng hỏng biết sao lại thích viết bằng lục bát.

            Tình cờ tìm được trang này, cũng xin gởi bài gần đây nhứt, coi như để làm quen.

Cảm ơn những người thực hiện trang "Wép" và nhà sáng lập!

 

AI VỀ RẠCH MIỄU

 

Trăm năm mấy chặng cù lao

Ai mà mơ có cây cầu bắc ngang.

Năm kia bỗng thấy ngỡ ngàng

Dây văng Mỹ Thuận căng tràn lòng tin.

Tin mai mốt tới lượt mình

Tiền Giang khắc đậm dáng hình vươn cao.

Cái điều tưởng trong chiêm bao.

Nghĩ hoài không biết nói sao cho vừa.

Bụng nghe lộng cơn gió lùa

Cồn, sông, búi tóc, ngọn dừa… ngút xa…

Bây giờ nếu má chưa già

Thế nào cũng lội bộ qua coi cầu

Con rạch, cái miễu xưa đâu ?

Bến xuồng, ghe, bến phà bao lâu rồi ?

Nay sừng sững một góc trời

Về Rạch Miễu – Lời gọi mời thân thương!

 

 Tô Khắc Duy

  Đọc lucbat.com, tôi muốn làm thơ (Ngày 19/11/2008 - Gửi bởi: Mai Trọng Giới - Hà Nội - Địa chỉ: Hà Nội - Điện thoại: 0982305658)

Tuy không biết làm thơ nhưng tôi lại rất thích đọc thơ, nhất là thơ lục bát vì nó dễ nhớ, dễ cảm nhận và rung động. Từ ngày có lucbat.com, tôi thường xuyên vào và đọc trang web này. Nhiều bài thơ trong đó tôi rất thích. Gần đây, sau khi đọc thơ của tác giả Thuỷ Hương Dương, tôi đã cảm xúc viết được một bài thơ lục bát.  Mong các anh các chị biên tập và bạn đọc gần xa sửa dùm:


HẠT BỤI CUỐI NGÀY

 

Chiều về muốn đi chung đường
Để gần em, dạo phố phường đó thôi
Gọi là một thoáng có đôi
Cho lòng đỡ nhớ, cho tôi đỡ sầu
Nào đâu dám ước qua cầu
(Để em dối mẹ qua cầu gió bay)
Xin làm hạt bụi cuối ngày
Bay bay theo áo vì say hương người.

 

Mai Trọng Giới

 

  Góp ý và hi vọng... (Ngày 17/11/2008 - Gửi bởi: Trần Thanh Chương - Bệnh viện 121- Quân khu 9  - Địa chỉ: Thành phố Cần Thơ - Điện thoại: 0913105710)

Các anh chị trong BBT thân mến!

Là một người yêu thơ lục bát từ lâu, nay ''bỗng dưng" có một trang web lục bát "miễn phí"để được thưởng thức thì còn gì vui bằng! Xin cảm ơn các anh chị trong BBT- đặc biệt là đối với nhà thơ Đặng Vương Hưng - người sáng lập ra trang web này.

Theo tôi, các anh chị không những đã lập nên một "sân chơi" mà còn tạo ra cả "khán đài "cho những người yêu thơ lục bát nữa đấy!

Trang web trình bày rất đẹp, rất khoa học - đã có nhiều ý kiến đóng góp rồi, tôi xin thêm một vài ý nữa, mong các anh chị xem xét, hy vọng để góp phần cho trang web này ngày càng  hoàn thiện hơn.  

- Một là: Tại sao mục "Thi viên lục bát" và mục "Tác giả và tác phẩm" cùng xuất hiện ở một thời điểm có nội dung giống nhau? Như vậy không những "tốn giấy" mà đọc giả còn cảm thấy "dội" giống như ăn hai món cùng một lúc! Theo tôi nên đăng so le (cách nhau một vài tháng) và các tác phẩm không hoàn toàn trùng nhau.

