Thứ bảy, 27/04/2024,

Đến thăm anh  (21/10/2008)
Một chiều em đến thăm anh Đón em: đôi gián cùng đàn chuột con Gầm giường lổn ngổn nồi xoong Thau đồ có ngọn chon von góc phòng
Ca dao, thành ngữ, tục ngữ về quan hệ vợ chồng đã có rất nhiều. Vậy chúng ta cùng đọc xem "ca... rao" về chuyện vợ chồng sẽ như thế nào?
Trước nay chúng ta được biết tới cố nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền qua những ca khúc nổi tiếng của ông. Tuy nhiên, ông còn là một tác giả thơ có tên tuổi, thơ ông không chỉ lãng mạn, đằm thắm mà còn rất sôi nổi, trẻ trung nữa. Hôm nay lucbat.com xin giới thiệu một bài lục bát tình nhưng cũng rất vui vẻ của ông.
Hôm qua đi mỹ viện về Đợi anh ở cuối con đê đầu làng Thấy em anh bước vội vàng Lạnh lùng như thể gặp hàng không quen
Câu thơ bỏ lửng ...  (06/10/2008)
(Giai thoại Nguyễn Du) Đại thi hào Nguyễn Du lúc còn là học trò được ông thân sinh gọi ra Thăng Long theo học một ông đồ họ Lê ở Gia Lâm, bên kia sông Nhị Hà (sông Hồng).
Bây giờ chạch đẻ ngọn đa Bây giờ hoa hậu bỏ nhà đi chơi Bây giờ phố xá bời bời Đào lên lấp xuống như thời chiến tranh
Chọn chồng  (02/10/2008)
Đêm qua nằm mộng em mơ Thấy Bụt về bảo: "Làm Thơ Chọn Chồng" Nên nay em viết đôi dòng Gửi đi khắp nước, chọn chồng qua thơ.
Lục bát về ăn   (29/09/2008)
Trên đời có lắm cái ăn Ăn bơ làm biếng ăn không ngồi rồi Ăn bớt, căn chặn, ăn hôi Ăn cháo đá bát, ăn rồi nói không
Nụ cười hư ảo của nàng Làm nhà nghiên cứu ngỡ ngàng, ngẩn ngơ…
Ai bảo làm thơ là khó? Thực ra nếu xét cho kĩ thì làm thơ cũng chẳng khác gì... làm toán cả. Các bước làm thơ hết sức đơn giản, dễ hiểu và dễ áp dụng do một học sinh đã từng đạt Huy chương bạc Quốc tế môn Toán hướng dẫn.
Tú Mỡ vui sống  (20/09/2008)
Tú Mỡ (1900-1976) sinh thời là người tính tình lão thực, đôn hậu, hóm hỉnh. Nhiều người nhận xét: đời Tú Mỡ có thể tóm tắt trong một câu, sống để cười và ngược lại, sống hạnh phúc cũng vì luôn biết cười.
Vợ là một đôi thùng loa Mỗi khi điên tiết cả nhà nỗi giông Dáng như sư tử Hà Đông Cha con lấm lét mà không dám cười
Trước tiên Trước Trang [73 ,74 ,75 ,76, 77 ,78 ,79 ]