- Hai là: ở mục "Thi viện lục bát" chỉ nên giới thiệu 1-2 tác phẩm/ lần/ 1 tác giả thôi, nhưng là những tác phẩm hay hoặc độc đáo (có thể đã nổi tiếng hoặc chưa nổi tiếng). Đây chính là nơi giới thiệu và lưu trữ  những thi phẩm lục bát có giá trị giúp đọc giả thưởng thức hoặc sưu tầm.

- Ba là: các thông tin chính của tác giả (ở mục tác giả và tác phẩm) nên đăng đầy đủ, bởi họ toàn là những người nổi tiếng cả, tác phẩm của họ xuất bản không ít, sưu tầm không khó.

Cuối cùng chúc các anh chị mạnh khỏe.

Chúc trang web của chúng ta ngày càng phát triển, được nhiều đọc giả yêu quý!

                                     BS. Trần Thanh Chương

 

           __________________

 

Ban biên tập lucbat.com xin chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu của BS. Trần Thanh Chương.

Các chuyên mục "Tác giả - Tác phẩm", "Thi viện lục bát", "Lục bát xưa và nay"... là những chuyên mục cần rất nhiều tư liệu; do biên tập viên Đàm Thục Anh thực hiện, với sự cộng tác, giúp đỡ của một số cộng tác viên. Nói thì dễ, nhưng thực ra làm không hề đơn giản: Quý bạn đọc hãy thử đặt mình vào nhiệm vụ này: Ngày nào cũng tự phải tìm tòi, tổ chức, mời gọi... để lo được 1-2 bài mới, tư liệu mới, với chất lượng đạt yêu cầu cho nhiều người đọc. Nếu mỗi người chỉ lo một vài bài thì có thể, nhưng lo đều đặn hàng chục, hàng trăm bài liên tục và dài lâu... thì quả là một công việc nhiều khi quá sức với mỗi thành viên thực hiện lucbat.com.

Như phần "Thư ngỏ" đã trình bày: Các thành viên biên tập của trang web hiện nay đều làm việc kiêm nhiệm (không có thù lao), thay nhau thường trực biên tập và đưa bài. Ngoài thời gian chăm sóc cho trang web, mỗi người đều phải lo làm nhiều việc khác để kiếm sống. Chúng tôi hi vọng tới đây sẽ có những "Mạnh Thường Quân" tài trợ và đồng hành của lucbat.com, Ban biên tập có kinh phí đủ để chuyên tâm thực hiện các ý tưởng và đề nghị của những người yêu lục bát gần xa như tổ chức cuộc thi, mở diễn đàn... phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn.

                                          Lụcbát.Com

 

  Nên có bình luận và hỏi đáp về lục bát (Ngày 14/11/2008 - Gửi bởi: Vũ Duy Thông - Hà Nội - Địa chỉ: Hà Nội - Điện thoại: 0903445794)

 

Thân gửi lucbat.com

Mình đã đọc chùm thơ và đã gửi tặng một người bạn. Rất cảm ơn Đặng Vương Hưng và các bạn đã giới thiệu mình trong mục "Tác giả và tác phẩm". Mình cũng đã đọc khá kỹ các chuyên mục, nhất là mục "Thư ngỏ". Chỉ trong mấy tháng mà lượng người truy cập như vậy là rất đáng mừng.

Sau đây là một số góp ý, nhằm cải tiến để lucbat.com ngày càng hấp dẫn hơn:

1- Mình thấy chỗ để bạn đọc có thể comment phản hồi còn ít và rất khó khăn. Nên có chỗ để người đọc có thể bình luận, họa lại, thảo luận ngay sau mỗi bài thơ hoặc ngay sau phần giới thiệu tác giả, như thế sẽ vui vẻ hơn

2- Nên có chỗ để độc giả có thể viết (như kiểu viết blog) về thơ, về lục bát, về cảm xúc và những kỷ niệm gắn với lục bát, ca dao...

3- Nên có mục "hỏi đáp" về thơ lục bát (kể cả ca dao, dân ca) nếu không có ai làm, có thể chuyển câu hỏi của bạn đọc đến Email của mình, mình sẽ giúp cho mục này.

4- Nên chăng, đến một lúc nào đó, có thể có các cuộc thi, (chẳng hạn như thi xướng họa, thi theo đề tài lục bát xuân, lục bát về quê hương) chẳng hạn...

Vài dòng trao đổi, cũng là một cách cảm ơn Ban biên tập, mong các bạn bỏ lỗi cho.

Về những thông tin cá nhân khi liên hệ, các vị đòi hỏi kỹ quá, thật quá, người ta ngại đấy. Chỉ nên... "lơ mơ" thôi. Cư dân mạng mà.

 

Vũ Duy Thông

(Điện thoại 0903445794)

 

__________________

Lời Biên tập: Lucbat.com xin chân thành cảm ơn nhà thơ Vũ Duy Thông đã có những góp ý cụ thể, với nhiều gợi mở hết sức quý báu. Thời gian tới, chúng tôi sẽ có những cải tiến cả về nội dung và hình thức để trang web ngày càng phục vụ bạn đọc tốt hơn.

  Tôi muốn làm thành viên của lucbat.com! (Ngày 12/11/2008 - Gửi bởi: Phạm Khắc Mã - TP. Thái Nguyên - Địa chỉ: 5/723, Lương Ngọc Quyến - Điện thoại: (0280) 3854183)

Kính gửi: BBT lucbat.com.

Tôi là Phạm Khắc Mã - Sinh năm 1952. Hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn; Hiện tại đang cư trú tại Thành phố Thái Nguyên.

Địa chỉ của tôi: Phạm Khắc Mã - 5/723, Lương Ngọc Quyến, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Là người yêu thơ, nhất là thơ Lục Bát. Tôi có nguyện vọng được làm thành viên của lucbat.com và có thể tài trợ cho trang web này bằng những thu nhập của cá nhân tôi. Đồng thời, thường xuyên tham gia viết bài và sưu tầm giới thiệu cho trang web.

Bài đầu tiên xin gửi ban biên tập là "Vịnh Hoa Quỳnh" - một loài hoa đã nghiều thi sỹ ca tụng, tôi cũng thể hiện bằng tấm lòng yêu quý loài hoa và đề tặng người bạn gái có tên Hương Quỳnh.

 

HƯƠNG QUỲNH

 

Trăng non e ấp bên thềm

Thẹn trăng, gợi sắc, khoe duyên một mình

Mảnh mai trước gió lung linh

Trắng trong, hương toả, cho mình, cho ta

Thân nghèo: lá đỡ cho hoa

Mượn cành Dao để mặn mà tri ân

Nắng, mưa, sương gió tảo tần

Chắt chiu khoe sắc một lần trong đêm

 

Phạm Khắc Mã

(ĐT: 0912064945)

  Gặp lucbat.com như là một tri âm... (Ngày 12/11/2008 - Gửi bởi: Trần Văn Liêm - Thừa Thiên - Huế - Địa chỉ: Thừa Thiên - Huế - Điện thoại: 0945503960)

Kính chào lục bat.com!

Qua một lời giới thiệu rất khái quát- một cuộc điện thoại, thế là tôi gặp lucbat.com, như gặp một tri âm, gặp một đóa sen hồng trong phố xá, gặp lại mình trong khu vườn ca dao của mẹ thủa hồng hoang. Đi hết góc vườn này đến góc vườn khác. Nhớ thương tràn về theo những dòng sông hoài niệm. Kia là đóa quỳnh mà bố mỗi đêm thức cùng bạn để uống trà và suy ngẫm - lucbat xưa và nay. Này đây là lục bát mỗi ngày- những đóa hồng nhung vừa chớm nở mỗi sớm mai. Dưới gốc hoàng lan kia bà thường ngồi ngâm Kiều mỗi trưa vắng- Kho tàng lục bát dân gian... Khu vườn nhỏ, hay mình bé nhỏ, mà đi hoài chưa hết...

Xin cảm ơn Hoàng Vân Khánh đã giới thiệu...

Cảm ơn những người đã làm nên lucbat.com.

Nhân đây, xin mạnh dạn gửi đến bạn đọc gần xa một số sáng tác, mong được cùng chia sẻ.


1. VỀ VỚI DÒNG SÔNG
(Gửi làng cổ Phước Tích)


Cùng em về với dòng sông
Về cùng mái ngói vút cong tới trời
Về nghe lại tiếng ru hời
Từ trong vườn cổ vọng lời mẹ xưa
Cùng em về dưới cơn mưa
Bến Cừa ngày ấy bây giờ cừa đâu ?
xuôi theo dòng nước Ô Lâu
ta đi tìm lại sắc màu gốm xưa
Đôi bờ sương trắng lau thưa
Mùi hương hàm tiếu thoảng đưa dịu dàng
Thuyền em chở ánh trăng tan
Xin người chớ có đã mang sông buồn
Về soi dáng dấp cội nguồn
Miếu thiêng, cổ thụ, từ đường uy nghiêm.


2. RU XANH


Xanh bát ngát lời ru em
Mê man nắng lụa ngủ quên vai người
Xanh bâng khuâng nét môi cười
Hồn nhiên đá cuội bật chồi non tơ
Thế rồi bảo nổi. Tan mơ
Xanh chìm khuất bóng câu thơ đẩm buồn.

3. THU


Sân trường hoa nắng phiêu du
Sà vào mái tóc mùa thu nhung huyền
Em ngồi gỡ nắng làm duyên
Hồn đu theo bóng mây nghiêng cuối chiều...


Trần Văn Liêm

(Trường THPT Phong Điền, TT-Huế)

  Nhớ "Hà Lội đêm phải gió" (Ngày 5/11/2008 - Gửi bởi: Lê Vân - TP. Hồ Chí Minh - Địa chỉ: TP. Hồ Chí Minh - Điện thoại: 0903.219.601)

Kính gửi ban biên tập trang web Thơ Lục bát!

Tôi ở TP. HCM, nhân đọc được bài thơ “Bây giờ…” và  bài viết “Hà Nội mùa này… phố cũng như sông” trên lucbat.com, rất muốn góp thêm một tiếng nói của một người yêu Thủ đô Hà Nội – Trái tim của cả nước. Vẫn biết thiên tai là bất khả kháng, nhưng ấn tượng và bài học về trận mưa lũ lịch sử đầu tháng 11-2008 này đáng cho mỗi chúng ta phải ghi nhớ và suy ngẫm!

Xin nhờ lucbat.com giới thiệu giúp một bài thơ (không phải lục bát) tôi mới sưu tầm; để góp thêm tiếng cười, “niềm tin yêu và hi vọng”, cho Người Hà Nội luôn ngẩng cao đầu, vượt qua những ngày khó khăn này…

 

NHỚ “HÀ LỘI ĐÊM PHẢI GIÓ”

Hà Nội dấu yêu sau một đêm “phải gió”
Những con đường chợt hóa lòng sông
Những hố ga chợt hóa… hầm chông
Dải phân cách chợt thành… đường đi lại

Bác xe ôm chợt bỏ xe mê mải
Chống gậy chèo đò chở khách giữa cơn mưa
Lũ trẻ con chợt bỏ giấc ngủ trưa
Khi vỉa hè thành bể bơi miễn phí

Đám thanh niên chợt có trò giải trí
Chăng lưới thả câu trên phố vắng người
Sông Tô Lịch ngập ứ rác bao đời
Chợt cuộn chảy như sông Lô, sông Mã

Thủ đô chẳng còn ai chơi bóng đá
Lướt sóng chợt thành môn được chuộng nhất bây giờ
Ông tổ trưởng huýt sáo, vẫy cờ:
Khu phố mình thi đua nhau săn chuột

”Mẹc”, “Au” đì ngập mình trong nước buốt
Khóc tấm tức nhìn xe đạp lướt qua
Bác Trọng Đài lẳng lặng sửa lời ca
Thành bài hát "Hà Lội đêm phải gió"

Hà Nội mùa này phố cũng như sông
Cái rét đầu đông, chân em thâm vì ngâm nước lạnh
Hoa sữa thôi rơi, em tôi bơi cả chiều trên phố
Đường Cổ Ngư xưa, ngập tràn nước sông Hồng...

Hà Nội mùa này người đi đơm cá
Phố vắng nước lên thành con sông
Quán cóc nước dâng ngập qua mông
Hồ Tây, tràn ra Mỹ Đình…

Hà Nội mùa này lòng bao đau đớn
Ta nhớ đêm nao lạnh đôi tay
Cho đến đêm qua lạnh đôi chân
Giờ đây, lạnh luôn toàn thân…

 

Lê Vân (st)

  Nhờ lucbat.com gửi tặng các thày cô (Ngày 5/11/2008 - Gửi bởi: Nguyễn Như Việt Thủy - Cam Ranh - Địa chỉ: Khánh Hòa - Điện thoại: 0985559580)

     Cùng BBT lucbat.com thân mến!

     Tôi là Nguyễn Như Việt Thủy, hiện là giáo viên ở Cam Ranh, Khánh Hoà. Tình cờ được giới thiệu về trang thơ này, nhân sắp đến ngày Nhà giáo Việt Nam - 20/11, tôi gởi đến BBT bài thơ nhỏ.

     Rất mong được sự đồng cảm của bạn đọc gần xa, nhất là những người đã và đang là học trò, cùng nhớ về trường xưa và biết ơn các thày cô giáo.

 

QUA ĐÒ

(Kính tặng các thầy cô)

 

Lặng nhìn bụi phấn bay bay

Lòng xôn xao thấy thương thầy, thương cô

Chúng em từ thuở ấu thơ

Tập viết, tập đọc i, tờ, ê, а...

Lòng thầy cô thật bao la

Đỡ nâng, chỉ bảo, thiết tha, dịu dàng

Xuân qua, Hè tới, Thu sang

Giúp chúng em được hành trang vào đời

Ước mơ lớn - giữa cuộc đời

Bao năm tháng vẫn là người bôn ba

Nhà thầy, cô có bao xa

Bao nhiêu bạn đã ghé nhà thăm chơi?

Cuộc đời vất vả ngược xuôi

Gạo, tiền, cơm, áo cốt nuôi lấy mình

Em chưa trả hết ân tình

Cao xanh bắt tội phải thành giáo viên

Để rồi giáo án đêm đêm

Để rồi trang sách ngẫm nghiền nhân sinh

Cũng vì nặng một chữ tình

Chuyến đò nặng phải gồng mình đưa qua

Chiều nay bụi phấn nhạt nhòa

Nhớ xưa mình cũng đã qua... chuyến đò.

 

Cam Ranh, tháng 11-2008

Nguyễn Như Việt Thủy

                           (Blog: http://blogtiengviet.net/VeMienTrung)

 

  Nước mắt ông trời (Ngày 4/11/2008 - Gửi bởi: Cầm Sơn - Phú Thọ - Địa chỉ: Cty Lâm nghiệp Tam Sơn - Điện thoại: 0913269931)

     Tôi là Cầm Sơn, một người yêu thơ tại Phú Thọ (đã có chùm thơ được giới thiệu trên chuyên mục “Lục bát tự chọn” của lucbat.com.

     Theo dõi thông tin trên báo chí, truyền hình, thấy Hà Nội mấy ngày nay ngập lụt dữ quá.

     Tôi xin gửi một bài thơ cảm tưởng về sự kiện này.

     Rất mong nhận được ý kiến của bạn đọc gần xa.

                                      

NƯỚC MẮT ÔNG TRỜI

 

Hà Nội nước ngập mọi nơi

Phen này tôm cá dạo chơi phố phường

Đường xá biến thành kênh mương

Những vật nổi được làm xuồng mà bơi

Còn mưa thì vẫn cứ rơi

Phải chăng nước mắt ông trời lâm ly

Năm nay thời tiết lạ kỳ

Ngưu Lang - Chức Nữ khóc chi tháng mười

Lỗi này đâu chỉ tại trời

Phần nhiều là bởi con người đó thôi

Rừng thì tàn phá khắp nơi

Không còn cây giữ nước trôi khỏi nguồn

Nhà, đường cơi nới luôn luôn

Quy hoạch tắc tị - nước tuôn đằng nào?

Đầy sông, đầy cả hồ ao

Trắng trời mưa dội nước sao không chìm

Giá mà biến được thành chim

Bay lên cao để kiếm tìm nguyên nhân.

 

Phú Thọ, tháng 11-2008

Cầm Sơn

(Công ty Lâm nghiệp Tam Sơn, Tân Sơn, Phú Thọ

ĐT: 0913269931; Email: Nghiason_tspto@vnn.vn)

 

 

  Nói nhỏ một lời: Lucbat.com quá tuyệt (Ngày 1/11/2008 - Gửi bởi: Hoàng Công Danh - ХОАНГ КОНГ ЗАНЬ-У. Октябрьская Д. 2 -Минск 220030 -Беларусь - Địa chỉ: ХОАНГ КОНГ ЗАНЬ-У. Октябрьская Д. 2 -Минск 220030 -Беларусь - Điện thoại: )

LBT- Bạn Hoàng Công Danh (ХОАНГ КОНГ ЗАНЬ). Địa chỉ: У. Октябрьская     Д. 2 - Минск 220030 - Беларусь đã gửi đến Lucbat.com vài dòng tâm sự. Chúng tôi xin trích nguyên văn:
"Chào quý anh chị BBT lucbat.com
Cho tôi nói nhỏ một lời nhé: lucbat.com quá tuyệt vời!
Đặc biệt mảng văn hoá và khảo cứu, ở chỗ này thì ghi nhận việc sưu tầm giới thiệu của BBT.
Cảm ơn quý anh chị nhiều!
"

  Thơ tình không lục bát (Ngày 30/10/2008 - Gửi bởi:  - Địa chỉ: Bùi Thu Hằng - Minh Đức, Đồ Sơn, Hải Phòng - Điện thoại: 0936813704)

Kính gửi lucbat.com

Ở vùng quê biển xa, nhưng đọc thơ của các anh chị, tôi rất hâm mộ những người thực hiện trang website độc đáo và nhiều ý nghĩa này. Qua lucbat.com cho tôi gửi tặng các anh chị một bài thơ. Rất mong được sự góp ý của bạn yêu thơ xa gần.

TẶNG MỘT NGƯỜI


Cả gia tài em chỉ tặng riêng ai
Lúc em khóc người ấy cùng nức nở
Khi em xa có người ấy nhớ
Đôi vai nồng nàn cho em vịn niềm tin
Bên người ấy em sẽ thấy bình yên
Em gội đầu lá thơm tay ai chọn
Để tóc xanh dẫu cay gừng muối mặn
Khoảng trời riêng em thuyền sóng hả hê

Mỗi bước chân trên lối nhỏ ta về
Có nhịp đập dịu dàng sau khung cửa
Ở nơi ấy chỉ hai ta nhóm lửa
Cùng khóc cười cho tới buổi tàn canh.

 

Bùi Thị Thu Hằng

 

_________________________

Lời biên tập: Thời gian qua, lucbat.com nhận được khá nhiều thơ không làm theo thể lục bát, (bài “Tặng một người” của bạn Bùi Thu Hằng chỉ là một ví dụ). Dù bài thơ được làm theo thể loại khác có thể hay đến mấy, nhưng chúng tôi vẫn muốn giới thiệu những bài thơ lục bát của các bạn.

Thân mến – Lucbat.com

Trước tiên Trước Trang [589 ,590 ,591 ,592 ,593 ,594 ,595 ,596, 597 ,598 ,599 ,600 ] Tiếp  Cuối cùng